Cách nhà quản lý nhà hàng sao cho đúng cách để không "Sai một ly, đi một nhà hàng"

Đăng bởi: Bảo Ngọc | Đăng lúc: 19/11/2019 10:36:29 | Lượt xem: 174

Quản lý nhà hàng là một công việc đang thu hút nhiều sự quan tâm trong định hướng nghề nghiệp của nhiều người, nhất là những con người đam mê ẩm thực, xong để theo đuổi đam mê này cũng không phải là điều dễ dàng.

Công việc của một quản lý nhà hàng thường rất áp lực như: quản lý nhân viên, tài chính, quản lý hàng hóa, tài sản nhà hàng, quản lý tiêu chuẩn phục vụ, cũng như giải quyết sự cố và khiếu nại của khách hàng. Do đó để đảm đương được trọng trách của mình, một người quản lý nhà hàng cần có những kỹ năng quản lý sau: 

1. Yếu tố đầu vào chất lượng

Luôn ghi nhớ, bạn cần một nhân viên mang lại lợi ích thay vì việc tìm kiếm lao động giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Nguồn nhân lực đó không làm bạn phát sinh lợi nhuận, thậm chí đôi khi còn khiến bạn cảm thấy e ngại khi vắng mặt. Yếu tố đầu vào vô cùng quan trọng vì chính họ là người phục vụ thực khách đến với nhà hàng của bạn.

2. Chú trọng đào tạo nghiệp vụ nhà hàng

Kinh doanh trong những lĩnh vực nhà hàng, quán ăn, trăm dâu đổ đầu tằm, thực khách bỏ tiền ra để mua sự hài lòng, chất lượng phục vụ đồng nghĩa với sự tồn tại của nhà hàng. Một nhà hàng luôn đông khách, ngoài món ăn ngon, còn có cả một đội ngũ nhân viên tốt, được đào tạo bài bản, thân thiện, nhiệt tình với khách và hoàn thành tốt công việc.

Với nhân viên mới, việc đào tạo ban đầu là vô cùng quan trọng. Không chỉ riêng câu chuyện họ sẽ làm việc trong nhà hàng của bạn với thái độ ra sao, mà chi phí vận hành của bạn còn phụ thuộc khá nhiều vào họ. Tập cho nhân viên thói quen sử dụng các nguyên vật liệu ở định mức cũng như có kịch bản giao tiếp với khách hàng chuyên nghiệp không phải là điều khó khăn. Bởi vậy, hình thành văn hóa phục vụ trong nhà hàng là chuyện thiết yếu khi đào tạo nhân viên.

3. Phân chia công việc hợp lý

Mỗi bộ phận trong nhà hàng đều có một chức năng, nhiệm vụ riêng, để các bộ phận có thể hoạt động hiệu quả cần có sự phối hợp và phân công công việc rõ ràng. Tình trạng nhân viên so sánh, tị nạnh trong công việc, người làm ít, kẻ làm nhiều lâu dần có thể gây ra chia rẽ nội bộ, dẫn đến xung đột, năng suất giảm sút.

4. Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên

Là chủ nhà hàng bạn cần giám giát, đánh gia được hiệu quả của từng nhân viên, để có điều chỉnh cho hợp lý. Với những trường hợp nhân viên làm sai, ngoài những biện pháp nhắc nhở, cần có những chính sách kỷ luật và đào tạo nghiêm túc để công việc tiến triển thuận lợi hơn.

5. Chế độ lương thưởng

Điều này là một trong những bài toán khó dành cho những người kinh doanh khi vừa cân bằng ngân sách dành cho nhà hàng vừa tính toán để hoạt động không lỗ dẫn đến chế độ đãi ngộ chưa thực sự là động lực cho nhân viên. Nhiều tình huống tiêu cực, lương thưởng quá ít, nhân viên rất dễ nảy sinh những vấn đề gian lận, biển thủ nguyên vật liệu hoặc doanh thu của nhà hàng.

Một nhà hàng muốn đông khách, muốn phát triển cần một đội ngũ nhân viên chất lượng, am hiểu khách hàng. Đôi khi chính những sai lầm trong khâu quản lý nhân sự lại là nguyên nhân chính khiến nhà hàng của bạn lâm vào bế tắc.

 

Bài viết khác
Tuyển dụng ReactJS và NodeJS
Tuyển dụng ReactJS và NodeJS

Nhằm phát triển hệ thống hiện tại cũng như xây dựng các sản phẩm dịch vụ mới, công ty cần tuyển các vị trí sau

CÓ QS ADMIN - QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE TỪ XA CỰC ĐƠN GIẢN
CÓ QS ADMIN - QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE TỪ XA CỰC ĐƠN GIẢN

Bạn đang là chủ của một nhà hàng, quán cafe nhưng bạn không có quá nhiều thời gian đến quán thường xuyên để giám sát việc kinh doanh. Hiểu được điều đó, phần mềm Quán Số phát triển thêm ứng dụng QS Admin ra đời với nhiều tính năng nổi bật hỗ trợ việc quản lý nhà hàng, quán cafe từ xa.

Tiết kiệm chi phí kinh doanh nhờ 3 mẹo hữu ích
Tiết kiệm chi phí kinh doanh nhờ 3 mẹo hữu ích

Tiết kiệm chi phí kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của nhà hàng, quán cafe. Vậy chủ quán cần làm gì để việc quản lý vẫn được đảm bảo. Cùng khám phá qua bài viết của chúng tôi nhé.

6 tuyệt chiêu để trở thành người chủ tuyệt vời
6 tuyệt chiêu để trở thành người chủ tuyệt vời

Để tạo nên sự thành công của một nhà hàng, quán cafe vai trò của người làm chủ vô cùng quan trọng. Vừa tạo ra chiến lược kinh doanh vừa phải quản trị nhân viên thật tốt. Bài viết sau giới thiệu về những tuyệt chiêu để trở thành người chủ tuyệt vời.

4 mô hình kinh doanh quán cafe đón đầu xu hướng 2020
4 mô hình kinh doanh quán cafe đón đầu xu hướng 2020

Khởi nghiệp từ kinh doanh cafe chưa bao giờ hết hấp dẫn. Để tạo nên sự thành công người kinh doanh nên lựa chọn mô hình cafe phù hợp. Bài viết của chúng tôi sẽ giới thiệu về 4 mô hình kinh doanh quán cafe đón đầu xu hướng 2020.

Bỏ túi ngay những bí quyết quản lý nhà hàng một cách hiệu quả
Bỏ túi ngay những bí quyết quản lý nhà hàng một cách hiệu quả

Dù là nhà hàng lớn hay quán ăn nhỏ có rất nhiều yếu tố tác động quyết định đến sự thành bại của nhà hàng đó. Việc quản lý nhà hàng tốt là một yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống.

LỊCH NGHỈ TẾT CANH TÝ 2020
LỊCH NGHỈ TẾT CANH TÝ 2020

Quán Số trân trọng thông báo đến Quý khách hàng và đối tác lịch nghỉ tết Canh Tý. Ngày nghỉ: thứ tư, ngày 22/1/2020 (nhằm ngày 28 âm lịch). Ngày làm việc trở lại: thứ năm, ngày 30/01/2020 (nhằm ngày mùng 6 Tết)

Kiểm soát hoạt động kinh doanh quán cà phê hiệu quả dịp cuối năm bằng phần mềm quản lý bán hàng
Kiểm soát hoạt động kinh doanh quán cà phê hiệu quả dịp cuối năm bằng phần mềm quản lý bán hàng

Cuối năm mọi người đều trở nên bận rộn, đặc biệt là những người làm chủ nhà hàng, quán cà phê. Bài viết này giới thiệu về lợi ịch của phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh nhà hàng, quán cà phê, giúp những người làm chủ có thể cân bằng thời gian làm việc và thời gian cho gia đình.

Cách nhà quản lý nhà hàng sao cho đúng cách để không "Sai một ly, đi một nhà hàng"
Cách nhà quản lý nhà hàng sao cho đúng cách để không "Sai một ly, đi một nhà hàng"

Một nhà hàng muốn đông khách, muốn phát triển cần một đội ngũ nhân viên chất lượng, am hiểu khách hàng. Đôi khi chính những sai lầm trong khâu quản lý nhân sự lại là nguyên nhân chính khiến nhà hàng của bạn lâm vào bế tắc.

Cơn sốt trà sữa ra đi thì trà chanh lên đời
Cơn sốt trà sữa ra đi thì trà chanh lên đời

Đã qua cái thời người trẻ cứ rảnh rỗi lại rủ nhau đi trà sữa hay cafe sang chảnh, gần đây tôi thấy họ thường tìm đến những quán xá truyền thống và có phần “bụi bặm” và mới lạ - Đó là hình ảnh những quán trà chanh “kiểu mới” hiện nay.

Tuyển dụng React và NodeJS
Tuyển dụng React và NodeJS

Nhằm phát triển hệ thống hiện tại cũng như xây dựng các sản phẩm dịch vụ mới, công ty cần tuyển các vị trí sau

Tuyển dụng NHÂN VIÊN CSKH
Tuyển dụng NHÂN VIÊN CSKH

Nhằm hỗ trợ khách hàng và công việc kinh doanh tốt hơn, công ty cần tuyển vị trí nhân viên CSKH như sau

Hướng dẫn thanh toán
Hướng dẫn thanh toán

Hướng dẫn mua mới hoặc gia hạn phần mềm

Thao tác bán hàng cơ bản
Thao tác bán hàng cơ bản

Giới thiệu giao diện chính Hình dưới minh họa giao diện bán hàng chính mà ta sẽ thường gặp

Kích hoạt phần mềm cho máy tính
Kích hoạt phần mềm cho máy tính

Kích hoạt phần mềm cho máy tính Sau khi nhận được "Mã kích hoạt" từ Quán Số (mua hoặc gia hạn), bạn có thể kích hoạt để sử dụng ngay phần mềm.

Tải và cài đặt cho Android Tải và cài đặt cho Android
Tải và cài đặt cho Android Tải và cài đặt cho Android

hướng dẫn tải và cài đặt trên máy tính bảng android

Tải và cài đặt cho máy tính
Tải và cài đặt cho máy tính

Tại trang chủ Quán Số, kích vào nút Tải Ngay để tải phần mềm. Sau khi tải xong, bạn sẽ có file với dạng DRSM_version.exe, nhấn vào file này để tiến hành cài đặt.

QUANSO

Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
Hotline
Kỹ thuật
Hợp tác
Văn phòng
Tầng 4 Tòa nhà EVN quốc tế 145 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7 )