Những nguyên tắc “quan trọng” trong quá trình chăm sóc khách hàng dành cho mọi nhân viên
NHỮNG NGUYÊN TẮC “QUAN TRỌNG” TRONG QUÁ TRÌNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG DÀNH CHO MỌI NHÂN VIÊN
Trong kinh doanh ngoài cung cấp sản phẩm chất lượng ra thì còn chưa đủ, bởi vì hiện nay thị trường đang dần khó tính hơn rất nhiều và việc thu hút khách hàng ngày một khó khăn hơn. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng là điều rất cần thiết cho sự phát triển về lâu dài của bất kỳ mô hình kinh doanh nào.
Mỗi một nhân viên muốn chăm sóc khách hàng tốt phải có khả năng làm thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng, làm viêc với con người hoàn toàn không dễ dàng nên ngoài những kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn ra thì người nhân viên còn phải trau dồi thêm một vài những kỹ năng mềm khác để khi làm việc với khách hàng sẽ dễ dàng và thu hút hơn.
Cùng Quán Số tìm hiểu một vài nguyên tắc “quan trọng” trong quá trình chăm sóc khách hàng dành cho mọi nhân viên ở bài viết dưới đây:
1/ Hiểu rõ về sản phẩm kinh doanh.
“Câu hỏi của khách hàng muôn vàng muôn kiêu và đa chiều”
Bạn phải biết rõ đặc tính của sản phẩm, ứng dụng lợi ích cũng như độ ngon hay độ bền ra làm sao để sử dụng sản phẩm đúng cách, và tất cả những thông tin cơ bản khác về sản phẩm.
2/ Dùng ngôn từ thích hợp.
“Lắng nghe khách hàng và đưa ra câu trả lời kịp thời tích hợp để làm vừa lòng khách”
Hãy trả lời khách hàng trong niềm hân hoang vui vẻ, điều này sẽ giúp bạn có thể xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng và sử dụng ngôn từ thích hợp để khách hàng có thể tin dùng và lựa chọn sản phẩm của bạn.
3/ Khả năng thích ứng với khách hàng.
“Mỗi một khách hàng mỗi một tính cách một cá thể nên bạn cần phải linh hoạt trong quá trình phục vụ hay chăm sóc”
Dù trong bất kỳ trường hợp nào bạn phải luôn dùng thái độ lịch sự và sự cảm thông cho khách hàng cũng như luôn giữ bình tĩnh trước mọi tình huống, điều này sẽ giúp bạn làm vừa lòng kể cả những vị khách khó tính đấy!
4/ Kiểm soát bản thân.
“Sự chuyên nghiệp của nhân viên sẽ được thể hiện qua trong việc kiểm soát quản lý tốt bản thân”
Hãy luôn bình tĩnh ngay cả gặp khi gặp khách hàng thô lỗ, bất lịch sự để giải quyết từng vấn đề. Điều này sẽ giúp bạn không là vật hy sinh cho sự bất đồng của khách hàng.
5/ Kiên nhẫn, chu đáo.
“ Đừng đánh giá thấp khách hàng mà hãy dành nhiều thời gian để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng”
Thông thường trải nghiệm khách hàng thiếu sự chú ý từ những người phụ trách dịch vụ khách hàng. Đó thật sự không phải là một cảm giác dễ chịu, nên hãy luôn lắng nghe khách hàng, hãy tạo sự chủ động trong cuộc hội thoại với khách hàng.
Nếu bạn bình tĩnh lắng nghe khách hàng, bạn có thể sẽ tiết kiệm thời gian hơn vì tránh được việc hiểu nhầm ý của khách hàng. Đừng rời bỏ khách hàng quá sớm. Đó là một lỗi lầm thường xuyên có thể phá hoại ý kiến tích cực về công ty bạn.
Nguồn: cre
Link tải dùng thử 15 ngày Free: https://quanso.vn/
Thông tin liên hệ Quán Số:
Website: https://quanso.vn
Liên hệ: 0905.088.242
Email: kinhdoanh@quanso.vn
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.
Điều bạn quan tâm:
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên grab food và Go food dành cho quán ăn, café, nhà hàng,…
Top 5 phần mềm tính tiền nhà hàng – café được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường Việt Nam
Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng.
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.
Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!
(Từ T2 - sáng T7)