Cách nhà quản lý nhà hàng sao cho đúng cách để không "Sai một ly, đi một nhà hàng"

Đăng bởi: Bảo Ngọc | Đăng lúc: 19/11/2019 10:36:29 | Lượt xem: 850

Quản lý nhà hàng là một công việc đang thu hút nhiều sự quan tâm trong định hướng nghề nghiệp của nhiều người, nhất là những con người đam mê ẩm thực, xong để theo đuổi đam mê này cũng không phải là điều dễ dàng.

Công việc của một quản lý nhà hàng thường rất áp lực như: quản lý nhân viên, tài chính, quản lý hàng hóa, tài sản nhà hàng, quản lý tiêu chuẩn phục vụ, cũng như giải quyết sự cố và khiếu nại của khách hàng. Do đó để đảm đương được trọng trách của mình, một người quản lý nhà hàng cần có những kỹ năng quản lý sau: 

1. Yếu tố đầu vào chất lượng

Luôn ghi nhớ, bạn cần một nhân viên mang lại lợi ích thay vì việc tìm kiếm lao động giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Nguồn nhân lực đó không làm bạn phát sinh lợi nhuận, thậm chí đôi khi còn khiến bạn cảm thấy e ngại khi vắng mặt. Yếu tố đầu vào vô cùng quan trọng vì chính họ là người phục vụ thực khách đến với nhà hàng của bạn.

2. Chú trọng đào tạo nghiệp vụ nhà hàng

Kinh doanh trong những lĩnh vực nhà hàng, quán ăn, trăm dâu đổ đầu tằm, thực khách bỏ tiền ra để mua sự hài lòng, chất lượng phục vụ đồng nghĩa với sự tồn tại của nhà hàng. Một nhà hàng luôn đông khách, ngoài món ăn ngon, còn có cả một đội ngũ nhân viên tốt, được đào tạo bài bản, thân thiện, nhiệt tình với khách và hoàn thành tốt công việc.

Với nhân viên mới, việc đào tạo ban đầu là vô cùng quan trọng. Không chỉ riêng câu chuyện họ sẽ làm việc trong nhà hàng của bạn với thái độ ra sao, mà chi phí vận hành của bạn còn phụ thuộc khá nhiều vào họ. Tập cho nhân viên thói quen sử dụng các nguyên vật liệu ở định mức cũng như có kịch bản giao tiếp với khách hàng chuyên nghiệp không phải là điều khó khăn. Bởi vậy, hình thành văn hóa phục vụ trong nhà hàng là chuyện thiết yếu khi đào tạo nhân viên.

3. Phân chia công việc hợp lý

Mỗi bộ phận trong nhà hàng đều có một chức năng, nhiệm vụ riêng, để các bộ phận có thể hoạt động hiệu quả cần có sự phối hợp và phân công công việc rõ ràng. Tình trạng nhân viên so sánh, tị nạnh trong công việc, người làm ít, kẻ làm nhiều lâu dần có thể gây ra chia rẽ nội bộ, dẫn đến xung đột, năng suất giảm sút.

4. Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên

Là chủ nhà hàng bạn cần giám giát, đánh gia được hiệu quả của từng nhân viên, để có điều chỉnh cho hợp lý. Với những trường hợp nhân viên làm sai, ngoài những biện pháp nhắc nhở, cần có những chính sách kỷ luật và đào tạo nghiêm túc để công việc tiến triển thuận lợi hơn.

5. Chế độ lương thưởng

Điều này là một trong những bài toán khó dành cho những người kinh doanh khi vừa cân bằng ngân sách dành cho nhà hàng vừa tính toán để hoạt động không lỗ dẫn đến chế độ đãi ngộ chưa thực sự là động lực cho nhân viên. Nhiều tình huống tiêu cực, lương thưởng quá ít, nhân viên rất dễ nảy sinh những vấn đề gian lận, biển thủ nguyên vật liệu hoặc doanh thu của nhà hàng.

Một nhà hàng muốn đông khách, muốn phát triển cần một đội ngũ nhân viên chất lượng, am hiểu khách hàng. Đôi khi chính những sai lầm trong khâu quản lý nhân sự lại là nguyên nhân chính khiến nhà hàng của bạn lâm vào bế tắc.

 


Bài viết khác
Nhà Hàng Âu Lạc Beach - Hệ thống nhà hàng 10 năm hình thành và phát triển tại Đà Nẵng
Nhà Hàng Âu Lạc Beach - Hệ thống nhà hàng 10 năm hình thành và phát triển tại Đà Nẵng

Trong suốt hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay, Hệ thống nhà hàng Âu Lạc Beach đã có chỗ đứng trong lòng thực khách gần xa, khách trong nước và quốc tế khi đến du lịch tại TP Biển Đà Nẵng – Một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Cùng Quán Số ghé thăm MOONIVA RIVER CLUB địa điểm mới toanh cực chill tại Thành Phố Đà Nẵng
Cùng Quán Số ghé thăm MOONIVA RIVER CLUB địa điểm mới toanh cực chill tại Thành Phố Đà Nẵng

MOONIVA RIVER CLUB tọa lạc tại Lô A1-10 Như Nguyệt (Bạch Đằng nối dài), Hải Châu, Đà Nẵng, là một trong địa điểm check in mới cực chill dành cho giới trẻ.

Cách quản lý thành công một quán cà phê nhỏ
Cách quản lý thành công một quán cà phê nhỏ

Khi mở một quán cà phê nhỏ, việc quản lý nó có vẻ là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng để quản lý thành công thì một quán cà phê thì cần có kế hoạch và thực hiện chu đáo?

Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê
Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê

Ngoài các nội quy chung về tác phong, thái độ nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Quán số gợi ý cho bạn một vài quy định quan trọng không kém cần đề ra cho nhân viên của bạn.

Cà Phê Bán Ở Quán khác Xe Take AWay Như Thế Nào?
Cà Phê Bán Ở Quán khác Xe Take AWay Như Thế Nào?

Mô hình kinh doanh quán cà phê Take Away là loại hình kinh doanh siêu hot hiện nay. Cùng Quán Số tìm hiểu cà phê bán ở quán khác xe take away như thế nào nhé!

10 Sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải
10 Sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải

Cùng Quán Số điểm qua 10 sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải từ kinh nghiệm thực tiễn nhé!

05 nguyên tắc làm việc chung cho nhà hàng, quán cà phê
05 nguyên tắc làm việc chung cho nhà hàng, quán cà phê

Những nguyên tắc này được đặt ra với mục đích thống nhất các văn hóa hoạt động của cửa hàng. Với mục đích giúp nhân viên của mình ngoài gia tăng thu nhập xứng đáng với công sức mình bỏ ra, đồng thời trau dồi được văn hóa phục vụ, góp phần nâng cao chất lượng ngành dịch vụ hiện nayvà nâng cao hình ảnh thương hiệu của quán với thực khách.

Những bài học đắt giá trong ngành F & B
Những bài học đắt giá trong ngành F & B

Những nhà khởi nghiệp luôn tìm cho mình một hướng đi mới dựa trên những nền tảng có sẵn. Dù thế nào thì cũng sẽ có một căn cứ về mô hình phát triển cho lĩnh vực dịch vụ ăn uống này. Sau đây là những kinh nghiệm và bài học đắt giá cho các startup khi dự định khởi nghiệp ngành F&B.

Bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào?
Bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào?

Cách bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào để hạn chế hư hỏng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ được hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau. Cùng Quán số tìm hiểu nhé!

Kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả
Kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả

Thỏa mãn nhu cầu khách hàng là bí quyết điều hành một nhà hàng thành công. Nhưng làm sao để thỏa mãn muôn vàn khẩu vị của khách hàng khác nhau?

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)