Bỏ túi ngay những bí quyết quản lý nhà hàng một cách hiệu quả

Đăng bởi: Thanh Sương | Đăng lúc: 03/02/2020 01:51:23 | Lượt xem: 2459

Dù là nhà hàng lớn hay quán ăn nhỏ có rất nhiều yếu tố tác động quyết định đến sự thành bại của nhà hàng đó. Việc quản lý nhà hàng tốt là một yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống. Sau đây, Quán Số xin gửi đến các bạn những bí quyết quản lý nhà hàng một cách hiệu quản nhất.

Tác phong phục vụ của nhân viên

Khách hàng đầu tiên khi đến với nhà hàng sẽ có ấn tượng đầu tiên về phong cách phục vụ của nhân viên. Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quản lý nhà hàng.

Các chủ nhà hàng nên đặt ra một quy chuẩn phục vụ chuyên nghiệp cho tất cả nhân viên. Kỹ càng từ khâu tuyển dụng nhân sự, cần đào tạo qua những kỹ năng phục vụ cơ bản, để khách hàng luôn cảm nhận được sự ân cần, chu đáo từ phía nhà hàng.

Đặt ra những mục tiêu của công việc, có lời khen kịp thời đến nhân viên để tạo nên một môi trường làm việc thoải mái, năng động.

Khách hàng là thượng đế

Sự hài lòng của khách hàng chính là kim chỉ nam của việc quản lý nhà hàng, quán ăn. Cần chú ý đến thói quen tiêu dùng của khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu dù là nhỏ nhất.

Chất lượng món ăn

Dù phong cách phục vụ của nhân viên có tốt hay đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, nhưng chất lượng món ăn không đảm bảo thì chả có khách hàng nào quay lại với nhà hàng của bạn.

Luôn phải cập nhật thực đơn, những thức ăn theo mùa. Duy trì ổn định chất lượng thức ăn. Nghiêm ngặt trong khâu kiểm tra chất lượng đầu vào, đảm bảo mỗi món ăn đến với khách hàng luôn đảm bảo an toàn nhất.

Thường xuyên lắng nghe những cảm nhận về thức ăn của nhà hàng, quán ăn để kịp thời điều chỉnh mùi vị cho phù hợp.

Quản lý tất cả hoạt động của nhà hàng một cách chặt chẽ

Thường xuyên kiểm tra các hoạt động thu, chi hàng ngày để tránh rủi ro, thất thoát. Tính toán chi tiêu một cách có kế hoạch. Kiểm soát công nợ thật chặt chẽ.

Luôn kiểm soát lượng hàng nhập, xuất ra. Giám sát khâu kiểm tra hàng hóa. Đảm bảo chất lượng hàng hóa, tránh thất thoát, hay tồn kho. Đặc biệt, với thực phẩm cần chú ý đến hạn sử dụng để đảm bảo mọi thứ đều phải tươi, ngon nhất.

Tuy nhiên, trên thực tế không dễ dàng kiểm soát tất cả hoạt động của nhà hàng. Nhiều giấy tờ, công đoạn khiến người làm chủ cảm thấy khó khăn trong công việc quản lý nhà hàng.

Hiểu được điều đó đã có nhiều phần mềm quản lý nhà hàng được ra đời nhằm khắc phục những khó khăn gặp phải:

- Quản lý doanh thu dễ dàng, mọi hoạt động thu, chi đều được lưu lại trên hệ thống

- Kết nối tự động giữa các bộ phận như phục vụ, chế biến, thu ngân

- Order và thanh toán ngay tại bàn

- Kiểm soát lượng hàng tồn kho

Quán Số là một trong những phần mềm quản lý nhà hàng đáp ứng những tiêu chí trên. Hãy tải và dùng thử miễn phí tại: https://quanso.vn/


Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT

Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin

4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê

Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.

Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B

Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.

Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách

Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.

05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022

Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.

Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?

Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng. 

Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành

Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.  

Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet

Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.

   Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
  Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn

Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)