Những lỗi cơ bản khi quản lý fanpage nhà hàng, café trên facebook

Đăng bởi: Phan Mỹ Nhung | Đăng lúc: 02/12/2020 11:00:11 | Lượt xem: 104

NHỮNG LỖI CƠ BẢN KHI QUẢN LÝ FANPAGE NHÀ HÀNG, CAFÉ TRÊN FACEBOOK

Trước khi chuẩn bị mở nhà hàng, quán café,… hay bất kỳ mô hình kinh doanh nào thì việc tạo một trang fanpage trên faceboook là việc rất cần thiết. Đối với tất cả các mô hình kinh doanh đặc biệt là F&B thì việc xây dựng được một lượng khách hàng trung thành từ trên Facebook là điều không thể thiếu, và tại đây cũng là nơi để bạn quảng cáo, tuyên truyền hay khuyến mãi để thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình.

Tải và dùng thử 15 ngày miễn phí tại: https://quanso.vn/dung-thu

Nhưng không phải chỉ việc tạo fanpage thì bạn đã có thể quảng cáo thương hiệu của mình, bởi vì facebook cũng như một thị trường thu nhỏ nếu bạn không tuân thủ chính sách thì dễ dàng bị vi phạm bản quyền ngay, không những vậy người bán hàng hay doanh nghiệp nếu không biết cách xử lý sẽ gặp nhiều lỗi không đáng có đặc biệt những sai lầm này không những làm bạn ít tương tác với khách hàng tiềm năng và sẽ ít gặp nhiều vấn đề trong khâu giới thiệu và thu hút khách.

Quán Số sẽ đưa ra một vài lỗi thường gặp khi quản lý fanpage mà các chủ nhà hàng, quán café thường hay mắc phải.

Mục lục:

1/ Tạo Fanpage nhưng không chú trọng đến tính cách nhận diện của thương hiệu quán.

2/ Ít sáng tạo trong cách làm hình ảnh hay viết content.

3/ Không biết sử dụng hay không dùng các công cụ của Facebook để hỗ trợ.

4/ Không đánh mạnh và đối tượng khách hàng đích.

1/ Tạo Fanpage nhưng không chú trọng đến tính cách nhận diện của thương hiệu quán.

Nhiều mô hình kinh doanh đã bỏ qua tầm quan trọng của việc giữ cho hình ảnh trang fanpage Facebook đi cùng hướng với văn hoá của mô hình kinh doanh hay tính chất của sản phẩm và khách hàng bạn muốn hướng đến. Có thể coi Fanpage hay các kênh mạng xã hội khác như là bộ mặt của chúng và cũng là nơi để chúng ta khẳng định hay thể hiện phong cách của chính mình.

Tải và dùng thử 15 ngày miễn phí tại: https://quanso.vn/dung-thu

Để tạo nội dung để post hoặc khi tương tác với khách hàng, người quản lý fanpage phải rất chú trọng để việc thể hiện tính cách của mình như thế nào cho phù hợp. Nếu đối tượng khách hàng của bạn là người trung niên thì hãy thể hiện sự trang trọng, lịch sự, còn đối với khách hàng là chủ doanh nghiệp thì bạn cũng cần thể hiện sự lịch sự, tinh tế để đưa sản phẩm của mình đến với đối tượng khách hàng đích.

Hãy xác định cho thương hiệu mình một  phong cách rất riêng trên mạng xã hội sao cho phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng”.

2/ Ít sáng tạo trong cách làm hình ảnh hay viết content.

Đừng để nội dung hay hình ảnh trên fanpage của bạn mờ nhạt không có bước đột phá, khiến cho fanpage của bạn kém thu hút không đánh mạnh vào thị giác hay nhu cầu của khách hàng.

Để tạo lập và phát triển một trang fanpage Facebook không phải là việc dành cho người lười suy nghĩ và bạn phải chịu khó sáng tạo cũng như đuổi kịp các “Hot trend” hơn. Phải thử nghiệm đủ các loại nội dung và các hình thức để xem đâu là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng của bạn. Một chiến lược nội dung tốt sẽ bao gồm infographics, video, ảnh, v.v… Bây giờ Facebook còn cho phép bạn đăng ảnh GIF – một định dạng thường gặp của những nội dung vui nhộn, thú vị và rất dễ tạo ra tương tác với khách hàng. Hãy tận dụng hết công cụ của facebook cùng sự sáng tạo của mình hãy trải nghiệm từng các tính năng, để tìm hiểu đâu là cách để thu hút khách hàng hiệu quả.

Đừng thiếu sáng tạo, hãy chịu khó suy nghĩ và thử nghiệm những nội dung khác nhau. Nếu ảnh bạn đăng không được khách hàng chú ý thì hãy thử đăng video. Hãy thử làm infographic, hãy thử làm thơ, thử đăng ảnh GIF để xem kiểu nội dung nào được khách hàng yêu thích nhất.

3/ Không biết sử dụng hay không dùng các công cụ của Facebook để hỗ trợ.

Hầu hết các mô hình kinh doanh nhỏ đều chỉ biết đến những công cụ sẵn có trên Facebook, vì thế họ thường gặp rất nhiều vấn đề mà Facebook chưa thể giải quyết được.

Hiện nay, cơ chế hiện tại của Facebook làm cho rất nhiều cửa hàng bị bỏ lỡ mất tin nhắn hay bình luận của khách hàng. Mỗi một tin nhắn hay bình luận đó đều là một đơn hàng mà bạn có thể đã bỏ lỡ. Một vấn đề nữa là nếu bạn có nhiều kênh mạng xã hội hoặc nhiều fanpage thì việc quản lý nội dung trên các kênh đó có thể trở nên rất mất công.

Hiện tại đã có nhiều công cụ trợ giúp việc quản lý và thậm chí là bán hàng qua Facebook một cách rất thông minh. Nếu bạn không muốn tụt hậu và mất khách hàng vào tay đối thủ thì bạn nên tìm hiểu những công cụ sau:

  • hiSella.vn: Một giải pháp Facebook giúp bạn hạn chế tối đa việc bỏ lỡ tin nhắn và bình luận của khách, cũng như quản lý kho, đơn hàng, khách hàng và tạo một trang Web liên thông với Fanpage của bạn.
  • HootSuite.com: Một giải pháp giúp bạn quản trị nội dung trên các kênh mạng xã hội của bạn. HootSuite cho phép bạn hẹn giờ đăng nội dung và quản lý nhiều kênh khác nhau như Facebook, Twitter, LinkedIn.

Còn rất rất nhiều những công cụ hữu ích khác mà chúng tôi chưa thể nêu ra hết trong nội dung một bài viết, các bạn có thể tự tìm hiểu. Tìm hiểu và sử dụng các công cụ trong công việc là một công việc rất thú vị và có ích!

Hãy học cách sử dụng các công cụ để vượt qua các đối thủ của bạn và làm việc một cách hiệu quả hơn. Việc nào khó khăn thì hãy dùng các công cụ, tiết kiệm thời gian và tiền bạc để đầu tư cho doanh nghiệp của bạn”.

Nguồn: AdEspresso.com

Biên tập, chỉnh sửa: hiSella team

Nhat Le Hoang – hiSella Editor

4/ Không đánh mạnh và đối tượng khách hàng đích.

Facebook là một cộng đồng nhưng dạng thu nhỏ, và điểm quan trọng nhất của một cộng đồng là lòng tin tưởng và sự chân thành. Vì thế nếu bạn không quan tâm đến những khách hàng của mình một cách thật lòng thì họ sớm muộn sẽ nhận ra và rời xa bạn thôi.

Bằng cách quan sát và lắng nghe, bạn sẽ biết được khách hàng của mình đang đi đâu, làm gì và họ nghĩ gì về những sản phẩm của bạn.

Điển hình về CocaCola đã làm: nắm được tâm tư, tình cảm của khách hàng và sử dụng luôn ảnh khách hàng chụp để làm nội dung cho fanpage. Rất gần gũi và thể hiện sự quan tâm đến những “thượng đế”. Hãy xem bài post của họ được tương tác nhiều như thế nào: 

Khi tạo nội dung cho fanpage của bạn, hãy luôn hướng về phía khách hàng. Hãy nói về họ và hãy lắng nghe họ. Hãy để thượng đế được là thượng đế đúng nghĩa”.

Nguồn: Cre

Điều bạn quan tâm:

Quán Số đại hội siêu bão sale cuối năm bùng nổ voucher đồng giá 12.12

Top 5 dòng máy in chuyên dành cho quán café, quán ăn, nhà hàng, quán nhậu, quán trà sữa, karaoke, bar,…

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên grab food và Go food dành cho quán ăn, café, nhà hàng,…

Ba phần mềm “Quản lý kho” hàng hóa hiệu quả nhất năm 2020.

Top 5 phần mềm tính tiền nhà hàng – café được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường Việt Nam.

Tải và dùng thử 15 ngày miễn phí tại: https://quanso.vn/dung-thu
Thông tin liên hệ Quán Số:
Website: https://quanso.vn/dung-thu
Liên Hệ: 0905.440.165
Email: kdquanso@gmail.com
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.
#Flash_sale #bigsale #sale #giamgia #khuyenmai #uudai #ketdungtienthungan #ketdungtien #ngankeodungtien
#mayin #mayinbep #mayinnhiet #giayin #giayinbill #giayinnhiet #phanmemtinhtien


Bài viết khác
Lòng Nướng Chú Tèo (Chuỗi Chú Tèo Buffet) – Buffet nướng đa dạng mang phong cách bình dân!
Lòng Nướng Chú Tèo (Chuỗi Chú Tèo Buffet) – Buffet nướng đa dạng mang phong cách bình dân!

Với thực đơn buffet nướng đa dạng, đủ món ngon từ lạ đến quen, cùng với không gian thoáng, mở và gần gũi, Chú Tèo đã trở thành cái tên quen thuộc của nhiều thực khách yêu ẩm thực và tín đồ món nướng tại Sài Gòn.

HƯỚNG DẪN ĐẶT HÀNG NOWFOOD THÔNG QUA SHOPEE ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 100%, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?
HƯỚNG DẪN ĐẶT HÀNG NOWFOOD THÔNG QUA SHOPEE ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 100%, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Shopee là cụm từ không còn xa lạ với chúng ta, khi hầu hết các đơn hàng từ mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện, thiết bị điện tử,… đều được mua trên Shopee. Nhưng nếu các bạn để ý thì từ đầu năm 2020 đến nay thì khách hàng luôn đặt đồ ăn NOW thông qua ứng dụng Shopee để được giảm giá lên đến 100%, không nhưng vậy ở NOWFOOD luôn có nhiều chương trình với Slogan “Bữa ăn 0đ” đã đánh mạnh vào thị yếu đông đảo khách hàng. Chính vì những ưu đãi khá hấp dẫn này đã là tiền đề để các chương trình cũng như đặt đồ ăn thông qua Shopee ngày một tăng nhanh. Vậy làm sao để đặt đồ ăn trên NOWFOOD qua SHOPEE? hãy cùng Quán Số tìm hiểu sau đây!!!

Thế nào là “ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM” trong mô hình F&B?
Thế nào là “ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM” trong mô hình F&B?

Định giá sản phẩm trong nhà hàng, quán café là trọng điểm thiết yếu giúp các cơ sở kinh doanh này tối đa hóa lợi nhuận trên thị trường. Vậy làm thế nào để định giá sản phẩm vừa có sức cạnh tranh và vừa đảm bảo được các hoạt động vận hành hay thu được nguồn lợi nhuận xứng đáng? Đây luôn là một bài toán khó đối với các CEO hay đối với người chủ hoặc người quản lý!

Bí quyết kinh doanh hiệu quả mô hình Coffee Karaoke từ Phần mềm quản lý bán hàng!
Bí quyết kinh doanh hiệu quả mô hình Coffee Karaoke từ Phần mềm quản lý bán hàng!

Mô hình cafe karaoke luôn là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ muốn thể hiện cá tính của mình cùng với bạn bè. Để mở một quán café hay một cơ sở karaoke đã rất khó khăn hay để quản lý 1 trong 2 mô hình trên cũng là cả một hành trình đầy gian nan.

KINH DOANH GÌ SAU TẾT ĐỂ DỄ DÀNG SINH LỢI NHUẬN?
KINH DOANH GÌ SAU TẾT ĐỂ DỄ DÀNG SINH LỢI NHUẬN?

Kinh doanh gì sau Tết, kinh doanh gì dịp đầu năm? Sau tết, mọi người bắt đầu quay trở lại công việc khiến cho các hoạt động buôn bán kinh doanh của bạn đều bị tồn động. Vì vậy, Quán Số sẽ gợi ý giúp bạn một vài ý tưởng kinh doanh sau tết đạt hiệu quả hơn!

Mô hình quán café game mobile – Thị trường kinh doanh triển vọng
Mô hình quán café game mobile – Thị trường kinh doanh triển vọng

Trên Thế Giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, Game không chỉ đơn thuần là trò chơi giải trí nữa mà những năm trở lại đây nó còn biết đến với thể loại là thể thao mang tên S-Ports, Cyber,… những loại hình gắn liền với game cũng được phát triển hơn. Một trong các loại hình ấy chính là thị trường kinh doanh Quán Café Game Mobile, hôm nay Quán Số sẽ đưa bạn lạc vào thế giới của mô hình kinh doanh đầy triển vọng này nhé!

MẪU CÂU TIẾNG ANH GIAO TIẾP CƠ BẢN TRONG NHÀ HÀNG NHÂN VIÊN NÊN BỎ TÚI
MẪU CÂU TIẾNG ANH GIAO TIẾP CƠ BẢN TRONG NHÀ HÀNG NHÂN VIÊN NÊN BỎ TÚI

Với các nhà hàng phục vụ cho đối tượng khách nước ngoài thì nhân viên phục vụ cần phải sử dụng thành thạo các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp thông dụng. Trong bài viết này, Quán Số xin chia sẻ một vài mẫu câu tiếng Anh giao tiếp trong nhà hàng phổ biến dành cho Waiter/ Waitress để các bạn tham khảo.

THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2021
THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN 2021

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2021

Kinh nghiệm chọn địa điểm kinh doanh quán ăn cho người sắp bắt đầu
Kinh nghiệm chọn địa điểm kinh doanh quán ăn cho người sắp bắt đầu

Lựa chọn địa điểm kinh doanh quán ăn luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh về sau. Địa điểm liên quan đến sự phát triển lâu dài cũng như khả năng mở rộng quy mô quán, chính vì vậy Quán Số sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp lựa chọn địa điểm phù hợp!

TOP 7 CÂU CHUYỆN KHỞI NGHIỆP HAY VÀ Ý NGHĨA NHẤT MÀ QUÁN SỐ TÂM ĐẮC
TOP 7 CÂU CHUYỆN KHỞI NGHIỆP HAY VÀ Ý NGHĨA NHẤT MÀ QUÁN SỐ TÂM ĐẮC

Khởi nghiệp hiện nay là một chủ đề đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Khởi nghiệp được bắt nguồn từ những ý tưởng có tính đột phá và khác biệt trong nhiều lĩnh vực, nhiều hoạt động của đời sống xã hội,… Tuy nhiên, để khởi nghiệp thành công, mang lại những giá trị cho cuộc sống, không nhất thiết là phải khởi nghiệp bằng những ý tưởng quá lớn lao, quá cao xa, mà có thể khởi nghiệp từ những công việc rất gần gũi, rất thiết thực và phù hợp với những gì mà xã hội đang thiếu, đang đòi hỏi. Xuất phát từ thực tiễn này, nhiều bạn trẻ với sự năng động, niềm đam mê nghiên cứu và sức sáng tạo đã tạo lập thành công con đường khởi nghiệp cho riêng mình. Và hôm nay toplist xin gửi đến bạn đọc top các câu chuyện khởi nghiệp hay và ý nghĩa nhất, hy vọng sẽ giúp các bạn có một khởi đầu sự nghiệp vững vàng hơn. Cùng Quán Số tham khảo Top 7 câu chuyện dưới đây nhé!

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)