Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn

Đăng bởi: content | Đăng lúc: 27/06/2022 11:23:25 | Lượt xem: 1146

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!

Bước 1. Oder và thanh toán

Nhân viên phục vụ mở cửa và đón khách vào vị trí order. Các nguyên tắc khi giao tiếp với khách ở bước này như sau:

  • Nói năng rõ ràng, đủ nghe

  • Lời nói của bạn cần chân thành

  • Luôn tươi cười với khách

  • Nếu là khách quen hãy chào hỏi bằng tên

Bước 2. Tư vấn đồ uống cho Khách và giới thiệu các sản phẩm kèm theo 

Trong khoảng thời gian vài chục giây nếu khách hàng vẫn chưa chọn được đồ uống, nhân viên hãy tư vấn cho khách, giúp họ chọn đồ uống nhanh hơn, tối ưu thời gian phục vụ. Hãy tư vấn khách hàng như sau:

  • Tư vấn khách chọn những món cần đẩy mạnh doanh thu

  • Món đang nằm trong các chương trình tiếp thị của cửa hàng

  • Những món ăn được cho là đặc trưng nhất của cửa hàng

  • Tư vấn khách theo kiểu uo sale, giới thiệu thêm các món hạt hướng dương, bánh ngọt đi kèm

  • Những đồ uống pha chế nhanh

  • Phải đứng thẳng và cách bàn với khoảng cách là 1 bước chân.

  • Tay luôn cầm bút hoặc tablet dành cho nhân viên order.

  • Hẹn khách hàng quay lại trong ít phút nếu khách muốn xem thêm Menu hoặc cửa hàng khi đó đang đông khách

  • Không được làm những động tác kỳ quặc.

  • Bạn phải ghi số bàn

  • Bạn phải ghi số lượng khách của bàn đó

  • Các yêu cầu khác nếu có

Bước 3. Nhắc lại Order

  • Trước khi mang order ra thu ngân và các bộ phận có liên quan, Nhân viên phải đọc lại cho khách nghe những đồ mà khách đã gọi.

Bước 4. Chuyển order cho bar

Sau khi nhắc lại order của khách hàng, bạn cần chắc chắn đã chính xác đồ khách gọi và số lượng trên từng bàn phải đủ.Nếu nhân viên phục kiêm luôn thu ngân: Bạn bắt buộc phải xuất bill bếp để pha chế có thể làm. Sau đó chuyển bill bếp cho pha chế.

Bước 5.  Phục vụ khách hàng

Nguyên tắc đặt đồ ăn và đồ uống: 

  • Đặt ở góc 6h nếu bàn không có đồ

  • Đặt ở góc 2h nếu bàn có đồ

  • Quai cốc hướng về góc 3h của khách 

  • Luôn bề đồ bằng khay, cầm khay bằng 1 tay

  • Luôn cầm cốc nước ở phía dưới ½ cốc, tuyệt đối không cầm phía trên cốc.

Bước 6. Quan sát khách hàng:

  • Đứng về vị trí được phân công để quan sát khách hàng

  • Khách uống gần hết nước lọc phải châm thêm nước cho khách

  • Gạt tàn đầy phải thay gạt tàn cho khách

  • Đồ trên bàn nhiều rác (hướng dương, phin café, giấy ăn,…) phải xin phép dọn và lau bàn cho khách.

Bước 7. Dọn đồ vỡ trên sàn nhà khi có sự cố vỡ đồ xảy 

Nếu có vật gì rơi hoặc vỡ trong khi đang phục vụ, nhân viên không dược cười hoặc hoảng hốt và sợ hãi.

  • Trong trường hợp vỡ đồ bất kể lỗi do ai, bạn đều phải nói: “Xin lỗi anh/chị, em xin phép dọn ngay bây giờ ạ”

  • Bạn nói với một cách thoải mái và rõ ràng

  • Bạn hoặc nhân viên tạp vụ dùng chổi, xẻng…. hoặc giấy ăn vun chúng lại

  • Bạn phải đảm bảo rằng chúng sạch sẽ và khô ráo

  • Bạn lau sàn một cách nhẹ nhàng và cẩn thận

Bước 8. Hỏi xem khách có hài lòng về món ăn và phục vụ của nhà hàng không

Nhân viên là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên họ luôn luôn là đối tượng được lựa chọn để lắng nghe ý kiến khách hàng. Điều này nhằm đánh giá xem khách hàng có hài lòng hay không à báo ngay cho người quản lý để có hướng giải quyết thỏa đáng.

Bước 9. Chào tiễn khách ra về:

  • Phải luôn đứng chào khách về nếu lúc đó đang không quá đông khách

  • Luôn thực sự gần gũi và thân thiện với khách hàng.

Bước 10: Dọn dẹp bàn ghế/Tiếp tục phục vụ khách hàng tiếp theo/Chốt ca làm việc

  • Dọn sạch đồ trên bàn,lấy khay bê đồ cốc chén về quầy bar, quét sàn chỗ khách ngồi. Thu dọn bàn ghế, dọn dẹp sạch sẽ khu vực làm việc, quầy bar, tắt các thiết bị (Nếu là cuối ngày).

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN DÀNH CHO QUÁN CAFE, QUÁN ĂN, QUÁN VỈA HÈ,…

Bạn đang muốn phát triển công việc kinh doanh? Bạn đang cần tìm một giải pháp quản lý nhà hàng hiệu quả, thông minh và tiết kiệm? Với nỗ lực tạo ra giải pháp tốt nhất, công ty Quán Số xin giới thiệu sản phẩm: Phần mềm quản lý nhà hàng quán cafe DRS Manager.

Link tải dùng thử 15 ngày Free: https://quanso.vn/

Thông tin liên hệ Quán Số:

Website: https://quanso.vn/

Liên hệ: 0905.088.242

Email: kinhdoanh@quanso.vn

Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Đà Nẵng.


Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT

Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin

4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê

Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.

Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B

Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.

Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách

Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.

05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022

Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.

Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?

Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng. 

Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành

Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.  

Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet

Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.

   Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
  Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn

Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)