Cách nhà quản lý nhà hàng sao cho đúng cách để không "Sai một ly, đi một nhà hàng"

Đăng bởi: Bảo Ngọc | Đăng lúc: 19/11/2019 10:36:29 | Lượt xem: 497

Quản lý nhà hàng là một công việc đang thu hút nhiều sự quan tâm trong định hướng nghề nghiệp của nhiều người, nhất là những con người đam mê ẩm thực, xong để theo đuổi đam mê này cũng không phải là điều dễ dàng.

Công việc của một quản lý nhà hàng thường rất áp lực như: quản lý nhân viên, tài chính, quản lý hàng hóa, tài sản nhà hàng, quản lý tiêu chuẩn phục vụ, cũng như giải quyết sự cố và khiếu nại của khách hàng. Do đó để đảm đương được trọng trách của mình, một người quản lý nhà hàng cần có những kỹ năng quản lý sau: 

1. Yếu tố đầu vào chất lượng

Luôn ghi nhớ, bạn cần một nhân viên mang lại lợi ích thay vì việc tìm kiếm lao động giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Nguồn nhân lực đó không làm bạn phát sinh lợi nhuận, thậm chí đôi khi còn khiến bạn cảm thấy e ngại khi vắng mặt. Yếu tố đầu vào vô cùng quan trọng vì chính họ là người phục vụ thực khách đến với nhà hàng của bạn.

2. Chú trọng đào tạo nghiệp vụ nhà hàng

Kinh doanh trong những lĩnh vực nhà hàng, quán ăn, trăm dâu đổ đầu tằm, thực khách bỏ tiền ra để mua sự hài lòng, chất lượng phục vụ đồng nghĩa với sự tồn tại của nhà hàng. Một nhà hàng luôn đông khách, ngoài món ăn ngon, còn có cả một đội ngũ nhân viên tốt, được đào tạo bài bản, thân thiện, nhiệt tình với khách và hoàn thành tốt công việc.

Với nhân viên mới, việc đào tạo ban đầu là vô cùng quan trọng. Không chỉ riêng câu chuyện họ sẽ làm việc trong nhà hàng của bạn với thái độ ra sao, mà chi phí vận hành của bạn còn phụ thuộc khá nhiều vào họ. Tập cho nhân viên thói quen sử dụng các nguyên vật liệu ở định mức cũng như có kịch bản giao tiếp với khách hàng chuyên nghiệp không phải là điều khó khăn. Bởi vậy, hình thành văn hóa phục vụ trong nhà hàng là chuyện thiết yếu khi đào tạo nhân viên.

3. Phân chia công việc hợp lý

Mỗi bộ phận trong nhà hàng đều có một chức năng, nhiệm vụ riêng, để các bộ phận có thể hoạt động hiệu quả cần có sự phối hợp và phân công công việc rõ ràng. Tình trạng nhân viên so sánh, tị nạnh trong công việc, người làm ít, kẻ làm nhiều lâu dần có thể gây ra chia rẽ nội bộ, dẫn đến xung đột, năng suất giảm sút.

4. Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên

Là chủ nhà hàng bạn cần giám giát, đánh gia được hiệu quả của từng nhân viên, để có điều chỉnh cho hợp lý. Với những trường hợp nhân viên làm sai, ngoài những biện pháp nhắc nhở, cần có những chính sách kỷ luật và đào tạo nghiêm túc để công việc tiến triển thuận lợi hơn.

5. Chế độ lương thưởng

Điều này là một trong những bài toán khó dành cho những người kinh doanh khi vừa cân bằng ngân sách dành cho nhà hàng vừa tính toán để hoạt động không lỗ dẫn đến chế độ đãi ngộ chưa thực sự là động lực cho nhân viên. Nhiều tình huống tiêu cực, lương thưởng quá ít, nhân viên rất dễ nảy sinh những vấn đề gian lận, biển thủ nguyên vật liệu hoặc doanh thu của nhà hàng.

Một nhà hàng muốn đông khách, muốn phát triển cần một đội ngũ nhân viên chất lượng, am hiểu khách hàng. Đôi khi chính những sai lầm trong khâu quản lý nhân sự lại là nguyên nhân chính khiến nhà hàng của bạn lâm vào bế tắc.

 


Bài viết khác
“Bội thu” từ ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè thu hút khách hàng độc đáo
“Bội thu” từ ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè thu hút khách hàng độc đáo

Vào mùa này, khách hàng sẽ thấy những chiếc xe bán hàng di động hay tiệm kinh doanh đồ uống xuất hiện ngập tràn trên các đoạn đường và thu hút nhiều sự ghé thăm của người đi đường, giới trẻ hay nhân viên văn phòng,… Điều này cũng cho bạn thấy được cơ hội đầu tư kinh doanh vào mùa hè thật sự sẽ rất tiềm năng và hiệu quả, bài viết dưới đây Quán Số sẽ gợi ý giúp bạn một vài ý tưởng kinh doanh đồ uống giúp bạn thu hút khách hàng, cùng tham khảo: Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè “hút khách”

Những nguyên tắc “quan trọng” trong quá trình chăm sóc khách hàng dành cho mọi nhân viên
Những nguyên tắc “quan trọng” trong quá trình chăm sóc khách hàng dành cho mọi nhân viên

Trong kinh doanh ngoài cung cấp sản phẩm chất lượng ra thì còn chưa đủ, bởi vì hiện nay thị trường đang dần khó tính hơn rất nhiều và việc thu hút khách hàng ngày một khó khăn hơn. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng là điều rất cần thiết cho sự phát triển về lâu dài của bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Cùng Quán Số tìm hiểu một vài nguyên tắc “quan trọng” trong quá trình chăm sóc khách hàng dành cho mọi nhân viên:

Thương hiệu Kicochi House chuỗi nhà hàng lẩu nướng chuẩn hàn quốc
Thương hiệu Kicochi House chuỗi nhà hàng lẩu nướng chuẩn hàn quốc

KICOCHI HOUSE - Chuyên phục vụ các món nướng Hàn Quốc. Không những mang đến hương vị đặc trưng từ chính xứ sở bản địa, Kicochi chắc chắn sẽ là địa điểm không thể bỏ lỡ của các tín đồ sành ăn. Thực đơn phong phú với gần 100 món ăn nướng, lẩu, Kimbap, Teokbokki, cơm trộn và nhiều phương thức gọi món như combo, buffet hay món lẻ... Kicochi House – Quán nướng Hàn Quốc sẽ là địểm đến lý tưởng cho các dịp đặc biệt hoặc các bữa cơm ấm áp, thân tình bên gia đình, bạn bè và đối tác.

Những kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn hiện nay
Những kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn hiện nay

Dưới đây là một vài kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn hiện nay đã được Quán Số chắt lọc.

TƯNG BỪNG KHAI TRƯỜNG BÚN BÒ HUẾ 1980 THUỘC CHUỖI NHÀ HÀNG CỦA NHÂN PHÁT GROUP
TƯNG BỪNG KHAI TRƯỜNG BÚN BÒ HUẾ 1980 THUỘC CHUỖI NHÀ HÀNG CỦA NHÂN PHÁT GROUP

TƯNG BỪNG KHAI TRƯỜNG BÚN BÒ HUẾ 1980 THUỘC CHUỖI NHÀ HÀNG CỦA NHÂN PHÁT GROUP

“Giải mã” các hình thức quảng cáo tiktok ads hiện nay
“Giải mã” các hình thức quảng cáo tiktok ads hiện nay

Bạn đang kinh doanh online? Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về quảng cáo trên tiktok? Quảng cáo trên tiktok hiện nay còn khá mới mẻ đối với tất cả mọi người, vì vậy độ cạnh tranh sẽ ít đi so với các diễn đàn khác như Facebook, youtube,… nếu bạn đang kinh doanh hoặc đang sở hữu thương hiệu phù hợp với giới trẻ thì đừng bỏ qua cơ hội bán hàng trên tiktok ngày!

Cách viết tiêu đề nằm trong “top trending” tìm kiếm của khách hàng
Cách viết tiêu đề nằm trong “top trending” tìm kiếm của khách hàng

Trong một chiến dịch quảng cáo hay một bài sale bán hàng, thì tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại của chiến dịch đó. Mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Youtube hoặc Twitter,… họ cho phép bạn viết với không gian khá hẹp khó để bạn để thể hiện hết những “tài năng”, vì lượng thông tin quá nhiều đôi khi còn bị ẩn đi nên người đọc cũng không thể đọc toàn bộ nội dung mà họ nhìn thấy.

SALE “RẦM RỘ” MỪNG ĐẠI LỄ 30/4-1/5 TẠI CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP QUÁN SỐ
SALE “RẦM RỘ” MỪNG ĐẠI LỄ 30/4-1/5 TẠI CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP QUÁN SỐ

Khuyến mãi vui – vui lễ lớn!!! 1. Combo ưu đãi kèm nhiều quà tặng hấp dẫn 2. Voucher giảm giá 3. Đăng ký dùng thử nhận ngay ưu đãi Quán Số cung cấp giải pháp giúp bạn quản lý nhà hàng chặc chẽ, tiết kiệm thời gian, nhân lực, tăng chất lượng phục vụ và nâng cao hình ảnh, thương hiệu quán!!

Làm cách nào để tăng đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử: lazada, shopee, sendo, tiki
Làm cách nào để tăng đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử: lazada, shopee, sendo, tiki

Làm sao để tăng đơn hàng trên Shopee, Lazada, Tiki, Sendo để mang lại hiệu quả kinh doanh nhất? Tăng đơn hàng so với đối thủ cần phải làm gì? Hiện nay, việc mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đã rất quen thuộc với khách hàng. Đối với khách hàng, tại đây như một siêu thu nhỏ được trưng bầy với nhiều nguồn thông tin về rất nhiều các mặt hàng, sản phẩm đa dạng và được bán trên kênh với những mức giá hấp dẫn kèm nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.

Kinh doanh vỉa hè tại Việt Nam nơi hội tụ nhiều lượng sản phẩm đa dạng kiếm hàng triệu đồng mỗi ngày!
Kinh doanh vỉa hè tại Việt Nam nơi hội tụ nhiều lượng sản phẩm đa dạng kiếm hàng triệu đồng mỗi ngày!

Khác với nhiều đất nước khác, thị trường kinh doanh vỉa hè tại Việt Nam phát triển không ngừng và mang lại lợi nhuận siêu cao. Với mô hình kinh doanh này, chi phí đầu tư trang thiết bị thấp cách vận hành của nó khá đơn giản, hơn hết chất lượng sản phẩm lại Nhanh – Phù Hợp làm cho nhu cầu khách hàng và lợi nhuận mang đến rất nhiều.

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)