Làm cách nào để tăng đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử: lazada, shopee, sendo, tiki

Đăng bởi: sale | Đăng lúc: 09/04/2021 09:04:02 | Lượt xem: 2005

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ TĂNG ĐƠN HÀNG TRÊN CÁC SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ: LAZADA, SHOPEE, SENDO, TIKI

Làm sao để tăng đơn hàng trên Shopee, Lazada, Tiki, Sendo để mang lại hiệu quả kinh doanh nhất? Tăng đơn hàng so với đối thủ cần phải làm gì?

Hiện nay, việc mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đã rất quen thuộc với khách hàng. Đối với khách hàng, tại đây như một siêu thu nhỏ được trưng bầy với nhiều nguồn thông tin về rất nhiều các mặt hàng, sản phẩm đa dạng và được bán trên kênh với những mức giá hấp dẫn kèm nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.

Đối với người bán hàng, việc lựa chọn kinh doanh buôn bán trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo là một thuận lợi trong việc tiết kiệm được nhiều khoản chi phí đặc biệt là chi phí quảng cáo từng sản phẩm.

Mục lục:

  1. Nghiên cứu thị trường – xác định khách hàng mục tiêu.
  2. Lựa chọn nguồn sản phẩm kinh doanh uy tín.
  3. Không mất chi phí quảng cáo – tập trung lập kế hoạch, biện pháp tiếp cận thị trường.
  4. Tăng tốc độ xử lý khâu đóng gói vận chuyển đến khách hàng.
  5. Tăng lượt theo dõi trên kênh, tài khoản trên các trang mạng xã hội.
  6. Luôn tìm hiểu phân tích đối thủ cạnh tranh.

Vậy làm cách nào để tăng đơn nhanh chóng trên các sàn thương mại này cùng Quán Số tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1/ Nghiên cứu thị trường – xác định khách hàng mục tiêu.

Nghiên cứu thị trường nhằm xác định đối tượng khách hàng luôn là bước quan trọng khi bạn bắt đầu kinh doanh buôn bán bất kỳ một sản phẩm hay dịch vụ dưới hình thức kinh doanh nào. Ngoài ra, nghiên cứu thị trường giúp bạn tìm ra nhu cầu khách hàng, xem xét đánh giá khả năng cạnh tranh trong thị trường này là như thế nào và tính toán mức độ thành công khi bắt tay vào kinh doanh.

Sau khi biết được nhu cầu khách hàng cần gì, bạn sẽ tiến hành khoanh vùng và xác định đối tượng khách hàng mình sẽ hướng đến để tìm hiểu, nghiên cứu về: tính cách, đặc điểm, sở thích, tâm lý và cách thức mua hàng của nhóm đối tượng khách hàng đó là như thế nào. Từ đó có những kế hoạch, phương án nhằm thu hút, đáp ứng, thỏa mãn và phục vụ khách hàng tốt hơn. Đơn hàng vì thế cũng sẽ tăng lên nhờ những kế hoach và phương án đó.

Tận dụng việc kinh doanh buôn bán trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo không tốn chi phí, thu nhập bạn thu được sẽ nhiều hơn so với việc những đối thủ lựa chọn cách kinh doanh truyền thống tại cửa hàng hoặc trên các trang mạng xã hội.

2/ Lựa chọn nguồn sản phẩm kinh doanh uy tín.

Sự cạnh tranh trên các kênh thương mại điện tử hiện nay cũng khá khốc liệt và căng thẳng. Một mặt hàng, sản phẩm sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng bán với nhau. Vì vậy, sau khi nghiên cứu thị trường và xác định đối tượng khách hàng, bạn sẽ lựa chọn kinh doanh sản phẩm nào đang có nhu cầu được sử dụng một cách thường xuyên và không có xu hướng giảm trong tương lai, sản phẩm nào thỏa mãn được nhu cầu đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới để bắt đầu kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử.

Mặt hàng, sản phẩm được bày bán trên các sàn thương mại điển tử phải rất đa dạng và đầy đủ kiểu dáng, chất lượng, mẫu mã và giá cả. Mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép và mặt hàng điện tử rất được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Vì vậy, bạn có thể suy nghĩ lựa chọn những mặt hàng, sản phẩm phù hợp nhất.

Việc lựa chọn đúng sản phẩm kinh doanh với thị trường và đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tăng đơn hàng của mình lên rất nhiều khi bạn bắt đầu kinh doanh. Vì vậy, đừng bỏ qua bất kỳ giai đoạn để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.

3/ Không mất chi phí quảng cáo – tập trung lập kế hoạch, biện pháp tiếp cận thị trường.

Việc kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử giúp bạn giảm thiểu được chi phí kinh doanh của mình một cách đáng kể. Tuy nhiên, sức cạnh tranh trên thị trường này cũng rất khốc liệt. Vì vậy, để có thể tồn tại và cạnh tranh được với các đối thủ khác bạn cần chuẩn bị những kế hoạch, biện pháp khác để tăng số lượng đơn hàng trên các kênh này.

Bạn có thể tận dụng khoản chi phí quảng cáo không phải sử dụng khi tham gia các kênh Shopee, Lazada, Tiki, Sendo để tập trung đầu tư vào các chi phí khác như khuyến mãi, giảm giá để tăng sức cạnh tranh và thu hút khách hàng hơn. Khách hàng thường có xu hướng lựa chọn giá thấp hơn giữa những sản phẩm cùng loại, cùng mẫu mã, chất lượng.

Đây là một cách nữa để giúp bạn có thể tăng đơn hàng trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo.

4/ Tăng tốc độ xử lý khâu đóng gói vận chuyển đến khách hàng.

Thời gian chờ đợi để nhận được hàng từ khi đặt cho đến khi sản phẩm đến tay khách hàng rất quan trọng. Nếu bạn để đơn hàng quá lâu, thời gian vận chuyển kéo dài sẽ khiến cho khách hàng khó chịu, không hài lòng và sẽ không muốn đặt hàng của bạn nữa.

Nếu bạn xử lý khâu đóng gói và vận chuyển hàng nhanh chóng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng hơn khi nhận được sản phẩm sớm. Vì đây là tâm lý chung không ai muốn phải chờ đợi, đặc biệt là với một món đồ mình yêu thích. Nên hãy chú ý đến khâu đóng gói vận chuyển để nâng cao chất lượng phục vụ, chăm khách hàng tốt nhất.

Khi khách hàng cảm thấy hài lòng sẽ có nhu cầu và mong muốn sử dụng những sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều lần sau đó nữa. Đồng thời, họ sẽ giúp bạn marketing bằng cách truyền miệng về sản phẩm dịch vụ của bạn đến những người khác. Như vậy, bạn có thể tiếp tục tăng đơn hàng đối với khách cũ và cả khách mới.

5/ Tăng lượt theo dõi trên kênh, tài khoản trên các trang mạng xã hội.

Lượng khách hàng theo dõi bạn trên kênh, và các tài khoản mạng xã hội khác cũng là một trong những cách giúp tăng đơn hàng trên Shopee, Lazada, Tiki, Sendo. Lượng khách hàng theo dõi ngày càng nhiều đồng nghĩa với việc khả năng tiếp cận sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến. Từ đó giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, tăng được nhiều đơn hơn.

Giảm giá, khuyến mãi cũng là một cách để bạn thu hút khách hàng mua sản phẩm, đồng thời tăng lượt theo dõi của mình.

6/ Luôn tìm hiểu phân tích đối thủ cạnh tranh.

Bạn không nên chỉ mãi mê tìm cách bán được hàng mà bỏ quên việc theo dõi, quan sát các đối thủ của mình.

Việc quan sát, theo dõi đối thủ giúp bạn nắm bắt được tình hình kinh doanh tiêu thụ sản phẩm của đối thủ so với mình như thế nào, biết được đối thủ đang thực hiện phương án gì để tăng doanh thu, tăng đơn hàng để từ đó kịp thời điều chỉnh giá và những phương án phù hợp nhất.

(Nguồn: internet)

PHẦN MỀM TÍNH TIỀN DRS MANAGER CHUYÊN DÀNH CHO MÔ HÌNH FNB

Link tải dùng thử 15 ngày Free: https://quanso.vn/

Thông tin liên hệ Quán Số:
Website: https://quanso.vn/
Liên hệ: 0905.088.242
Email: kinhdoanh@quanso.vn
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.

Điều bạn quan tâm:

Top 5 dòng máy in chuyên dành cho quán café, quán ăn, nhà hàng, quán nhậu, quán trà sữa, karaoke, bar,…

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên grab food và Go food dành cho quán ăn, café, nhà hàng,…

Top 5 phần mềm tính tiền nhà hàng – café được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường Việt Nam


Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT

Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin

4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê

Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.

Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B

Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.

Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách

Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.

05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022

Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.

Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?

Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng. 

Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành

Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.  

Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet

Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.

   Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
  Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn

Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)