Thao tác bán hàng nâng cao

Đăng bởi: Admin | Đăng lúc: 29/06/2020 08:46:50 | Lượt xem: 2037

Chuyển bàn

Để chuyển 1 bàn (có khách) sang bàn trống, ta thực hiện như sau:

+ B1. Nhấn chọn vào bàn cần chuyển đi (nếu chưa được chọn)
+ B2. Nhấn nút lệnh "Chuyển" bên dưới thông tin bàn. (Lúc này xuất hiện dòng chữ hướng dẫn màu trắng bên dưới)
+ B3. Nhấn chọn bàn trống cần chuyển đến.

Khi này sẽ xuất hiện hộp thoại hỏi xác nhận việc chuyển bàn. Nhấn "OK" để đồng ý.

Sau khi chuyển thì bàn mới sẽ có tất cả các thông tin từ bàn cũ và bàn cũ sẽ trở thành bàn trống. Trong quá trình chuyển bạn có thể hủy bằng cách kích chuột vào dòng chữ thông báo chuyển bàn hoặc nhấn nút "Cancel" trong hộp thoại xác nhận. Thao tác chuyển bàn thành công sẽ được ghi vào danh sách sự kiện trong ngày để ai ai cũng có thể biết được.

Có 1 cách khác để chuyển bàn là kích phải chuột vào bất kỳ bàn nào muốn chuyển đi rồi chọn menu lệnh "Chuyển bàn". Sau đó làm tương tự như trên.

Nhập bàn, ghép bàn

Thao tác nhập bàn hoặc ghép bàn cũng thực hiện tương tự như thao tác chuyển bàn ở trên. Chỉ khác ở chỗ bàn sẽ nhập/ghép đến (ở bước 3) là bàn có khách chứ không phải là bàn trống. Đặc biệt với việc ghép bàn là bàn cũ sẽ được mô phỏng ghép với bàn mới nên sẽ mờ đi và không sử dụng được (cho đến khi tách ra lại), tránh tình trạng dùng nhầm bàn.

Tách bàn / tách hóa đơn

Để tách 1 bàn (có khách) sang bàn trống, ta thực hiện như sau:

+ B1. Nhấn chọn vào bàn cần tách ra (nếu chưa được chọn)
+ B2. Nhấn nút lệnh "Tách" bên dưới thông tin bàn. (Lúc này xuất hiện dòng chữ hướng dẫn màu trắng bên dưới)
+ B3. Nhấn chọn bàn trống cần chuyển đến.

Khi này sẽ xuất hiện hộp thao tác "Tách bàn" như hình minh họa

Trên hộp thoại tách bàn này, nhấn chuột trái vào từng mục (con số) để tăng số lượng tách ra cho bàn mới hoặc nhấn phải chuột để giảm. Xong nhấn nút "Đồng ý" để hoàn tất việc tách bàn.

Đặt bàn / hủy đặt

Sẽ có trường hợp khách liên hệ đặt bàn (giữ chỗ). Để đặt bàn, trước tiên chọn bàn cần đặt (bàn trống) rồi nhấn nút lệnh "Đặt bàn" bên dưới thông tin bàn. Lúc này bàn sẽ chuyển sang trạng thái màu xám. Để hủy đặt bàn thì chỉ việc nhấn nút lệnh "Hủy đặt" để bàn trở về trạng thái màu trắng.

Mỗi khi thanh toán xong thì hóa đơn sẽ được lưu trong hệ thống đồng thời hiển thị trong danh sách hóa đơn trong ngày để ta có thể xem và xử lý ngay. Các thao tác có thể thực hiện như trong hình minh họa sau:

 

Mục "In lại hóa đơn" sẽ in hóa đơn trường hợp bạn quên in khi thanh toán trước đó.

Mục "Hoàn tác thanh toán" sẽ phục hồi lại thông tin bàn trước khi thanh toán và hóa đơn sẽ bị xóa.
Lưu ý: Bàn muốn hoàn tác phải đang ở trạng thái trống (vừa mới thanh toán) và chưa có bất kỳ sự thay đổi nào khác thì mới thực hiện hoàn tác được.

Mục "Sửa hóa đơn" dùng để sửa đổi, bổ sung món hoặc thông tin khác nếu đã lỡ thanh toán trước đó.
Ghi chú: Nếu các món trong hóa đơn có sự thay đổi thì trong kho các mặt hàng theo định lượng sẽ tự động thay đổi theo để đảm bảo quản lý chặt chẽ. Xem hình minh họa bên dưới:

Mục "Xóa hóa đơn" dùng để xóa hóa đơn đã thanh toán (có xác nhận người dùng và hỏi trước khi xóa).
Ghi chú: Sau khi xóa hóa đơn thì trong kho các mặt hàng theo định lượng sẽ tự động phục hồi để đảm bảo quản lý chặt chẽ. Thao tác xóa này cũng sẽ được ghi vào danh sách sự kiện để có thể xem xét sau này.

Mục "Tổng hợp" sẽ tổng hợp thông tin nhiều hóa đơn thuận tiện cho việc xem xét tính toán.
Lưu ý: Để chọn nhiều hóa đơn bạn giữ phím Ctrl hoặc Shift trong khi kích hoặc kéo chuột chọn hóa đơn. Xem hình minh họa

 


Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT

Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin

4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê

Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.

Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B

Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.

Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách

Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.

05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022

Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.

Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?

Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng. 

Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành

Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.  

Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet

Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.

   Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
  Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn

Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)