Cách nhà quản lý nhà hàng sao cho đúng cách để không "Sai một ly, đi một nhà hàng"

Đăng bởi: Bảo Ngọc | Đăng lúc: 19/11/2019 10:36:29 | Lượt xem: 1670

Quản lý nhà hàng là một công việc đang thu hút nhiều sự quan tâm trong định hướng nghề nghiệp của nhiều người, nhất là những con người đam mê ẩm thực, xong để theo đuổi đam mê này cũng không phải là điều dễ dàng.

Công việc của một quản lý nhà hàng thường rất áp lực như: quản lý nhân viên, tài chính, quản lý hàng hóa, tài sản nhà hàng, quản lý tiêu chuẩn phục vụ, cũng như giải quyết sự cố và khiếu nại của khách hàng. Do đó để đảm đương được trọng trách của mình, một người quản lý nhà hàng cần có những kỹ năng quản lý sau: 

1. Yếu tố đầu vào chất lượng

Luôn ghi nhớ, bạn cần một nhân viên mang lại lợi ích thay vì việc tìm kiếm lao động giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Nguồn nhân lực đó không làm bạn phát sinh lợi nhuận, thậm chí đôi khi còn khiến bạn cảm thấy e ngại khi vắng mặt. Yếu tố đầu vào vô cùng quan trọng vì chính họ là người phục vụ thực khách đến với nhà hàng của bạn.

2. Chú trọng đào tạo nghiệp vụ nhà hàng

Kinh doanh trong những lĩnh vực nhà hàng, quán ăn, trăm dâu đổ đầu tằm, thực khách bỏ tiền ra để mua sự hài lòng, chất lượng phục vụ đồng nghĩa với sự tồn tại của nhà hàng. Một nhà hàng luôn đông khách, ngoài món ăn ngon, còn có cả một đội ngũ nhân viên tốt, được đào tạo bài bản, thân thiện, nhiệt tình với khách và hoàn thành tốt công việc.

Với nhân viên mới, việc đào tạo ban đầu là vô cùng quan trọng. Không chỉ riêng câu chuyện họ sẽ làm việc trong nhà hàng của bạn với thái độ ra sao, mà chi phí vận hành của bạn còn phụ thuộc khá nhiều vào họ. Tập cho nhân viên thói quen sử dụng các nguyên vật liệu ở định mức cũng như có kịch bản giao tiếp với khách hàng chuyên nghiệp không phải là điều khó khăn. Bởi vậy, hình thành văn hóa phục vụ trong nhà hàng là chuyện thiết yếu khi đào tạo nhân viên.

3. Phân chia công việc hợp lý

Mỗi bộ phận trong nhà hàng đều có một chức năng, nhiệm vụ riêng, để các bộ phận có thể hoạt động hiệu quả cần có sự phối hợp và phân công công việc rõ ràng. Tình trạng nhân viên so sánh, tị nạnh trong công việc, người làm ít, kẻ làm nhiều lâu dần có thể gây ra chia rẽ nội bộ, dẫn đến xung đột, năng suất giảm sút.

4. Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên

Là chủ nhà hàng bạn cần giám giát, đánh gia được hiệu quả của từng nhân viên, để có điều chỉnh cho hợp lý. Với những trường hợp nhân viên làm sai, ngoài những biện pháp nhắc nhở, cần có những chính sách kỷ luật và đào tạo nghiêm túc để công việc tiến triển thuận lợi hơn.

5. Chế độ lương thưởng

Điều này là một trong những bài toán khó dành cho những người kinh doanh khi vừa cân bằng ngân sách dành cho nhà hàng vừa tính toán để hoạt động không lỗ dẫn đến chế độ đãi ngộ chưa thực sự là động lực cho nhân viên. Nhiều tình huống tiêu cực, lương thưởng quá ít, nhân viên rất dễ nảy sinh những vấn đề gian lận, biển thủ nguyên vật liệu hoặc doanh thu của nhà hàng.

Một nhà hàng muốn đông khách, muốn phát triển cần một đội ngũ nhân viên chất lượng, am hiểu khách hàng. Đôi khi chính những sai lầm trong khâu quản lý nhân sự lại là nguyên nhân chính khiến nhà hàng của bạn lâm vào bế tắc.

 


Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT

Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin

4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê

Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.

Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B

Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.

Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách

Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.

05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022

Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.

Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?

Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng. 

Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành

Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.  

Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet

Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.

   Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
  Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn

Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)