Những lỗi cơ bản khi quản lý fanpage nhà hàng, café trên facebook
NHỮNG LỖI CƠ BẢN KHI QUẢN LÝ FANPAGE NHÀ HÀNG, CAFÉ TRÊN FACEBOOK
Trước khi chuẩn bị mở nhà hàng, quán café,… hay bất kỳ mô hình kinh doanh nào thì việc tạo một trang fanpage trên faceboook là việc rất cần thiết. Đối với tất cả các mô hình kinh doanh đặc biệt là F&B thì việc xây dựng được một lượng khách hàng trung thành từ trên Facebook là điều không thể thiếu, và tại đây cũng là nơi để bạn quảng cáo, tuyên truyền hay khuyến mãi để thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình.
Tải và dùng thử 15 ngày miễn phí tại: https://quanso.vn/
Nhưng không phải chỉ việc tạo fanpage thì bạn đã có thể quảng cáo thương hiệu của mình, bởi vì facebook cũng như một thị trường thu nhỏ nếu bạn không tuân thủ chính sách thì dễ dàng bị vi phạm bản quyền ngay, không những vậy người bán hàng hay doanh nghiệp nếu không biết cách xử lý sẽ gặp nhiều lỗi không đáng có đặc biệt những sai lầm này không những làm bạn ít tương tác với khách hàng tiềm năng và sẽ ít gặp nhiều vấn đề trong khâu giới thiệu và thu hút khách.
Quán Số sẽ đưa ra một vài lỗi thường gặp khi quản lý fanpage mà các chủ nhà hàng, quán café thường hay mắc phải.
Mục lục:
1/ Tạo Fanpage nhưng không chú trọng đến tính cách nhận diện của thương hiệu quán.
2/ Ít sáng tạo trong cách làm hình ảnh hay viết content.
3/ Không biết sử dụng hay không dùng các công cụ của Facebook để hỗ trợ.
4/ Không đánh mạnh và đối tượng khách hàng đích.
1/ Tạo Fanpage nhưng không chú trọng đến tính cách nhận diện của thương hiệu quán.
Nhiều mô hình kinh doanh đã bỏ qua tầm quan trọng của việc giữ cho hình ảnh trang fanpage Facebook đi cùng hướng với văn hoá của mô hình kinh doanh hay tính chất của sản phẩm và khách hàng bạn muốn hướng đến. Có thể coi Fanpage hay các kênh mạng xã hội khác như là bộ mặt của chúng và cũng là nơi để chúng ta khẳng định hay thể hiện phong cách của chính mình.
Tải và dùng thử 15 ngày miễn phí tại: https://quanso.vn/
Để tạo nội dung để post hoặc khi tương tác với khách hàng, người quản lý fanpage phải rất chú trọng để việc thể hiện tính cách của mình như thế nào cho phù hợp. Nếu đối tượng khách hàng của bạn là người trung niên thì hãy thể hiện sự trang trọng, lịch sự, còn đối với khách hàng là chủ doanh nghiệp thì bạn cũng cần thể hiện sự lịch sự, tinh tế để đưa sản phẩm của mình đến với đối tượng khách hàng đích.
“Hãy xác định cho thương hiệu mình một phong cách rất riêng trên mạng xã hội sao cho phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng”.
2/ Ít sáng tạo trong cách làm hình ảnh hay viết content.
Đừng để nội dung hay hình ảnh trên fanpage của bạn mờ nhạt không có bước đột phá, khiến cho fanpage của bạn kém thu hút không đánh mạnh vào thị giác hay nhu cầu của khách hàng.
Để tạo lập và phát triển một trang fanpage Facebook không phải là việc dành cho người lười suy nghĩ và bạn phải chịu khó sáng tạo cũng như đuổi kịp các “Hot trend” hơn. Phải thử nghiệm đủ các loại nội dung và các hình thức để xem đâu là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng của bạn. Một chiến lược nội dung tốt sẽ bao gồm infographics, video, ảnh, v.v… Bây giờ Facebook còn cho phép bạn đăng ảnh GIF – một định dạng thường gặp của những nội dung vui nhộn, thú vị và rất dễ tạo ra tương tác với khách hàng. Hãy tận dụng hết công cụ của facebook cùng sự sáng tạo của mình hãy trải nghiệm từng các tính năng, để tìm hiểu đâu là cách để thu hút khách hàng hiệu quả.
Đừng thiếu sáng tạo, hãy chịu khó suy nghĩ và thử nghiệm những nội dung khác nhau. Nếu ảnh bạn đăng không được khách hàng chú ý thì hãy thử đăng video. Hãy thử làm infographic, hãy thử làm thơ, thử đăng ảnh GIF để xem kiểu nội dung nào được khách hàng yêu thích nhất.
3/ Không biết sử dụng hay không dùng các công cụ của Facebook để hỗ trợ.
Hầu hết các mô hình kinh doanh nhỏ đều chỉ biết đến những công cụ sẵn có trên Facebook, vì thế họ thường gặp rất nhiều vấn đề mà Facebook chưa thể giải quyết được.
Hiện nay, cơ chế hiện tại của Facebook làm cho rất nhiều cửa hàng bị bỏ lỡ mất tin nhắn hay bình luận của khách hàng. Mỗi một tin nhắn hay bình luận đó đều là một đơn hàng mà bạn có thể đã bỏ lỡ. Một vấn đề nữa là nếu bạn có nhiều kênh mạng xã hội hoặc nhiều fanpage thì việc quản lý nội dung trên các kênh đó có thể trở nên rất mất công.
Hiện tại đã có nhiều công cụ trợ giúp việc quản lý và thậm chí là bán hàng qua Facebook một cách rất thông minh. Nếu bạn không muốn tụt hậu và mất khách hàng vào tay đối thủ thì bạn nên tìm hiểu những công cụ sau:
- hiSella.vn: Một giải pháp Facebook giúp bạn hạn chế tối đa việc bỏ lỡ tin nhắn và bình luận của khách, cũng như quản lý kho, đơn hàng, khách hàng và tạo một trang Web liên thông với Fanpage của bạn.
- HootSuite.com: Một giải pháp giúp bạn quản trị nội dung trên các kênh mạng xã hội của bạn. HootSuite cho phép bạn hẹn giờ đăng nội dung và quản lý nhiều kênh khác nhau như Facebook, Twitter, LinkedIn.
Còn rất rất nhiều những công cụ hữu ích khác mà chúng tôi chưa thể nêu ra hết trong nội dung một bài viết, các bạn có thể tự tìm hiểu. Tìm hiểu và sử dụng các công cụ trong công việc là một công việc rất thú vị và có ích!
“Hãy học cách sử dụng các công cụ để vượt qua các đối thủ của bạn và làm việc một cách hiệu quả hơn. Việc nào khó khăn thì hãy dùng các công cụ, tiết kiệm thời gian và tiền bạc để đầu tư cho doanh nghiệp của bạn”.
Nguồn: AdEspresso.com
Biên tập, chỉnh sửa: hiSella team
Nhat Le Hoang – hiSella Editor
4/ Không đánh mạnh và đối tượng khách hàng đích.
Facebook là một cộng đồng nhưng dạng thu nhỏ, và điểm quan trọng nhất của một cộng đồng là lòng tin tưởng và sự chân thành. Vì thế nếu bạn không quan tâm đến những khách hàng của mình một cách thật lòng thì họ sớm muộn sẽ nhận ra và rời xa bạn thôi.
Bằng cách quan sát và lắng nghe, bạn sẽ biết được khách hàng của mình đang đi đâu, làm gì và họ nghĩ gì về những sản phẩm của bạn.
Điển hình về CocaCola đã làm: nắm được tâm tư, tình cảm của khách hàng và sử dụng luôn ảnh khách hàng chụp để làm nội dung cho fanpage. Rất gần gũi và thể hiện sự quan tâm đến những “thượng đế”. Hãy xem bài post của họ được tương tác nhiều như thế nào:
“Khi tạo nội dung cho fanpage của bạn, hãy luôn hướng về phía khách hàng. Hãy nói về họ và hãy lắng nghe họ. Hãy để thượng đế được là thượng đế đúng nghĩa”.
Nguồn: Cre
Điều bạn quan tâm:
Quán Số đại hội siêu bão sale cuối năm bùng nổ voucher đồng giá 12.12
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên grab food và Go food dành cho quán ăn, café, nhà hàng,…
Ba phần mềm “Quản lý kho” hàng hóa hiệu quả nhất năm 2020.
Top 5 phần mềm tính tiền nhà hàng – café được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường Việt Nam.
Tải và dùng thử 15 ngày miễn phí tại: https://quanso.vn/
Thông tin liên hệ Quán Số:
Website: https://quanso.vn/
Liên Hệ: 0905.088.242
Email: kinhdoanh@quanso.vn
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.
#Flash_sale #bigsale #sale #giamgia #khuyenmai #uudai #ketdungtienthungan #ketdungtien #ngankeodungtien
#mayin #mayinbep #mayinnhiet #giayin #giayinbill #giayinnhiet #phanmemtinhtien
Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng.
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.
Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!
(Từ T2 - sáng T7)