KINH DOANH THỨC UỐNG VÀO DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN – Những lưu ý để giúp người chủ tăng lợi nhuận nhanh chóng!!
KINH DOANH THỨC UỐNG VÀO DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN – Những lưu ý để giúp người chủ tăng lợi nhuận nhanh chóng!!
Kinh doanh thức uống dịp Tết giúp nhiều người thu về lợi nhuận rấ cao, bởi họ hiểu rõ được xu hướng kinh doanh ngày Tết và họ có sự chuẩn bị từ trước đó để khi bắc tay vào thực hiện thì sẽ “đặt đâu thắng đó”.
Tết Nguyên Đán luôn được xem là thời điểm vàng để kinh doanh bởi vì đây là dịp mà toàn bộ người dân trên cả nước ta sẽ bước vào kỳ nghỉ dài và sẵn sàng chi tiền cho các hoạt động giải trí. Từ bây giờ bạn có thể xây dựng ý tưởng bán thức uống ngày Tết để phục vụ nhu cầu của tất cả mọi người vào dịp này đấy.
Quán số sẽ nếu ra một vài lưu ý để giúp bạn kinh doanh hiệu quả và thành công hơn vào dịp Tết 2021, theo chân Quán Số nào?
Mục Lục
- Lập kế hoạch Marketing trước tết
- Cập nhập thực đơn phù hợp với dịp tết
- Lựa chọn thức uống phù hợp
- Thức uống mang ý nghĩa
- Thức uống giảm cân ngày tết
- Thức uống “chill” để giới trẻ check in ngày tết
1/ Lập kế hoạch Marketing trước tết
Trước khi kinh doanh bạn cần chuẩn bị hình thức giới thiệu sản phẩm và chương trình mới đến khách hàng. Bằng nhiều hình thức khác nhau có thể truyền tải thông tin trên Fanpage của cửa hàng, liên kết với ứng dụng giới thiệu điểm ăn uống như Foody, Now,… hoặc sử dụng treo băng rôn, poster, standee ở khu vực xung quanh cửa hàng, nhà hàng, quán café,…
Bên cạnh đó, bạn hãy thực hiện các chiến dịch khuyến mãi mới mẻ và độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng như: mua 1 tặng 1, đi nhóm người tặng combo, check in tại quán và giới thiệu đến 5 người bạn sẽ giảm 50% giá sản phẩm… Các hạng mục marketing cho chiến lược kinh doanh Tết không chỉ mang đến hiệu quả về truyền thông mà còn giúp cửa hàng hòa vào không khí của những ngày rộn ràng đón chào năm mới
2/ Cập nhập thực đơn phù hợp với dịp tết
Lễ Tết là dịp phù hợp để điều chỉnh thực đơn bao gồm việc đổi mới thức uống và giá cả hay phụ thu thêm các khoản phí thích đáng. Trước khi tiến hàng thì người chủ phải tìm hiểu và chú ý phân tích mức độ tiêu thụ hay lợi nhuận mà tứng nhóm thức uống mang và cho ra bảng đánh giá về chi phí vốn, sự tiêu thụ nhanh hay chậm,… để thay đổi hay bổ sung các loại thức uống mang lại lợi nhuận.
Bên cạnh việc cập nhật thực đơn, khi quyết định tăng giá nước uống ngày Tết, bạn cần chú ý một số nguyên tắc sau để đảm bảo không gây “sốc” cho khách hàng:
– Làm rõ nguyên nhân tăng giá để tránh những phản ứng ngược từ khách hàng, làm rõ thời gian tăng giá và thời gian trở về mức giá bình thường.
– Luôn duy trì nguyên tắc: giá cả tương đương với giá trị.
Dịp tết bạn có thể bổ sung vào menu các món ăn vặt quen thuộc của ngày Tết như các loại hạt, mứt, khô gà, khô bò… những món này không chỉ làm đa dạng thực đơn mà còn làm tăng doanh thu vào dịp này.
Bạn có thể suy nghĩ cách làm mới những thức uống hiện có hoặc bổ sung hẳn nhóm thức uống dành riêng cho dịp xuân về. Ví dụ, nếu muốn kinh doanh bia ngày Tết, ngoài cập nhật các dòng bia khác nhau, bạn nên học thêm cách pha chế các món đồ uống sử dụng bia làm nguyên liệu chính như bia úp ngược, cocktail bia để làm mới khẩu vị cho khách hàng, cũng như đa dạng về hương vị bia mang đến.
4/ Thức Uống Mang Ý Nghĩa
Cũng có khá nhiều khách hàng xem trọng ý nghĩa của món ăn, thức uống vào dịp Tết đấy, nên đối với người chủ bạn đừng bỏ qua Tuýp khách hàng này bởi vì đây cũng là đối tượng chịu chi trả mức phí cao cho những món mang lại ý nghĩa.
Bạn có thể chọn pha chế thức uống từ các loại quả may mắn như dưa hấu, kim quất, đu đủ… Các thức uống có màu đỏ, vàng cũng được ưa chuộng hơn vào thời gian này vì mang ý nghĩa phát tài, phát lộc.
Một menu hoặc poster chia sẻ ý nghĩa của thức uống đặt trong không gian trung tâm của quán sẽ dễ cuốn hút khách hàng hơn.
5/ Thức Uống Giảm Cân Ngày Tết
Những ngày Tết uống nhiều rượu bia, nước ngọt có ga, ăn thực phẩm nhiều đường, đạm… nên hầu như ai cũng muốn thanh lọc cơ thể, giữ dáng. Hơn nữa, thức uống giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể như detox đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng chứ không chỉ dành riêng cho phái đẹp.
Việc bổ sung những thức uống detox, sữa hạt, nước ép trái cây, rau củ… vào thực đơn sẽ đúng nhu cầu của đa số khách hàng hiện nay. Đặc biệt, các thức uống dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc tự nhiên nằm trong xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam và thế giới. Vì thế, bạn có thể tự tin đưa các thức uống này vào kinh doanh dịp Tết, hoặc lập ý tưởng kinh doanh xu hướng mới, mở ra cơ hội phát triển giàu tiềm năng của cửa hàng trong thời gian tới.
6/ Thức uống “chill” để giới trẻ check in ngày tết
Những thức uống được đầu tư mạnh vào xu hướng chất lượng về sản phẩm hay nhưng thức uống khá tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn có thể đầu tư mạnh vào những thức uống tuy độ ngon của món chưa tới nhưng về hình thức rất đẹp - độc khiến cho giới trẻ ấn tượng có thể check in cũng là một ý tưởng khá táo bạo đấy! điều này sẽ giúp của hàng, quán café,… thu hút rất nhiều giới trẻ “sống ảo” cũng như truyền miệng về quán bạn nhiều hơn.
TRỌN BỘ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG DRS MANAGER (PHẦN MỀM TÍNH TIỀN) CHUYÊN DÀNH CHO MÔ HÌNH F&B
Dùng thử MIỄN PHÍ 15 ngày: https://quanso.vn/
CÁCH THỨC MUA HÀNG
Website: https://quanso.vn/
Liên hệ: 0905.088.242
Email: kinhdoanh@quanso.vn
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.
THAM KHẢO THÊM:
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên grab food và Go food dành cho quán ăn, café, nhà hàng,…
Ba phần mềm “Quản lý kho” hàng hóa hiệu quả nhất năm 2020.
Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng.
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.
Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!
(Từ T2 - sáng T7)