“Giải mã” các hình thức quảng cáo tiktok ads hiện nay
“GIẢI MÔ CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TIKTOK ADS HIỆN NAY
Bạn đang kinh doanh online? Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về quảng cáo trên tiktok?
Quảng cáo trên tiktok hiện nay còn khá mới mẻ đối với tất cả mọi người, vì vậy độ cạnh tranh sẽ ít đi so với các diễn đàn khác như Facebook, youtube,… nếu bạn đang kinh doanh hoặc đang sở hữu thương hiệu phù hợp với giới trẻ thì đừng bỏ qua cơ hội bán hàng trên tiktok ngày!
Bài viết dưới đây Quán Số sẽ hưỡng dẫn bạn tìm hiểu thêm về vùng đất mới tiktok và cách chạy chiến dịch hiểu quả trên nền tảng tiktok này nhé.
Mục lục:
- Quảng cáo tiktok là gì?
- Tại sao nên quảng cáo trên tiktok?
- Quảng cáo tiktok có mấy dạng?
- Cần chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo tiktok?
Quảng cáo tiktok là việc sử dụng mạng xã hội tiktok (trên ứng dụng tiktok) để chạy quảng cáo nhằm bán sản phẩm của mình ra thị trường.
Hình thức quảng cáo trên tiktok nhằm đưa khách hàng từ tiktok về các trang bán hàng của mình như: Facebook, shopee, tiki, lazada hoặc website, zalo,….
Tiktok là nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc cho phép chia sẽ những đoạn video ngắn <15s với những hiệu ứng hình ảnh độc đáo, vui nhộn và mang tính sáng tạo cao.
Hiện nay tiktok đã được toàn thế giới sử dụng rỗng rãi vì vậy đây là nơi mang đến nhiều cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo, ra mắt vào năm 2016 nhưng đến năm 2019 tiktok dã trở thành nền tảng video ngắn đứng đầu Châu Á và được xem là ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.
Nhưng bạn nên nhớ, tiktok không phải là nơi mà mọi doanh nghiệp đều có thể lựa chọn quảng cáo, bởi vì người sử dụng tiktok hầu như đều là giới trẻ còn độ tuổi từ trung niên trở lên sẽ rất khó dùng quảng tiktok để quảng bá.
2/ Tại sao nên quảng cáo trên tiktok?
Số lượng người dùng Tiktok tại Việt Nam khá lớn
Thời gian sử dụng tiktok tại Việt Nam (có thể 5-8 giờ/ngày)
Đa dạng các hình thức quảng cáo khác nhau
Các thức quảng cáo trên tiktok rất độc đáo và bắt mắt
Tiktok ads phù hợp với nhiều ngành hàng khác nhau
Mức độ cạnh tranh thấp so với các hình thức quảng cáo khác
3/ Quảng cáo tiktok có mấy dạng?
Tiktok là nơi cung cấp đa dạng các hình thức quảng cáo và họ khai thác quảng cáo rất tốt nhờ vậy các doanh nghiệp hay các agency chạy quảng cáo có thể lựa chọn các hình thức khác nhau. Mặc khác, bạn có thể thoải mái chọn các định dạng quảng cáo và ngân sách phù.
Ở thời điểm hiện nay thì tiktok có các dạng quảng cáo như sau:
3.1/ Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên)
Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện như những video trên Tiktok một cách ngẫu nhiên, nó sẽ điều hướng người dùng lến trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ.
3.2/ Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu)
là dạng quảng cáo khi người dùng mở ứng dụng Tiktok thì quảng cáo sẽ hiển thị ngay khi mở app tiktok lên.
3.3/ Video Challenges (Quảng cáo video thử thách dưới dạng hashtag).
Dạng quảng cáo này thường chứa các #hashtag với mục đích lôi kéo người dùng tạo những video xung quanh chủ đề, hashtag đó.
3.4/ Branded Lense (Quảng cáo Tiktok tương tác hai chiều).
Tiktok ads này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trpng mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày,
Đây là hình thức quảng cáo tiktok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.
4/ Cần chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo tiktok?
Địa chỉ email đang hoạt động
Mình có thể dùng email cá nhân hoặc doanh nghiệp.
Landing page dùng để bán hàng
Landing Page là một trang mà khách hàng của bạn sẽ được đưa đến sau khi họ bấm vào quảng cáo Tiktok của bạn.Mời bạn xem video bên dưới mình hướng dẫn cách tạo 1 Landing Page mang về nhiều khách hàng cho bạn.
Video mà bạn muốn quảng bá
Để chạy quảng cáo Tiktok bạn cần có một video giới thiệu sản phẩm.
Vì Tiktok là một mạng xã hội video. Sau khi khách hàng nhìn thấy video của bạn, họ sẽ bấm nút Mua ngay để được dẫn về trang Landing Page giới thiệu.
Thẻ Debit Visa/Mastercard
Bạn cần có thẻ Visa/Mastercard để trả tiền cho quảng cáo TikTok. Mình có bài viết hướng dẫn cách làm loại thẻ này. Mời bạn xem qua nha.
Nắm rõ các chính sách của Tiktok ads
Không dùng video người nổi tiếng/có bản quyền để chạy quảng cáo đây là điều tối kỵ bạn nhé và là chính sách quan trọng nhất của quảng cáo tiktok, bạn lưu ý!
Còn lại thì các chính sách khác của tiktok ads giống với quảng cáo facebook hay google.
PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG DRS MANAGER
Link tải dùng thử 15 ngày Free: https://quanso.vn/
Thông tin liên hệ Quán Số:
Website: https://quanso.vn/
Liên hệ: 0905.088.242
Email: kinhdoanh@quanso.vn
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.
Điều bạn quan tâm:
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên grab food và Go food dành cho quán ăn, café, nhà hàng,…
Top 5 phần mềm tính tiền nhà hàng – café được sử dụng rộng rãi nhất trên thị trường Việt Nam
Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng.
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.
Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!
(Từ T2 - sáng T7)