Những lỗi cơ bản khi quản lý fanpage nhà hàng, café trên facebook

Đăng bởi: sale | Đăng lúc: 02/12/2020 11:00:11 | Lượt xem: 726

NHỮNG LỖI CƠ BẢN KHI QUẢN LÝ FANPAGE NHÀ HÀNG, CAFÉ TRÊN FACEBOOK

Trước khi chuẩn bị mở nhà hàng, quán café,… hay bất kỳ mô hình kinh doanh nào thì việc tạo một trang fanpage trên faceboook là việc rất cần thiết. Đối với tất cả các mô hình kinh doanh đặc biệt là F&B thì việc xây dựng được một lượng khách hàng trung thành từ trên Facebook là điều không thể thiếu, và tại đây cũng là nơi để bạn quảng cáo, tuyên truyền hay khuyến mãi để thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình.

Tải và dùng thử 15 ngày miễn phí tại: https://quanso.vn/

Nhưng không phải chỉ việc tạo fanpage thì bạn đã có thể quảng cáo thương hiệu của mình, bởi vì facebook cũng như một thị trường thu nhỏ nếu bạn không tuân thủ chính sách thì dễ dàng bị vi phạm bản quyền ngay, không những vậy người bán hàng hay doanh nghiệp nếu không biết cách xử lý sẽ gặp nhiều lỗi không đáng có đặc biệt những sai lầm này không những làm bạn ít tương tác với khách hàng tiềm năng và sẽ ít gặp nhiều vấn đề trong khâu giới thiệu và thu hút khách.

Quán Số sẽ đưa ra một vài lỗi thường gặp khi quản lý fanpage mà các chủ nhà hàng, quán café thường hay mắc phải.

Mục lục:

1/ Tạo Fanpage nhưng không chú trọng đến tính cách nhận diện của thương hiệu quán.

2/ Ít sáng tạo trong cách làm hình ảnh hay viết content.

3/ Không biết sử dụng hay không dùng các công cụ của Facebook để hỗ trợ.

4/ Không đánh mạnh và đối tượng khách hàng đích.

1/ Tạo Fanpage nhưng không chú trọng đến tính cách nhận diện của thương hiệu quán.

Nhiều mô hình kinh doanh đã bỏ qua tầm quan trọng của việc giữ cho hình ảnh trang fanpage Facebook đi cùng hướng với văn hoá của mô hình kinh doanh hay tính chất của sản phẩm và khách hàng bạn muốn hướng đến. Có thể coi Fanpage hay các kênh mạng xã hội khác như là bộ mặt của chúng và cũng là nơi để chúng ta khẳng định hay thể hiện phong cách của chính mình.

Tải và dùng thử 15 ngày miễn phí tại: https://quanso.vn/

Để tạo nội dung để post hoặc khi tương tác với khách hàng, người quản lý fanpage phải rất chú trọng để việc thể hiện tính cách của mình như thế nào cho phù hợp. Nếu đối tượng khách hàng của bạn là người trung niên thì hãy thể hiện sự trang trọng, lịch sự, còn đối với khách hàng là chủ doanh nghiệp thì bạn cũng cần thể hiện sự lịch sự, tinh tế để đưa sản phẩm của mình đến với đối tượng khách hàng đích.

Hãy xác định cho thương hiệu mình một  phong cách rất riêng trên mạng xã hội sao cho phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng”.

2/ Ít sáng tạo trong cách làm hình ảnh hay viết content.

Đừng để nội dung hay hình ảnh trên fanpage của bạn mờ nhạt không có bước đột phá, khiến cho fanpage của bạn kém thu hút không đánh mạnh vào thị giác hay nhu cầu của khách hàng.

Để tạo lập và phát triển một trang fanpage Facebook không phải là việc dành cho người lười suy nghĩ và bạn phải chịu khó sáng tạo cũng như đuổi kịp các “Hot trend” hơn. Phải thử nghiệm đủ các loại nội dung và các hình thức để xem đâu là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng của bạn. Một chiến lược nội dung tốt sẽ bao gồm infographics, video, ảnh, v.v… Bây giờ Facebook còn cho phép bạn đăng ảnh GIF – một định dạng thường gặp của những nội dung vui nhộn, thú vị và rất dễ tạo ra tương tác với khách hàng. Hãy tận dụng hết công cụ của facebook cùng sự sáng tạo của mình hãy trải nghiệm từng các tính năng, để tìm hiểu đâu là cách để thu hút khách hàng hiệu quả.

Đừng thiếu sáng tạo, hãy chịu khó suy nghĩ và thử nghiệm những nội dung khác nhau. Nếu ảnh bạn đăng không được khách hàng chú ý thì hãy thử đăng video. Hãy thử làm infographic, hãy thử làm thơ, thử đăng ảnh GIF để xem kiểu nội dung nào được khách hàng yêu thích nhất.

3/ Không biết sử dụng hay không dùng các công cụ của Facebook để hỗ trợ.

Hầu hết các mô hình kinh doanh nhỏ đều chỉ biết đến những công cụ sẵn có trên Facebook, vì thế họ thường gặp rất nhiều vấn đề mà Facebook chưa thể giải quyết được.

Hiện nay, cơ chế hiện tại của Facebook làm cho rất nhiều cửa hàng bị bỏ lỡ mất tin nhắn hay bình luận của khách hàng. Mỗi một tin nhắn hay bình luận đó đều là một đơn hàng mà bạn có thể đã bỏ lỡ. Một vấn đề nữa là nếu bạn có nhiều kênh mạng xã hội hoặc nhiều fanpage thì việc quản lý nội dung trên các kênh đó có thể trở nên rất mất công.

Hiện tại đã có nhiều công cụ trợ giúp việc quản lý và thậm chí là bán hàng qua Facebook một cách rất thông minh. Nếu bạn không muốn tụt hậu và mất khách hàng vào tay đối thủ thì bạn nên tìm hiểu những công cụ sau:

  • hiSella.vn: Một giải pháp Facebook giúp bạn hạn chế tối đa việc bỏ lỡ tin nhắn và bình luận của khách, cũng như quản lý kho, đơn hàng, khách hàng và tạo một trang Web liên thông với Fanpage của bạn.
  • HootSuite.com: Một giải pháp giúp bạn quản trị nội dung trên các kênh mạng xã hội của bạn. HootSuite cho phép bạn hẹn giờ đăng nội dung và quản lý nhiều kênh khác nhau như Facebook, Twitter, LinkedIn.

Còn rất rất nhiều những công cụ hữu ích khác mà chúng tôi chưa thể nêu ra hết trong nội dung một bài viết, các bạn có thể tự tìm hiểu. Tìm hiểu và sử dụng các công cụ trong công việc là một công việc rất thú vị và có ích!

Hãy học cách sử dụng các công cụ để vượt qua các đối thủ của bạn và làm việc một cách hiệu quả hơn. Việc nào khó khăn thì hãy dùng các công cụ, tiết kiệm thời gian và tiền bạc để đầu tư cho doanh nghiệp của bạn”.

Nguồn: AdEspresso.com

Biên tập, chỉnh sửa: hiSella team

Nhat Le Hoang – hiSella Editor

4/ Không đánh mạnh và đối tượng khách hàng đích.

Facebook là một cộng đồng nhưng dạng thu nhỏ, và điểm quan trọng nhất của một cộng đồng là lòng tin tưởng và sự chân thành. Vì thế nếu bạn không quan tâm đến những khách hàng của mình một cách thật lòng thì họ sớm muộn sẽ nhận ra và rời xa bạn thôi.

Bằng cách quan sát và lắng nghe, bạn sẽ biết được khách hàng của mình đang đi đâu, làm gì và họ nghĩ gì về những sản phẩm của bạn.

Điển hình về CocaCola đã làm: nắm được tâm tư, tình cảm của khách hàng và sử dụng luôn ảnh khách hàng chụp để làm nội dung cho fanpage. Rất gần gũi và thể hiện sự quan tâm đến những “thượng đế”. Hãy xem bài post của họ được tương tác nhiều như thế nào: 

Khi tạo nội dung cho fanpage của bạn, hãy luôn hướng về phía khách hàng. Hãy nói về họ và hãy lắng nghe họ. Hãy để thượng đế được là thượng đế đúng nghĩa”.

Nguồn: Cre

Điều bạn quan tâm:

Quán Số đại hội siêu bão sale cuối năm bùng nổ voucher đồng giá 12.12

Top 5 dòng máy in chuyên dành cho quán café, quán ăn, nhà hàng, quán nhậu, quán trà sữa, karaoke, bar,…

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên grab food và Go food dành cho quán ăn, café, nhà hàng,…

Ba phần mềm “Quản lý kho” hàng hóa hiệu quả nhất năm 2020.

Top 5 phần mềm tính tiền nhà hàng – café được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường Việt Nam.

Tải và dùng thử 15 ngày miễn phí tại: https://quanso.vn/
Thông tin liên hệ Quán Số:
Website: https://quanso.vn/
Liên Hệ: 0905.088.242
Email: kinhdoanh@quanso.vn
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.
#Flash_sale #bigsale #sale #giamgia #khuyenmai #uudai #ketdungtienthungan #ketdungtien #ngankeodungtien
#mayin #mayinbep #mayinnhiet #giayin #giayinbill #giayinnhiet #phanmemtinhtien


Bài viết khác
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!

Nhà Hàng Beer G5 Tại thành Phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Nhà Hàng Beer G5 Tại thành Phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Nhà Hàng Beer G5 tọa lạc tại địa chỉ Bắc Trần Quang Khải, Đồng Hới, Quảng Bình. Là một địa điểm siêu lý tưởng nếu bạn tụ họp với bạn bè quy mô lớn hoặc gia đình, người thân thưởng thức những cốc bia mát lạnh sang chảnh.

Bò Sốt Cay HQ - Bến Cát ngon nhất Bình Dương Bạn thử chưa? 
Bò Sốt Cay HQ - Bến Cát ngon nhất Bình Dương Bạn thử chưa? 

Bò Sốt Cay HQ - Bến Cát tọa lạc tại Đường G1/D10 Mỹ Phước 1 - Bến Cát - Bình Dương, là một địa điểm nổi tiếng với món bò sốt cay và các món ăn liên quan đến bò khác. 

Nhà hàng biển Cửa Đại Hội An - Vân Phi Restaurant
Nhà hàng biển Cửa Đại Hội An - Vân Phi Restaurant

Nhà hàng hải sản tươi sống Vân Phi , 5 Lạc Long Quân , phường Cửa Đại, TP Hội An (ngay biển Cửa Đại) chuyên phục vụ các món ăn hải sản ngon giá rẻ.

Nhà Hàng Âu Lạc Beach - Hệ thống nhà hàng 10 năm hình thành và phát triển tại Đà Nẵng
Nhà Hàng Âu Lạc Beach - Hệ thống nhà hàng 10 năm hình thành và phát triển tại Đà Nẵng

Trong suốt hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay, Hệ thống nhà hàng Âu Lạc Beach đã có chỗ đứng trong lòng thực khách gần xa, khách trong nước và quốc tế khi đến du lịch tại TP Biển Đà Nẵng – Một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Cùng Quán Số ghé thăm MOONIVA RIVER CLUB địa điểm mới toanh cực chill tại Thành Phố Đà Nẵng
Cùng Quán Số ghé thăm MOONIVA RIVER CLUB địa điểm mới toanh cực chill tại Thành Phố Đà Nẵng

MOONIVA RIVER CLUB tọa lạc tại Lô A1-10 Như Nguyệt (Bạch Đằng nối dài), Hải Châu, Đà Nẵng, là một trong địa điểm check in mới cực chill dành cho giới trẻ.

Cách quản lý thành công một quán cà phê nhỏ
Cách quản lý thành công một quán cà phê nhỏ

Khi mở một quán cà phê nhỏ, việc quản lý nó có vẻ là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng để quản lý thành công thì một quán cà phê thì cần có kế hoạch và thực hiện chu đáo?

Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê
Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê

Ngoài các nội quy chung về tác phong, thái độ nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Quán số gợi ý cho bạn một vài quy định quan trọng không kém cần đề ra cho nhân viên của bạn.

Cà Phê Bán Ở Quán khác Xe Take AWay Như Thế Nào?
Cà Phê Bán Ở Quán khác Xe Take AWay Như Thế Nào?

Mô hình kinh doanh quán cà phê Take Away là loại hình kinh doanh siêu hot hiện nay. Cùng Quán Số tìm hiểu cà phê bán ở quán khác xe take away như thế nào nhé!

10 Sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải
10 Sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải

Cùng Quán Số điểm qua 10 sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải từ kinh nghiệm thực tiễn nhé!

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)