Những nguyên tắc “quan trọng” trong quá trình chăm sóc khách hàng dành cho mọi nhân viên

Đăng bởi: sale | Đăng lúc: 05/05/2021 09:24:19 | Lượt xem: 385

NHỮNG NGUYÊN TẮC “QUAN TRỌNG” TRONG QUÁ TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG DÀNH CHO MỌI NHÂN VIÊN

Trong kinh doanh ngoài cung cấp sản phẩm chất lượng ra thì còn chưa đủ, bởi vì hiện nay thị trường đang dần khó tính hơn rất nhiều và việc thu hút khách hàng ngày một khó khăn hơn. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng là điều rất cần thiết cho sự phát triển về lâu dài của bất kỳ mô hình kinh doanh nào.

Mỗi một nhân viên muốn chăm sóc khách hàng tốt phải có khả năng làm thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng, làm viêc với con người hoàn toàn không dễ dàng nên ngoài những kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn ra thì người nhân viên còn phải trau dồi thêm một vài những kỹ năng mềm khác để khi làm việc với khách hàng sẽ dễ dàng và thu hút hơn.

Cùng Quán Số tìm hiểu một vài nguyên tắc “quan trọng” trong quá trình chăm sóc khách hàng dành cho mọi nhân viên ở bài viết dưới đây:

1/ Hiểu rõ về sản phẩm kinh doanh.

“Câu hỏi của khách hàng muôn vàng muôn kiêu và đa chiều”

Bạn phải biết rõ đặc tính của sản phẩm, ứng dụng lợi ích cũng như độ ngon hay độ bền ra làm sao để sử dụng sản phẩm đúng cách, và tất cả những thông tin cơ bản khác về sản phẩm.

2/ Dùng ngôn từ thích hợp.

“Lắng nghe khách hàng và đưa ra câu trả lời kịp thời tích hợp để làm vừa lòng khách”

Hãy trả lời khách hàng trong niềm hân hoang vui vẻ, điều này sẽ giúp bạn có thể xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng và sử dụng ngôn từ thích hợp để khách hàng có thể tin dùng và lựa chọn sản phẩm của bạn.

3/ Khả năng thích ứng với khách hàng.

“Mỗi một khách hàng mỗi một tính cách một cá thể nên bạn cần phải linh hoạt trong quá trình phục vụ hay chăm sóc”

Dù trong bất kỳ trường hợp nào bạn phải luôn dùng thái độ lịch sự và sự cảm thông cho khách hàng cũng như luôn giữ bình tĩnh trước mọi tình huống, điều này sẽ giúp bạn làm vừa lòng kể cả những vị khách khó tính đấy!

4/ Kiểm soát bản thân.

“Sự chuyên nghiệp của nhân viên sẽ được thể hiện qua trong việc kiểm soát quản lý tốt bản thân”

Hãy luôn bình tĩnh ngay cả gặp khi gặp khách hàng thô lỗ, bất lịch sự để giải quyết từng vấn đề. Điều này sẽ giúp bạn không là vật hy sinh cho sự bất đồng của khách hàng.

5/ Kiên nhẫn, chu đáo.

“ Đừng đánh giá thấp khách hàng mà hãy dành nhiều thời gian để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng”

Thông thường trải nghiệm khách hàng thiếu sự chú ý từ những người phụ trách dịch vụ khách hàng. Đó thật sự không phải là một cảm giác dễ chịu, nên hãy luôn lắng nghe khách hàng, hãy tạo sự chủ động trong cuộc hội thoại với khách hàng.

Nếu bạn bình tĩnh lắng nghe khách hàng, bạn có thể sẽ tiết kiệm thời gian hơn vì tránh được việc hiểu nhầm ý của khách hàng. Đừng rời bỏ khách hàng quá sớm. Đó là một lỗi lầm thường xuyên có thể phá hoại ý kiến tích cực về công ty bạn.

Nguồn: cre

Link tải dùng thử 15 ngày Free: https://quanso.vn/

Thông tin liên hệ Quán Số:

Website: https://quanso.vn
Liên hệ: 0905.088.242
Email: kinhdoanh@quanso.vn
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.

Điều bạn quan tâm:

Sale “rầm rộ” Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager và thiết bị mừng đại lễ 30/4-1/5 tại Công ty tnhh giải pháp Quán Số

Top 5 dòng máy in chuyên dành cho quán café, quán ăn, nhà hàng, quán nhậu, quán trà sữa, karaoke, bar,…

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên grab food và Go food dành cho quán ăn, café, nhà hàng,…

Top 5 phần mềm tính tiền nhà hàng – café được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường Việt Nam


Bài viết khác
Nhà Hàng Âu Lạc Beach - Hệ thống nhà hàng 10 năm hình thành và phát triển tại Đà Nẵng
Nhà Hàng Âu Lạc Beach - Hệ thống nhà hàng 10 năm hình thành và phát triển tại Đà Nẵng

Trong suốt hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay, Hệ thống nhà hàng Âu Lạc Beach đã có chỗ đứng trong lòng thực khách gần xa, khách trong nước và quốc tế khi đến du lịch tại TP Biển Đà Nẵng – Một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Cùng Quán Số ghé thăm MOONIVA RIVER CLUB địa điểm mới toanh cực chill tại Thành Phố Đà Nẵng
Cùng Quán Số ghé thăm MOONIVA RIVER CLUB địa điểm mới toanh cực chill tại Thành Phố Đà Nẵng

MOONIVA RIVER CLUB tọa lạc tại Lô A1-10 Như Nguyệt (Bạch Đằng nối dài), Hải Châu, Đà Nẵng, là một trong địa điểm check in mới cực chill dành cho giới trẻ.

Cách quản lý thành công một quán cà phê nhỏ
Cách quản lý thành công một quán cà phê nhỏ

Khi mở một quán cà phê nhỏ, việc quản lý nó có vẻ là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng để quản lý thành công thì một quán cà phê thì cần có kế hoạch và thực hiện chu đáo?

Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê
Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê

Ngoài các nội quy chung về tác phong, thái độ nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Quán số gợi ý cho bạn một vài quy định quan trọng không kém cần đề ra cho nhân viên của bạn.

Cà Phê Bán Ở Quán khác Xe Take AWay Như Thế Nào?
Cà Phê Bán Ở Quán khác Xe Take AWay Như Thế Nào?

Mô hình kinh doanh quán cà phê Take Away là loại hình kinh doanh siêu hot hiện nay. Cùng Quán Số tìm hiểu cà phê bán ở quán khác xe take away như thế nào nhé!

10 Sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải
10 Sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải

Cùng Quán Số điểm qua 10 sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải từ kinh nghiệm thực tiễn nhé!

05 nguyên tắc làm việc chung cho nhà hàng, quán cà phê
05 nguyên tắc làm việc chung cho nhà hàng, quán cà phê

Những nguyên tắc này được đặt ra với mục đích thống nhất các văn hóa hoạt động của cửa hàng. Với mục đích giúp nhân viên của mình ngoài gia tăng thu nhập xứng đáng với công sức mình bỏ ra, đồng thời trau dồi được văn hóa phục vụ, góp phần nâng cao chất lượng ngành dịch vụ hiện nayvà nâng cao hình ảnh thương hiệu của quán với thực khách.

Những bài học đắt giá trong ngành F & B
Những bài học đắt giá trong ngành F & B

Những nhà khởi nghiệp luôn tìm cho mình một hướng đi mới dựa trên những nền tảng có sẵn. Dù thế nào thì cũng sẽ có một căn cứ về mô hình phát triển cho lĩnh vực dịch vụ ăn uống này. Sau đây là những kinh nghiệm và bài học đắt giá cho các startup khi dự định khởi nghiệp ngành F&B.

Bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào?
Bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào?

Cách bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào để hạn chế hư hỏng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ được hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau. Cùng Quán số tìm hiểu nhé!

Kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả
Kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả

Thỏa mãn nhu cầu khách hàng là bí quyết điều hành một nhà hàng thành công. Nhưng làm sao để thỏa mãn muôn vàn khẩu vị của khách hàng khác nhau?

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)