Quán trà sữa vắng khách, đâu là nguyên nhân và giải pháp?

Đăng bởi: sale | Đăng lúc: 10/03/2021 08:50:36 | Lượt xem: 2548

Quán trà sữa vắng khách, đâu là nguyên nhân và giải pháp?

Quán vắng khách trong khi bạn đã chi mạnh đầu tư vào PR, Marketing,… hay đã tung ra nhiều combo khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng, nhưng quán vẫn vắng.

Lúc này bạn phải thật bình tĩnh để xem xét các vấn đề một cách khách quan, đừng lo ngại điều cứ đà này quán buộc phải đóng cửa, bạn nhé! Điều quan trọng trong quá trình kinh doanh nhà hàng, quán café, đặc biệt là quán trà sữa chính là cách quản lý và vận hành quán.

Bài viết dưới đây Quán Số sẽ chia sẻ “Quán trà sữa vắng khách, đâu là nguyên nhân và giải pháp?” để bạn có thể tham khảo:

Mục Lục:

1/ Đồ uống kém chất lượng

2/ Quá trình phục vụ - Nhân viên phục vụ

3/ Logo - nhãn dán bao bì kém thu hút

4/ Các chương trình khuyến mãi còn nhiều bất cập

5/ Không gian kém hấp dẫn

6/ Kết hợp bán hàng đa kênh

7/ Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager

Tất cả các vấn đề trong quán nếu bạn muốn giải quyết thì bạn phải tìm ra đâu là nguyên nhân rồi mới có giải pháp thực thi!

1/ Đồ uống kém chất lượng.

Đây có lẽ là nguyên nhân đầu tiên bởi nó luôn là vấn đề cốt lõi trong quán trà sữa. Bởi vậy việc kiểm tra chất lượng đồ uống sẽ giúp quán cải thiện hơn về chất lượng của mình từ :

  • Công thức đồ uống
  • Nguyên vật liệu chế biến
  • Cách chế biến của nhân viên đã đúng quy trình chưa?

2/ Quá trình phục vụ - Nhân viên phục vụ.

Thái độ phục vụ của nhân viên cũng là điều mà khách có thể rời đi và chúng ta dễ dàng nhận ra nhất.

Phục vụ chậm hay thái độ phục vụ của nhân viên thiếu chuyên nghiệp sẽ làm cho khách ít lựa chọn quán bạn là nơi đặt chân đến.

Nên bạn có thể kiểm tra lại tổng thể nhân sự đặc biệt là nhân viên phục vụ để có thể đưa đội ngũ của mình nâng cao chất lượng không chỉ đồ uống mà cả cách phụ vụ bạn nhé.

3/ Logo – nhãn dãn bao bì kém thu hút.

Đây được xem là thương hiệu của bạn, nếu bạn không đầu tư chăm sóc thì có lẽ sự nhận diện thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng chỉ bằng 0. Bạn nên nhớ? Dù làm gì, kinh doanh bất kỳ sản phẩm gì thì để khách hàng dễ dàng nhận ra bạn hay nghỉ đến bạn thì việc đầu tư vào logo – nhãn dán bao bì sẽ giúp bạn rất nhiều đấy.

Những thứ liên quan đến vẻ bề ngoài sẽ là động lực tạo nguồn cảm hướng “check in” “làm màu” cho khách hàng rất tốt. Nếu khách hàng tự check in cũng là 1 phương thức đưa thương hiệu của bạn đến gần với bạn bè khách hàng của bạn nhiều nhơn.

4/ Các chương trình khuyến mãi để hút khách còn nhiều bất cập.

Chương trình khuyến mãi là hình thức giúp tăng doanh số bán hàng và được nhiều khách hàng biết đến trong thời gian ngắn nhất. Nhưng không phải chương trình khuyến mãi nào cũng hấp dẫn và được đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng bởi ngoài kia, đối thủ của bạn đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi hay và thú vị để quyến rũ khách hàng.

Nhiều chủ quán chỉ chăm chăm khuyến mãi nhưng chẳng biết được cần khuyến mãi làm gì? Họ cứ nói giảm giá, hoặc tặng sản phẩm nhưng chẳng biết được có hiệu quả không.

Nên để đưa ra các chương trình khuyến bạn phải dựa vào nhiều yếu tố như: giá cả, chất lượng, cách đặt tên chương trình, hay bài viết quảng cáp đã đỉ hấp dẫn chưa,…?

Tìm hiểu: BÙNG CHÁY DOANH SỐ TẠI NHÀ HÀNG, CÀ PHÊ DỰA VÀO CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI DỊP LỄ TẾT

5/ Không gian kém hấp dẫn.

Các bạn thử nghỉ với 1 quán trà sữa có nhiều không gian để check in, sống ảo hoặc 1 không gian khá độc đáo với 1 không gian đại trà thì khách hàng sẽ đến mô hình nào?

Nếu mô hình của bạn có không gian “xinh đẹp” đồ uống tương đối thì khách hàng sẽ luôn đến và ủng hộ bạn ngay thôi ^^

Việc thay đổi không gian sáng tạo hay tạo điểm nhấn vào các dịp giao mùa hoặc ngày đặc biệt sẽ khiến khách thàng thích thú hơn đấy.

6/ Kết hợp bán hàng đa kênh.

Đừng quên mở bán trên các phương tiện đa kênh như NOW, FOOFY, BEAMIN, GRAB,… sẽ giúp bạn thu được rất nhiều khoảng lợi nhuận từ lượng khách lười ra ngoài hay những hàng công sở, văn phòng,…

Có nhiều nguyên nhân khiến khách hàng không tiện đến trực tiếp quán của bạn để ăn uống. Có thể do mệt mỏi, nắng nóng, kẹt xe, khói bụi hay đơn cử là do dịch bệnh Covid-19 chẳng hạn. Họ ngại bước chân ra khỏi nhà, những vẫn có nhu cầu ăn uống. Bạn cần đẩy mạnh và tận dụng ngay hình thức giao hàng tận nơi của các kênh bán hàng này sẽ rất tiện và thu hút cũng khá nhiều khách hàng.

7/ Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager.

Phần mềm tính tiền DRS Manager chuyên dành cho nhà hàng, quán café, bar, karaoke, quán ăn, bida-billac,…

  • Thiết kế trực quan, đơn giản, dễ dùng, đầy đủ các tính năng nghiệp vụ và quản lý. Hoạt động nhanh, chính xác, ổn định
  • Đặt món, chuyển bàn, ghép bàn, tách hóa đơn, hủy món, giảm giá, thanh toán và in hóa đơn... chưa bao giờ dễ dàng hơn
  • Phân biệt món mới hay đã phục vụ. Quản lý trạng thái từng bàn, từng món, tránh để khách đợi quá lâu
  • Quản lý bán hàng, nhập kho, định lượng tránh thất thoát. Tính toán thu chi chính xác, khoa học. Báo cáo đầy đủ và dễ hiểu
  • Dễ dàng quán lý nhân viên ngay trên phần mềm cũng như xem doanh thu của từng nhân viên,…
  • Sử dụng Phần mềm tính tiền ngay cả khi mất kết nối internet.

Tích hợp với ứng dụng – Phần mềm order từ xa DRS Staff ngay trên điện thoại/máy tính bản dễ dàng order từ xa, rút ngắn thời gian order và tốc độ ordẻ cực kỳ nhanh, nhậy.

Ngoài ra bạn còn dễ dàng quản lý, xem báo cáo và kiểm kê định lượng kho ngay trên điện thoại (ios, androl), máy tính bảng thông app QS admin,

Hiện nay Phần mềm tính tiền DRS Manager còn tích hợp với ứng dụng chăm sóc khách hàng Zinber để bạn chăm sóc khách hàng tại quán toàn diện cũng như Tích hợp linh động với các chương trình marketing online thông qua mã quà tặng được phân phối và kích hoạt trên app.

Chúc các bạn thành công!

Tải và dùng thử miễn phí 15 ngày - Phần mềm quản lý bán hàng (DRS Manager):  https://quanso.vn/

Website: https://quanso.vn

Liên hệ: 0905.088.242

Email: kinhdoanh@quanso.vn

Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Tham khảo thêm:

Top 5 phần mềm tính tiền dành cho nhà hàng café ưa chuộng nhất hiện nay.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên dành cho nhà hàng café.

5 bước tăng doanh thu cho quán café hiệu quả.

Chiến lượt khuyến mãi “Hút khách” dành cho nhà hàng café.


Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT

Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin

4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê

Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.

Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B

Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.

Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách

Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.

05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022

Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.

Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?

Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng. 

Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành

Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.  

Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet

Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.

   Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
  Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn

Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)