Kinh nghiệm cùng tuyệt chiêu khuyến mãi dành cho mô hình F&B dịp cuối năm chào mừng năm 2021
Kinh nghiệm cùng tuyệt chiêu khuyến mãi dành cho mô hình F&B dịp cuối năm chào mừng năm 2021
Cuối năm rồi, đi đâu cũng thấy một màu đỏ rực, đâu đâu cũng sale sale sale, từ sale lớn đến sale nhỏ khắp nơi đều tràn ngập những ưu đãi, còn cửa hàng nhà hàng, quán café của bạn thì sao? Khuyến mãi giảm giá dịp cuối năm không những là chiêu thức vô cùng lợi hại giúp tăng tỷ lệ doanh số đến chóng mặt mà còn là lúc để tặng quà tết cho khách hàng nhằm tri ân tình cảm với người tiêu dùng đặc biệt là nhiều khách hàng thân thiết của cửa hàng, nhà hàng, quán ăn, quán café,… bởi nhờ họ mà bạn đã đưa mô hình hay thương hiệu của mình đến gần hơn với tất cả mọi người.
Nhà hàng, quán café, quán ăn,… hay mô hình bạn hiện đang kinh doanh đã lên các chương trình khuyến mãi chào đón dịp tết 2021 chưa? Nếu chưa thì sau đây Quán Số sẽ gợi ý cho mình một vài kinh nghiệm cùng tuyệt chiêu “chiều lòng khách đến, vừa lòng khách đi” vào dịp cuối năm.
Mục lục:
1. Kinh nghiệm khuyến mãi cuối năm 2020 chào đón năm 2021 hiệu quả.
1.3 Đưa thông tin khuyến mãi lên nhiều kênh truyền thông, phủ sóng diện rộng.
1.4 Thiết kế leadflets với các ưu đãi đặc biệt
2. 5 tuyệt chiêu khuyến mãi dành cho mô hình F&B nhằm tri ân khách hàng cuối năm 2020.
2.1 Giảm giá khuyến mãi sản phẩm cuối năm.
2.2 Tạo các combo sản phẩm khuyến mãi.
2.3 Tặng voucher cho khách hàng dịp cuối năm.
2.4 Tri ân khách hàng bằng quà khi đến cửa hàng, quán ăn, nhà hàng, quán café,… của bạn.
1/ Kinh nghiệm khuyến mãi cuối năm 2020 chào đón năm 2021 hiệu quả.
Bất kỳ công việc hay các chương trình nào thì thời gian luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Ngay cả khi bạn đưa ra các chương trình khuyến mãi vào thời gian nào, diễn ra trong bao lâu, ngày bắt đầu là ngày nào? Chương trình khuyến mãi chạy vào khung giờ nào để đạt được hiệu quả nhất định thì đây cũng chính là yếu tố giúp bạn có một mùa sale “WIN”.
Hãy để thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi của bạn phải thật thu hút và để ở nơi mà khách hàng dễ nhìn thấy nhất, ngay cả trên Fanpage hay Website của bạn cũng phải để nơi mà khách hàng nhìn thấy rõ nhất.
Thời gian khuyến mãi của bạn gần đi đến hồi kết thì bạn phải đưa ra nhiều kế hoạch nhỏ để khách hàng của bạn biết đến chương trình gần hết hay bạn phải làm cách nào đó như gửi thông báo qua Messenger, Email, SĐT,… để báo cho khách hàng biết ngày kết thúc chương trình khuyến mãi của cửa hàng, quán café, nhà hàng,… trong khoảng thời gian là bao nhiêu? Điều này sẽ giúp bạn thúc đẩy thu hút khách hàng rất cao.
1.2/ Thay đổi phong cách trang trí cho Fanpage – Website – Không gian quán phù hợp với bão sale cuối năm 2020.
Bạn đừng quên mùa bão sale, khắp nơi đều nhộn nhịp sale cuối năm, không khí trên khắp mọi nẻo đường từ quán ăn vỉa hè hay đến đến các quán café cửa hàng, nhà hàng đều trang trí không gian cho phù hợp mùa sale cuối năm. Nhưng bạn đừng quên thay áo đã thay áo cho không gian quán thì cũng phải thay áo “makeup” cho Fanpage và Website.
Đối với Fanpage và Website bạn chỉ cần thay đổi một vài chi tiết nho nhỏ như avata, ảnh bìa,... cập nhập hình sale là có thể tràn ngập không khí cho mùa lễ hội mua sắm cuối năm này rồi.
Bạn đừng quên từng chi tiết nhỏ nhé, điều đó sẽ giúp cho bạn thu hút ánh nhìn của khách hàng hơn đấy!
1.3/ Đưa thông tin khuyến mãi lên nhiều kênh truyền thông, phủ sóng diện rộng.
Các chương trình khuyến mãi luôn phải đi kèm với các kênh truyền thông nhằm quảng bá, truyền tải thông tin đến khách hàng.
Quán Số sẽ gợi ý cho bạn 3 kênh truyền thông phổ biến nhất hiện này giúp cho mô hình kinh doanh F&B thành công hơn:
Truyền thông truyền thống – Cũ nhưng không lỗi thời!
- Truyền thông 0 đồng
Truyền thông 0 đồng giúp nhà hàng của bạn không cần tốn nhiều chi phí dành cho truyền thông, quảng cáo mà vẫn thu hút lượng khách hàng đến với nhà hàng, quán cafe,... của bạn. Tại sao lại nói ” truyền thông 0 đồng”, đó chính là sử dụng chính khách hàng của bạn để lan tỏa tới các thực khách khác thông qua các cuộc thi mà nhà hàng bạn tổ chức hay sự độc đáo, bắt “trend” trong thực đơn nhà hàng.
- Quảng cáo bằng tờ rơi
Xu hướng quảng bá thương hiệu, hình ảnh của nhà hàng bằng tờ rơi từ lâu đã trở thành kênh truyền thông truyền thống tưởng chừng nhưng lỗi thời nhưng nó lại chính là cách giúp nhà hàng của bạn tiếp cận trực diện tới khách hàng. Tuy nhiên, muốn phát huy tác dụng triệt để và hiệu quả của kênh truyền thông này, những nhà quản lý chiến lược phải xác định rõ đối tượng khách hàng hướng tới, để từ đó có những ý tưởng độc đáo, ấn tượng, thu hút được thực khách như: hình ảnh trên poster, nội dung ngắn gọn, cô đọng, súc tích, dễ hiểu, sử dụng nhiều hình ảnh,… đặc biệt là các chương trình giảm giá, khuyến mại.
- Đặt tờ rơi tại các khách sạn, nhà nghỉ
Việc kết hợp với các khách sạn, nhà nghỉ gần với địa điểm kinh doanh nhà hàng, quán cafe,... của bạn sẽ chiến lược hợp tác “đôi bên cùng có lợi”. Nhất là tại các khách sạn, nhà nghỉ có nhiều khách du lịch lưu trú, khách vãng lai việc kết hợp xin đặt tờ rơi tại đó sẽ đem đến cho nhà hàng, quán cafe,... một lượng khách lớn.
- Hóa thân thành các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh
Việc hóa thân thành các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh luôn có sức hút lớn với các vị khách hàng nhỏ tuổi. Để chiều lòng con em mình thì bố mẹ chúng sẽ dẫn con em mình đến nhà hàng, quán cafe,... của bạn. Đây là cách truyền thông không mới song cũng không cũ, bởi nó luôn chiếm được cảm tình trong lòng các thực khách.
Truyền thông hiện đại – Mới mang lại hiệu quả cao
Truyền thông qua các ứng dụng trực tuyến – Mạng xã hội
Thời đại 4.0 lên ngôi, xu hướng sử dụng các trang mạng xã hội: facebook, instagram, zalo,… đang là những trang mạng xã hội được sử dụng và truy cập nhiều nhất. Tận dụng ưu thế này, hiện nay các nhà hàng, quán cafe, bar,... đang đẩy mạnh chiến lược marketing trên các trang mạng xã hội. Hiệu quả từ nó mang lại rất lớn đối với nhà hàng của bạn.
- Facebook: Theo khảo sát, tại Việt Nam có hơn 60 triệu người sử dụng mạng xã hội Facebook. Và việc quảng bá truyền thông, marketing trên trang mạng xã hội này đang ngày cảng nở rộng và phát triển không ngừng. Một vài chiêu thức quảng cáo trên facebook hiệu quả, mang lại kết quả cao nhất, tối ưu nhất cho nhà hàng của bạn đó chính là: Khách hàng checkin tại nhà hàng ưu đãi giảm giá 15%. Tổ chức các give away, minigame để tăng phần tương tác giữa khách hàng và fanpage nhà hàng của bạn. Hiện nay, trên facebook có các chuyên trang, hội nhóm review về các địa điểm, nhà hàng thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng, trong đó có nhiều đối tượng, tầng lớp khách hàng như: Món ngon Hà Nội, foody,lozi, địa điểm ăn ngon hà nội, hội review đồ ăn, đồ uống có tâm, hội “suốt ngày hỏi ăn gì bây giờ nhỉ”,… Hình thức truyền thông, marketing trên các chuyên trang, hội nhóm này đem lại cho nhà hàng của bạn lượng khách hàng dồi dào, doanh thu nhà hàng tăng cao bởi số lượng follow các chuyên trang, hội nhóm này rất cao.
- Instagram: Bên cạnh trang mạng Facebook, thì Instagram cũng là trang mạng có tỉ lệ người sử dụng cao và tăng trưởng nhanh chóng trong năm 2018, tuy nhiên, trang mạng này phần lớn là giới trẻ sử dụng. Trong những năm gần đây, xu hướng quảng cáo, truyền thông, pr trên Instagram đang trở nên rất “hot”. Và cũng cũng chính trang mạng này xuất hiện các Foodreview nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực: ninheating, tunluvfood,… Việc sử dụng các foodreview nổi tiếng đem lại độ tin cậy cao đối với khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, những đồ ăn, nhà hàng được các foodriview trên Instagram phần lớn là các đồ ăn dành cho giới trẻ và theo “trend”.
- Zalo: Zalo là một sản phẩm “made in Việt Nam” chính hiệu thu hút được phần đông người sử dụng. Hiện nay, có khoảng 50 triệu người dùng mạng xã hội này. Đây là một kênh quảng cáo tuyệt vời, vì vậy bạn không nên bỏ qua.
- Youtube: Xu hướng làm video review đồ ăn, địa chỉ nhà hàng trên kênh youtube đang thu hút đông đảo giới trẻ. Việc truyền thông bằng video, clip sẽ cho khách hàng thấy được đồ rõ nét, chân thực nhất món ăn tại nhà hàng của bạn.
- Goolge – google map: Google từ lâu đã trở thành công cụ tìm kiếm được nhiều người tin dùng. Việc quảng cáo nhà hàng của bạ trên trang công cụ tìm kiếm này sẽ giúp nhà hàng, quán cafe,... của bạn tiếp cận được với khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả, chính xác nhất. Công cụ hỗ trợ tối ưu cho việc tìm kiếm trên trang
- Xây dựng trang web, blog: Xây dựng một trang web, blog với đầy đủ thông tin sẽ mang đến cho khách hàng sự chuyên nghiệp về hình ảnh nhà hàng, quán cafe sự nhận diện thương hiệu nhà hàng của bạn. Ngoài việc, giới thiệu các món ăn, đồ uống, không gian của nhà hàng, cafe thì website, blog còn là nơi thông tin đến khách hàng các chương trình khuyến mại, giảm giá, tri ân, các hình ảnh sự kiện nổi bật của nhà hàng, cafe.
- Liên kết các trang web lớn: Việc kết hợp với các trang web lớn để đưa hình ảnh nhà hàng, quán cafe, các deal ưu đãi, giảm giá nhà hàng, quán cafe của bạn tới khách hàng là ý tưởng không tồi. Tại các trang web này, khách hàng có được cung cấp đầy đủ các thông tin về nhà hàng, quán cafe, món ăn, những lời review để từ đó, họ có thể tự do thoải mái lựa chọn dựa theo sở thích, lời review,… Một vài trang web lớn, có số lượng người quan tâm, truy cập thường xuyên: Shoppee.vn, Sendo.vn, Dealtoday.vn,…Ngoài ra, nếu đối tượng khách hàng mà nhà hàng bạn hướng là khách Tây, khách du lịch thì bạn nên cân nhắc việc quảng cáo trên các trang web đánh giá về ẩm thực như: Tripadvisor,…
- Liên kết các dịch vụ vận chuyển: Với thời đại 4.0, smartphone lên ngôi, người dùng không cần phải tới tận nhà hàng, quán cafe của bạn để trải nghiệm các món ăn, thay vài đó, chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên smartphone thông qua các nhà vận chuyển: Deliverynow, grabfood,… đồ ăn đã tới tận tay người dùng.
- Sử dụng thẻ khách hàng: Việc sử dụng thẻ khách hàng tại nhà hàng, quán cafe cũng là một cách để bạn và nhà hàng của mình tri ân với khách hàng. Thẻ khách hàng với đầy đủ thông tin về khách hàng, sẽ là cách nhà hàng, quán cafe chăm sóc khách hàng thân thiết của mình một cách chuyên nghiệp và giữ chân khách hàng đến với nhà hàng, quán cafe lâu hơn. Cứ định kỳ mỗi tháng việc gửi mã giám giá, các chương trìn khuyến mãi, sinh nhật khách hàng sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn với dịch vụ nhà hàng, quán cafe của bạn.
- Wifi marketing: Thời đại công nghệ lên ngôi, truy cập trang web, lướt mạng xã hội mọi lúc mọi nơi chính là yếu tố để nhà hàng của bạn khai thác công cụ mạng wifi một cách triệt để. Chỉ cần đăng nhập thông tin cá nhân vào tài khoàn wifi của nhà hàng, giữa thực khách và nhà hàng cũng như quán cafe đã có sự kết nối. Hiện nay, cách truyền thông này đang được đa số các nhà hàng, quán cafe áp dụng.
Sử dụng người của công chúng
- Sử dụng người nổi tiếng: Ngoài các Foodreview trên Instagram thì còn có rất nhiều hình thức KOLs khác trên các mạng xã hội mà các nhà hàng, quán cafe có thể sử dụng phù hợp với tiêu chí nhà hàng của mình. Đây là một kênh truyền thông thương hiệu mà trong đó một người nổi tiếng đóng vai trò như là phát ngôn viên của thương hiệu, đảm bảo cam kết và vị thế của thương hiệu bằng cách khai thác tính cách, mức độ nổi tiếng, địa vị xã hội hay trình độ hiểu biết trong lĩnh vực của người nổi tiếng.
- Tuy vào lĩnh vực nhà hàng, quán café,… đang kinh doanh, đối tượng muốn hướng đến mà có cách để lựa chọn những KOLs thực phù hợp. Một số trang web để tìm người ảnh hưởng trong tất cả các lĩnh vực: Hiip.asia & Nguoianhhuong.vn.
1.4/ Thiết kế leadflets với các ưu đãi đặc biệt
Leaflets là các offer kích cầu được thể hiện chuyên nghiệp, nhỏ vừa đủ để gấp trong ví. Đừng thiết kế khổ lớn và đặt chúng ở mọi nơi nhé. Và không nên gây phiền nhiễu bằng cách gắn các sticker về nhà hàng ở kính chắn ô tô, yên xe máy.
Đặc biệt hãy chắc chắn rằng các offer của bạn kéo dài ít nhất 30 ngày và hãy tiếp đón, nói chuyện với các khách hàng tiềm năng một cách cởi mở và thân thiện, tiếp đón họ như những đối tác chứ không phải người lạ.
2/ 5 tuyệt chiêu khuyến mãi dành cho mô hình F&B nhằm tri ân khách hàng cuối năm 2020.
2.1. Giảm giá khuyến mãi sản phẩm cuối năm.
Giảm giá sản phẩm, xả hàng đón tết là một hình thức khuyến mãi cuối năm cổ điển nhưng vẫn rất hiệu quả. Nhưng đối với mô hình F&B thì chủ của hàng hay quán lý thường sẽ giảm giá trên từng billl bao nhiêu %, hoặc giảm giá trên từng món so với ngày thường.
2.2. Tạo các combo sản phẩm khuyến mãi.
Đối với nhà hàng, café, quán ăn, bar,… thường tạo ra các combo như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, mua 3 tặng 1. Hoặc các combo theo người đi, theo nhóm như nhóm 3 người sẽ được tặng kèm một một món.
2.3. Tặng voucher cho khách hàng dịp cuối năm.
Ngoài việc tặng những món quà cụ thể, tặng quà tết cho khách qua voucher là câu trả lời tinh tết cho nên tặng quà tết gì cho khách hàng. Với nhóm khách hàng trung thành bạn có thể gửi tặng họ những voucher giảm giá hoặc phiếu quà tặng trị giá từ 100k 500k… Nếu khách hàng có voucher giảm giá 100k thì họ thường đến quán bạn để sử dụng được voucher này và khách hàng có thể đi kèm nhiều người. Nến với những Voucher dịp cuối năm là điều không thể thiếu.
2.4.Tri ân khách hàng bằng quà khi đến cửa hàng, quán ăn, nhà hàng, quán café,… của bạn.
Đừng nghĩ tặng quà cho khách hàng sẽ tốn kém, mà là ngược lại với chương trình này sẽ khá thu hút khách hàng đấy bạn nhé! Thay vì các chương trình sale combo hay giảm giá nếu khách đến quán bạn sau khi ăn uống xong mà bạn tặng kèm khuyến mãi sẽ khiến cho khách hàng trở nên vui vẻ hơn sằng lòng giới thiệu người quen đến bạn và dễ dàng đánh giá quán bạn 5* đấy nhé!!!
---
Tải và dùng thử miễn phí 15 ngày: https://quanso.vn/
Hotline: 0905.088.242
Email: kinhdoanh@quanso.vn
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
THAM KHẢO THÊM:
Quán Số đại hội siêu bão sale cuối năm bùng nổ voucher đồng giá 12.12
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên grab food và Go food dành cho quán ăn, café, nhà hàng,…
Ba phần mềm “Quản lý kho” hàng hóa hiệu quả nhất năm 2020.
Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng.
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.
Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!
(Từ T2 - sáng T7)