Những lỗi cơ bản khi quản lý fanpage nhà hàng, café trên facebook

Đăng bởi: sale | Đăng lúc: 02/12/2020 11:00:11 | Lượt xem: 448

NHỮNG LỖI CƠ BẢN KHI QUẢN LÝ FANPAGE NHÀ HÀNG, CAFÉ TRÊN FACEBOOK

Trước khi chuẩn bị mở nhà hàng, quán café,… hay bất kỳ mô hình kinh doanh nào thì việc tạo một trang fanpage trên faceboook là việc rất cần thiết. Đối với tất cả các mô hình kinh doanh đặc biệt là F&B thì việc xây dựng được một lượng khách hàng trung thành từ trên Facebook là điều không thể thiếu, và tại đây cũng là nơi để bạn quảng cáo, tuyên truyền hay khuyến mãi để thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình.

Tải và dùng thử 15 ngày miễn phí tại: https://quanso.vn/

Nhưng không phải chỉ việc tạo fanpage thì bạn đã có thể quảng cáo thương hiệu của mình, bởi vì facebook cũng như một thị trường thu nhỏ nếu bạn không tuân thủ chính sách thì dễ dàng bị vi phạm bản quyền ngay, không những vậy người bán hàng hay doanh nghiệp nếu không biết cách xử lý sẽ gặp nhiều lỗi không đáng có đặc biệt những sai lầm này không những làm bạn ít tương tác với khách hàng tiềm năng và sẽ ít gặp nhiều vấn đề trong khâu giới thiệu và thu hút khách.

Quán Số sẽ đưa ra một vài lỗi thường gặp khi quản lý fanpage mà các chủ nhà hàng, quán café thường hay mắc phải.

Mục lục:

1/ Tạo Fanpage nhưng không chú trọng đến tính cách nhận diện của thương hiệu quán.

2/ Ít sáng tạo trong cách làm hình ảnh hay viết content.

3/ Không biết sử dụng hay không dùng các công cụ của Facebook để hỗ trợ.

4/ Không đánh mạnh và đối tượng khách hàng đích.

1/ Tạo Fanpage nhưng không chú trọng đến tính cách nhận diện của thương hiệu quán.

Nhiều mô hình kinh doanh đã bỏ qua tầm quan trọng của việc giữ cho hình ảnh trang fanpage Facebook đi cùng hướng với văn hoá của mô hình kinh doanh hay tính chất của sản phẩm và khách hàng bạn muốn hướng đến. Có thể coi Fanpage hay các kênh mạng xã hội khác như là bộ mặt của chúng và cũng là nơi để chúng ta khẳng định hay thể hiện phong cách của chính mình.

Tải và dùng thử 15 ngày miễn phí tại: https://quanso.vn/

Để tạo nội dung để post hoặc khi tương tác với khách hàng, người quản lý fanpage phải rất chú trọng để việc thể hiện tính cách của mình như thế nào cho phù hợp. Nếu đối tượng khách hàng của bạn là người trung niên thì hãy thể hiện sự trang trọng, lịch sự, còn đối với khách hàng là chủ doanh nghiệp thì bạn cũng cần thể hiện sự lịch sự, tinh tế để đưa sản phẩm của mình đến với đối tượng khách hàng đích.

Hãy xác định cho thương hiệu mình một  phong cách rất riêng trên mạng xã hội sao cho phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng”.

2/ Ít sáng tạo trong cách làm hình ảnh hay viết content.

Đừng để nội dung hay hình ảnh trên fanpage của bạn mờ nhạt không có bước đột phá, khiến cho fanpage của bạn kém thu hút không đánh mạnh vào thị giác hay nhu cầu của khách hàng.

Để tạo lập và phát triển một trang fanpage Facebook không phải là việc dành cho người lười suy nghĩ và bạn phải chịu khó sáng tạo cũng như đuổi kịp các “Hot trend” hơn. Phải thử nghiệm đủ các loại nội dung và các hình thức để xem đâu là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng của bạn. Một chiến lược nội dung tốt sẽ bao gồm infographics, video, ảnh, v.v… Bây giờ Facebook còn cho phép bạn đăng ảnh GIF – một định dạng thường gặp của những nội dung vui nhộn, thú vị và rất dễ tạo ra tương tác với khách hàng. Hãy tận dụng hết công cụ của facebook cùng sự sáng tạo của mình hãy trải nghiệm từng các tính năng, để tìm hiểu đâu là cách để thu hút khách hàng hiệu quả.

Đừng thiếu sáng tạo, hãy chịu khó suy nghĩ và thử nghiệm những nội dung khác nhau. Nếu ảnh bạn đăng không được khách hàng chú ý thì hãy thử đăng video. Hãy thử làm infographic, hãy thử làm thơ, thử đăng ảnh GIF để xem kiểu nội dung nào được khách hàng yêu thích nhất.

3/ Không biết sử dụng hay không dùng các công cụ của Facebook để hỗ trợ.

Hầu hết các mô hình kinh doanh nhỏ đều chỉ biết đến những công cụ sẵn có trên Facebook, vì thế họ thường gặp rất nhiều vấn đề mà Facebook chưa thể giải quyết được.

Hiện nay, cơ chế hiện tại của Facebook làm cho rất nhiều cửa hàng bị bỏ lỡ mất tin nhắn hay bình luận của khách hàng. Mỗi một tin nhắn hay bình luận đó đều là một đơn hàng mà bạn có thể đã bỏ lỡ. Một vấn đề nữa là nếu bạn có nhiều kênh mạng xã hội hoặc nhiều fanpage thì việc quản lý nội dung trên các kênh đó có thể trở nên rất mất công.

Hiện tại đã có nhiều công cụ trợ giúp việc quản lý và thậm chí là bán hàng qua Facebook một cách rất thông minh. Nếu bạn không muốn tụt hậu và mất khách hàng vào tay đối thủ thì bạn nên tìm hiểu những công cụ sau:

  • hiSella.vn: Một giải pháp Facebook giúp bạn hạn chế tối đa việc bỏ lỡ tin nhắn và bình luận của khách, cũng như quản lý kho, đơn hàng, khách hàng và tạo một trang Web liên thông với Fanpage của bạn.
  • HootSuite.com: Một giải pháp giúp bạn quản trị nội dung trên các kênh mạng xã hội của bạn. HootSuite cho phép bạn hẹn giờ đăng nội dung và quản lý nhiều kênh khác nhau như Facebook, Twitter, LinkedIn.

Còn rất rất nhiều những công cụ hữu ích khác mà chúng tôi chưa thể nêu ra hết trong nội dung một bài viết, các bạn có thể tự tìm hiểu. Tìm hiểu và sử dụng các công cụ trong công việc là một công việc rất thú vị và có ích!

Hãy học cách sử dụng các công cụ để vượt qua các đối thủ của bạn và làm việc một cách hiệu quả hơn. Việc nào khó khăn thì hãy dùng các công cụ, tiết kiệm thời gian và tiền bạc để đầu tư cho doanh nghiệp của bạn”.

Nguồn: AdEspresso.com

Biên tập, chỉnh sửa: hiSella team

Nhat Le Hoang – hiSella Editor

4/ Không đánh mạnh và đối tượng khách hàng đích.

Facebook là một cộng đồng nhưng dạng thu nhỏ, và điểm quan trọng nhất của một cộng đồng là lòng tin tưởng và sự chân thành. Vì thế nếu bạn không quan tâm đến những khách hàng của mình một cách thật lòng thì họ sớm muộn sẽ nhận ra và rời xa bạn thôi.

Bằng cách quan sát và lắng nghe, bạn sẽ biết được khách hàng của mình đang đi đâu, làm gì và họ nghĩ gì về những sản phẩm của bạn.

Điển hình về CocaCola đã làm: nắm được tâm tư, tình cảm của khách hàng và sử dụng luôn ảnh khách hàng chụp để làm nội dung cho fanpage. Rất gần gũi và thể hiện sự quan tâm đến những “thượng đế”. Hãy xem bài post của họ được tương tác nhiều như thế nào: 

Khi tạo nội dung cho fanpage của bạn, hãy luôn hướng về phía khách hàng. Hãy nói về họ và hãy lắng nghe họ. Hãy để thượng đế được là thượng đế đúng nghĩa”.

Nguồn: Cre

Điều bạn quan tâm:

Quán Số đại hội siêu bão sale cuối năm bùng nổ voucher đồng giá 12.12

Top 5 dòng máy in chuyên dành cho quán café, quán ăn, nhà hàng, quán nhậu, quán trà sữa, karaoke, bar,…

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên grab food và Go food dành cho quán ăn, café, nhà hàng,…

Ba phần mềm “Quản lý kho” hàng hóa hiệu quả nhất năm 2020.

Top 5 phần mềm tính tiền nhà hàng – café được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường Việt Nam.

Tải và dùng thử 15 ngày miễn phí tại: https://quanso.vn/
Thông tin liên hệ Quán Số:
Website: https://quanso.vn/
Liên Hệ: 0905.088.242
Email: kinhdoanh@quanso.vn
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.
#Flash_sale #bigsale #sale #giamgia #khuyenmai #uudai #ketdungtienthungan #ketdungtien #ngankeodungtien
#mayin #mayinbep #mayinnhiet #giayin #giayinbill #giayinnhiet #phanmemtinhtien


Bài viết khác
Cơm nhà 1989 - Bữa cơm Nhà xứ Nẫu ấm áp tình thân
Cơm nhà 1989 - Bữa cơm Nhà xứ Nẫu ấm áp tình thân

Cơm nhà 1989 là một trong những địa chỉ ẩm thực tại Quy Nhơn mang đến sự kết hợp hài hoà giữa thiết kế hiện đại và truyền thống của Việt Nam.

5 bí quyết tối ưu doanh thu quán Cafe - trà sữa trong mùa dịch Covid-19
5 bí quyết tối ưu doanh thu quán Cafe - trà sữa trong mùa dịch Covid-19

Về mặt tâm lý, thực khách lo sợ dịch bệnh lây lan, họ sẽ không đến các hàng quán, nơi tập trung đông người, tuy nhiên nhu cầu ăn uống, thưởng thức món ngon của họ không phải vì thế mà mất đi thậm chí tăng lên. Vậy làm sao để vẫn duy trì được doanh số, thậm chí là tăng doanh số trong tình hình dịch bệnh này?

Coffee Blue Mountain  - TIỆM COFFEE SỐNG ẢO CHẤT NHẤT NHÌ ĐÀ NẴNG
Coffee Blue Mountain  - TIỆM COFFEE SỐNG ẢO CHẤT NHẤT NHÌ ĐÀ NẴNG

Lựa chọn tông màu sáng kết hợp với nội thất sang trọng, điểm nhấn là mảng tường bằng gạch rất độc đáo và đẹp mắt, Coffee Blue Mountain thu hút thực khách ngay từ khi đặt chân vào quán.

Đệ nhất tôm càng - vừa thưởng thức món ngon, vừa hóng gió biển Vũng Tàu
Đệ nhất tôm càng - vừa thưởng thức món ngon, vừa hóng gió biển Vũng Tàu

Đệ Nhất Tôm Càng tọa lạc tại Số 17, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.3, Vũng Tàu. Ngoài chất lượng món ăn, Đệ Nhất hiểu được vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu mà thực khách lựa chọn.

Trọn vẹn một ngày cực chill tại Hoa Nắng Homestay - Thành phố Đà lạt
Trọn vẹn một ngày cực chill tại Hoa Nắng Homestay - Thành phố Đà lạt

Sáng ngắm trời mây,hồ cá, trưa nhìn thung lũng nhà lồng, chiều đợi hoàng hôn, tối ăn đồ nướng!

Mở một quán cafe bạn cần thuê bao nhiêu nhân viên?
Mở một quán cafe bạn cần thuê bao nhiêu nhân viên?

Khi mở một quán cafe ngoài việc chú trọng đến vị trí dặt quán, nội thất, cách bày trí, và ti tỉ những điều khác thì đội ngũ nhân viên phục vụ cũng là một trong những điều khiến các chủ quán phải nhứt đầu. Một tiệm cà phê nhỏ cần 1 – 3 nhân viên vì không gian quán là giới hạn. Trong khi đó, các chuỗi cafe lớn, sẽ có 5-8 người mỗi ca làm việc trong đọi ngũ 15 -20 nhân viên của họ.

Dùng ứng dụng mã vạch trong quản lý kho – giải pháp toàn diện  làm giảm quá trình thất thoát hàng hóa
Dùng ứng dụng mã vạch trong quản lý kho – giải pháp toàn diện làm giảm quá trình thất thoát hàng hóa

Quản lý kho là khâu vận hành khá quan trọng trong tất cả các mô hình kinh doanh. Quản lý kho bao gồm quản lý về số lượng hàng được nhập, quản lý xuất hàng và quản lý số lượng tồn để người chủ có thể nắm bắt ngay thông tin đưa ra các chiến lược kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm. Dưới đây Quán Số sẽ giúp bạn tìm thấy giải pháp trong quá trình vận hành quản lý kho và giải được bài toán: tốc độ, chính xác, hiệu quả và nhanh chóng. Hiện nay có rất nhiều công nghệ sử dụng mã vạch được dán lên sản phảm và kết hợp với máy quét mã vạch hay phần mềm quản lý,… để phát triển và quản lý kho.

Một vài vấn đề khi kinh doanh theo hình thức đầu tư góp vốn, mua cổ phần công ty
Một vài vấn đề khi kinh doanh theo hình thức đầu tư góp vốn, mua cổ phần công ty

Việc kinh doanh đầu tư theo hình thức góp vốn, mua cổ phần đây được xem là hình thức huy động vốn và thỏa thuận sử dụng khá phổ biến hiện nay, hầu hết tất cả các lĩnh vực kinh doanh từ ngành dịch vụ giải trí, ăn uống hay đến các lĩnh vực sản xuất kinh doanh đến bất động sản đều có thể sử dụng các hình thức đầu tư này. Bài viết dưới đây Quán Số sẽ share đến bạn một vài vấn đề khi hinh doanh theo hình thức đầu tư góp vốn, mua cổ phần công ty để tất cả mọi người có thể tham khảo trước khi lựa chọn hình thức kinh doanh này.

Slogan “trend” dành cho nhà hàng cà phê khẩu hiệu hay chuyên dành cho ngành dịch vụ ăn uống, giải trí
Slogan “trend” dành cho nhà hàng cà phê khẩu hiệu hay chuyên dành cho ngành dịch vụ ăn uống, giải trí

Bài viết dưới đây của Quán Số sẽ giúp bạn tìm thấy bộ sưu tập slogan hay dành riêng cho nhà hàng, quán café của mình để lại ấn tượng dành cho từng thương hiệu, đây là những khẩu hiệu khá độc đáo được Quán Số thu thập trong thời gian qua.

CÁCH LÀM VIDEO QUẢNG CÁO THU HÚT KHÁCH HÀNG
CÁCH LÀM VIDEO QUẢNG CÁO THU HÚT KHÁCH HÀNG

Một trong những hình thức tiếp thị vô cùng hiệu quả đó là sử dụng “video quảng cáo” giúp doanh nghiệp hoặc mô hình kinh doanh của bạn để quảng bá thương hiệu hay quảng bá sản phẩm đến với khách hàng. Mặc khác để sử dụng video quảng cáo đưa sản phẩm và dịch vụ của bạn đến gần với khách hàng thì video quảng cáo của bạn phải thật thu hút, ấn tượng. Bài viết dưới đây của Quán Số sẽ giúp bạn tạo ra một vài cách làm video quảng cáo thu hút khách hàng.

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)