Làm cách nào để tăng đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử: lazada, shopee, sendo, tiki

Đăng bởi: Phan Mỹ Nhung | Đăng lúc: 09/04/2021 09:04:02 | Lượt xem: 73

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ TĂNG ĐƠN HÀNG TRÊN CÁC SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ: LAZADA, SHOPEE, SENDO, TIKI

Làm sao để tăng đơn hàng trên Shopee, Lazada, Tiki, Sendo để mang lại hiệu quả kinh doanh nhất? Tăng đơn hàng so với đối thủ cần phải làm gì?

Hiện nay, việc mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đã rất quen thuộc với khách hàng. Đối với khách hàng, tại đây như một siêu thu nhỏ được trưng bầy với nhiều nguồn thông tin về rất nhiều các mặt hàng, sản phẩm đa dạng và được bán trên kênh với những mức giá hấp dẫn kèm nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.

Đối với người bán hàng, việc lựa chọn kinh doanh buôn bán trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo là một thuận lợi trong việc tiết kiệm được nhiều khoản chi phí đặc biệt là chi phí quảng cáo từng sản phẩm.

Mục lục:

  1. Nghiên cứu thị trường – xác định khách hàng mục tiêu.
  2. Lựa chọn nguồn sản phẩm kinh doanh uy tín.
  3. Không mất chi phí quảng cáo – tập trung lập kế hoạch, biện pháp tiếp cận thị trường.
  4. Tăng tốc độ xử lý khâu đóng gói vận chuyển đến khách hàng.
  5. Tăng lượt theo dõi trên kênh, tài khoản trên các trang mạng xã hội.
  6. Luôn tìm hiểu phân tích đối thủ cạnh tranh.

Vậy làm cách nào để tăng đơn nhanh chóng trên các sàn thương mại này cùng Quán Số tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1/ Nghiên cứu thị trường – xác định khách hàng mục tiêu.

Nghiên cứu thị trường nhằm xác định đối tượng khách hàng luôn là bước quan trọng khi bạn bắt đầu kinh doanh buôn bán bất kỳ một sản phẩm hay dịch vụ dưới hình thức kinh doanh nào. Ngoài ra, nghiên cứu thị trường giúp bạn tìm ra nhu cầu khách hàng, xem xét đánh giá khả năng cạnh tranh trong thị trường này là như thế nào và tính toán mức độ thành công khi bắt tay vào kinh doanh.

Sau khi biết được nhu cầu khách hàng cần gì, bạn sẽ tiến hành khoanh vùng và xác định đối tượng khách hàng mình sẽ hướng đến để tìm hiểu, nghiên cứu về: tính cách, đặc điểm, sở thích, tâm lý và cách thức mua hàng của nhóm đối tượng khách hàng đó là như thế nào. Từ đó có những kế hoạch, phương án nhằm thu hút, đáp ứng, thỏa mãn và phục vụ khách hàng tốt hơn. Đơn hàng vì thế cũng sẽ tăng lên nhờ những kế hoach và phương án đó.

Tận dụng việc kinh doanh buôn bán trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo không tốn chi phí, thu nhập bạn thu được sẽ nhiều hơn so với việc những đối thủ lựa chọn cách kinh doanh truyền thống tại cửa hàng hoặc trên các trang mạng xã hội.

2/ Lựa chọn nguồn sản phẩm kinh doanh uy tín.

Sự cạnh tranh trên các kênh thương mại điện tử hiện nay cũng khá khốc liệt và căng thẳng. Một mặt hàng, sản phẩm sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng bán với nhau. Vì vậy, sau khi nghiên cứu thị trường và xác định đối tượng khách hàng, bạn sẽ lựa chọn kinh doanh sản phẩm nào đang có nhu cầu được sử dụng một cách thường xuyên và không có xu hướng giảm trong tương lai, sản phẩm nào thỏa mãn được nhu cầu đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới để bắt đầu kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử.

Mặt hàng, sản phẩm được bày bán trên các sàn thương mại điển tử phải rất đa dạng và đầy đủ kiểu dáng, chất lượng, mẫu mã và giá cả. Mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép và mặt hàng điện tử rất được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Vì vậy, bạn có thể suy nghĩ lựa chọn những mặt hàng, sản phẩm phù hợp nhất.

Việc lựa chọn đúng sản phẩm kinh doanh với thị trường và đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tăng đơn hàng của mình lên rất nhiều khi bạn bắt đầu kinh doanh. Vì vậy, đừng bỏ qua bất kỳ giai đoạn để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.

3/ Không mất chi phí quảng cáo – tập trung lập kế hoạch, biện pháp tiếp cận thị trường.

Việc kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử giúp bạn giảm thiểu được chi phí kinh doanh của mình một cách đáng kể. Tuy nhiên, sức cạnh tranh trên thị trường này cũng rất khốc liệt. Vì vậy, để có thể tồn tại và cạnh tranh được với các đối thủ khác bạn cần chuẩn bị những kế hoạch, biện pháp khác để tăng số lượng đơn hàng trên các kênh này.

Bạn có thể tận dụng khoản chi phí quảng cáo không phải sử dụng khi tham gia các kênh Shopee, Lazada, Tiki, Sendo để tập trung đầu tư vào các chi phí khác như khuyến mãi, giảm giá để tăng sức cạnh tranh và thu hút khách hàng hơn. Khách hàng thường có xu hướng lựa chọn giá thấp hơn giữa những sản phẩm cùng loại, cùng mẫu mã, chất lượng.

Đây là một cách nữa để giúp bạn có thể tăng đơn hàng trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo.

4/ Tăng tốc độ xử lý khâu đóng gói vận chuyển đến khách hàng.

Thời gian chờ đợi để nhận được hàng từ khi đặt cho đến khi sản phẩm đến tay khách hàng rất quan trọng. Nếu bạn để đơn hàng quá lâu, thời gian vận chuyển kéo dài sẽ khiến cho khách hàng khó chịu, không hài lòng và sẽ không muốn đặt hàng của bạn nữa.

Nếu bạn xử lý khâu đóng gói và vận chuyển hàng nhanh chóng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng hơn khi nhận được sản phẩm sớm. Vì đây là tâm lý chung không ai muốn phải chờ đợi, đặc biệt là với một món đồ mình yêu thích. Nên hãy chú ý đến khâu đóng gói vận chuyển để nâng cao chất lượng phục vụ, chăm khách hàng tốt nhất.

Khi khách hàng cảm thấy hài lòng sẽ có nhu cầu và mong muốn sử dụng những sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều lần sau đó nữa. Đồng thời, họ sẽ giúp bạn marketing bằng cách truyền miệng về sản phẩm dịch vụ của bạn đến những người khác. Như vậy, bạn có thể tiếp tục tăng đơn hàng đối với khách cũ và cả khách mới.

5/ Tăng lượt theo dõi trên kênh, tài khoản trên các trang mạng xã hội.

Lượng khách hàng theo dõi bạn trên kênh, và các tài khoản mạng xã hội khác cũng là một trong những cách giúp tăng đơn hàng trên Shopee, Lazada, Tiki, Sendo. Lượng khách hàng theo dõi ngày càng nhiều đồng nghĩa với việc khả năng tiếp cận sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến. Từ đó giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, tăng được nhiều đơn hơn.

Giảm giá, khuyến mãi cũng là một cách để bạn thu hút khách hàng mua sản phẩm, đồng thời tăng lượt theo dõi của mình.

6/ Luôn tìm hiểu phân tích đối thủ cạnh tranh.

Bạn không nên chỉ mãi mê tìm cách bán được hàng mà bỏ quên việc theo dõi, quan sát các đối thủ của mình.

Việc quan sát, theo dõi đối thủ giúp bạn nắm bắt được tình hình kinh doanh tiêu thụ sản phẩm của đối thủ so với mình như thế nào, biết được đối thủ đang thực hiện phương án gì để tăng doanh thu, tăng đơn hàng để từ đó kịp thời điều chỉnh giá và những phương án phù hợp nhất.

(Nguồn: internet)

PHẦN MỀM TÍNH TIỀN DRS MANAGER CHUYÊN DÀNH CHO MÔ HÌNH FNB

Link tải dùng thử 15 ngày Free: https://quanso.vn/dung-thu

Thông tin liên hệ Quán Số:
Website: https://quanso.vn/dung-thu
Liên Hệ: 0905.440.165
Email: kdquanso@gmail.com
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.

Điều bạn quan tâm:

Top 5 dòng máy in chuyên dành cho quán café, quán ăn, nhà hàng, quán nhậu, quán trà sữa, karaoke, bar,…

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên grab food và Go food dành cho quán ăn, café, nhà hàng,…

Top 5 phần mềm tính tiền nhà hàng – café được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường Việt Nam


Bài viết khác
Chào mừng cơ sở thứ 2 tại đồng nai của thương hiệu Bia Hơi Hà Nội – Hùng Râu Quán cùng phần mềm tính tiền drs manager
Chào mừng cơ sở thứ 2 tại đồng nai của thương hiệu Bia Hơi Hà Nội – Hùng Râu Quán cùng phần mềm tính tiền drs manager

Vào năm 2020, “Bia Hơi Hà Nội – Hùng Râu Quán” đã xuất hiện tại Đông Nai chuyên cung cấp bia tươi Hà Nội dạng Tháp Bia, Bon Bia lớn, Bon bia nhỏ, bia ly,... ngoài ra tại đây còn phục vụ các món đặc sản theo vùng miền khác nhau.

“Bội thu” từ ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè thu hút khách hàng độc đáo
“Bội thu” từ ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè thu hút khách hàng độc đáo

Vào mùa này, khách hàng sẽ thấy những chiếc xe bán hàng di động hay tiệm kinh doanh đồ uống xuất hiện ngập tràn trên các đoạn đường và thu hút nhiều sự ghé thăm của người đi đường, giới trẻ hay nhân viên văn phòng,… Điều này cũng cho bạn thấy được cơ hội đầu tư kinh doanh vào mùa hè thật sự sẽ rất tiềm năng và hiệu quả, bài viết dưới đây Quán Số sẽ gợi ý giúp bạn một vài ý tưởng kinh doanh đồ uống giúp bạn thu hút khách hàng, cùng tham khảo: Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè “hút khách”

Những nguyên tắc “quan trọng” trong quá trình chăm sóc khách hàng dành cho mọi nhân viên
Những nguyên tắc “quan trọng” trong quá trình chăm sóc khách hàng dành cho mọi nhân viên

Trong kinh doanh ngoài cung cấp sản phẩm chất lượng ra thì còn chưa đủ, bởi vì hiện nay thị trường đang dần khó tính hơn rất nhiều và việc thu hút khách hàng ngày một khó khăn hơn. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng là điều rất cần thiết cho sự phát triển về lâu dài của bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Cùng Quán Số tìm hiểu một vài nguyên tắc “quan trọng” trong quá trình chăm sóc khách hàng dành cho mọi nhân viên:

Thương hiệu Kicochi House chuỗi nhà hàng lẩu nướng chuẩn hàn quốc
Thương hiệu Kicochi House chuỗi nhà hàng lẩu nướng chuẩn hàn quốc

KICOCHI HOUSE - Chuyên phục vụ các món nướng Hàn Quốc. Không những mang đến hương vị đặc trưng từ chính xứ sở bản địa, Kicochi chắc chắn sẽ là địa điểm không thể bỏ lỡ của các tín đồ sành ăn. Thực đơn phong phú với gần 100 món ăn nướng, lẩu, Kimbap, Teokbokki, cơm trộn và nhiều phương thức gọi món như combo, buffet hay món lẻ... Kicochi House – Quán nướng Hàn Quốc sẽ là địểm đến lý tưởng cho các dịp đặc biệt hoặc các bữa cơm ấm áp, thân tình bên gia đình, bạn bè và đối tác.

Những kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn hiện nay
Những kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn hiện nay

Dưới đây là một vài kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn hiện nay đã được Quán Số chắt lọc.

TƯNG BỪNG KHAI TRƯỜNG BÚN BÒ HUẾ 1980 THUỘC CHUỖI NHÀ HÀNG CỦA NHÂN PHÁT GROUP
TƯNG BỪNG KHAI TRƯỜNG BÚN BÒ HUẾ 1980 THUỘC CHUỖI NHÀ HÀNG CỦA NHÂN PHÁT GROUP

TƯNG BỪNG KHAI TRƯỜNG BÚN BÒ HUẾ 1980 THUỘC CHUỖI NHÀ HÀNG CỦA NHÂN PHÁT GROUP

“Giải mã” các hình thức quảng cáo tiktok ads hiện nay
“Giải mã” các hình thức quảng cáo tiktok ads hiện nay

Bạn đang kinh doanh online? Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về quảng cáo trên tiktok? Quảng cáo trên tiktok hiện nay còn khá mới mẻ đối với tất cả mọi người, vì vậy độ cạnh tranh sẽ ít đi so với các diễn đàn khác như Facebook, youtube,… nếu bạn đang kinh doanh hoặc đang sở hữu thương hiệu phù hợp với giới trẻ thì đừng bỏ qua cơ hội bán hàng trên tiktok ngày!

Cách viết tiêu đề nằm trong “top trending” tìm kiếm của khách hàng
Cách viết tiêu đề nằm trong “top trending” tìm kiếm của khách hàng

Trong một chiến dịch quảng cáo hay một bài sale bán hàng, thì tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại của chiến dịch đó. Mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Youtube hoặc Twitter,… họ cho phép bạn viết với không gian khá hẹp khó để bạn để thể hiện hết những “tài năng”, vì lượng thông tin quá nhiều đôi khi còn bị ẩn đi nên người đọc cũng không thể đọc toàn bộ nội dung mà họ nhìn thấy.

SALE “RẦM RỘ” MỪNG ĐẠI LỄ 30/4-1/5 TẠI CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP QUÁN SỐ
SALE “RẦM RỘ” MỪNG ĐẠI LỄ 30/4-1/5 TẠI CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP QUÁN SỐ

Khuyến mãi vui – vui lễ lớn!!! 1. Combo ưu đãi kèm nhiều quà tặng hấp dẫn 2. Voucher giảm giá 3. Đăng ký dùng thử nhận ngay ưu đãi Quán Số cung cấp giải pháp giúp bạn quản lý nhà hàng chặc chẽ, tiết kiệm thời gian, nhân lực, tăng chất lượng phục vụ và nâng cao hình ảnh, thương hiệu quán!!

Làm cách nào để tăng đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử: lazada, shopee, sendo, tiki
Làm cách nào để tăng đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử: lazada, shopee, sendo, tiki

Làm sao để tăng đơn hàng trên Shopee, Lazada, Tiki, Sendo để mang lại hiệu quả kinh doanh nhất? Tăng đơn hàng so với đối thủ cần phải làm gì? Hiện nay, việc mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đã rất quen thuộc với khách hàng. Đối với khách hàng, tại đây như một siêu thu nhỏ được trưng bầy với nhiều nguồn thông tin về rất nhiều các mặt hàng, sản phẩm đa dạng và được bán trên kênh với những mức giá hấp dẫn kèm nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)