Thao tác bán hàng cơ bản

Đăng bởi: Admin | Đăng lúc: 22/03/2019 03:45:03 | Lượt xem: 2960

Giới thiệu giao diện chính

Hình dưới minh họa giao diện bán hàng chính mà ta sẽ thường gặp

+ Vùng số 1 thể hiện các khu vực và bàn của quán
+ Vùng số 2 thể hiện phiếu thông tin của bàn được chọn và các thao tác có thể thực hiện đối với bàn đó
+ Vùng số 3 thể hiện thực đơn sẽ gọi cho bàn
+ Vùng số 4 liệt kê các hóa đơn đã thanh toán trong ngày
+ Vùng số 5 liệt kê các thay đổi quan trọng xảy ra trong ngày

Nhấn chọn một bàn trong vùng 1 sẽ xem được thông tin của bàn đó ở vùng 2. Với bàn này ở vùng 2, nhấn nút "Món mới" sẽ hiện thực đơn để gọi món cho bàn ở vùng 3.


Màu sắc của bàn và món có ý nghĩa như sau:
Màu đỏ : bàn có món gọi mới hoặc thay đổi món.
Màu xanh : món đã được nhận bởi bếp / bàn đã được phục vụ.
Bàn trống có màu trắng, bàn vừa thanh toán có màu trắng cùng dòng chữ ghi giờ thanh toán màu xanh.


Thêm món mới

Để thêm món mới cho bàn, nhấn nút "Món mới" để mở thực đơn gọi món. Tại đây bạn có thể chọn nhóm món để hiển thị món cần gọi. Nhấn chuột vào món này, trên cửa sổ "Yêu cầu món mới" hiện ra chọn số lượng cần gọi rồi nhấn nút "Đồng ý". (Lưu ý nếu gọi số lượng là 1 món thì bạn có thể giữ phím CTRL trong khi kích chuột để gọi món nhanh hơn)

 

Thay đổi, thêm bớt món đã gọi

Để thay đổi món đã gọi, hãy nhấn chuột trực tiếp lên món trong phần thông tin bàn để mở ra cửa sổ "Thay đổi yêu cầu món". Tại đây bạn có thể tăng giảm số lượng món hoặc thêm ghi chú cho món, xong nhấn nút "Đồng ý" để xác nhận. Lưu ý bạn có thể giảm số lượng món về 0 để yêu cầu hủy món.

Sau khi đã thêm món mới hoặc thay đổi món (như ở 2 bước trên) thì bây giờ thông tin bàn đã có sự thay đổi rất trực quan như hình sau:

Giảm giá, thêm dịch vụ khác hoặc VAT

Để giảm giá hoặc ghi dịch vụ khác, thuế VAT cho bàn, kích chuột vào vùng thông tin "Thành tiền" của bàn để mở ra cửa sổ "Giảm giá / Phụ phí". Nhập các thông tin cần thiết rồi nhấn nút "Xác nhận".

Cách tính Thành tiền dựa trên công thức sau
+ B1. Lấy tổng Tiền món và Dịch vụ khác (nếu có) ra số tiền sử dụng của bàn
+ B2. Nếu có giảm giá thì trừ đi 1 số tiền bằng với % giảm giá trên số tiền ở bước 1
+ B3. Nếu có thuế VAT (khách yêu cầu hóa đơn đỏ) thì cộng thêm 1 số tiền bằng với % VAT trên số tiền ở bước 2

Xem ví dụ minh họa ở hình dưới

Đánh dấu, theo dõi trạng thái phục vụ

Việc quản lý trạng thái từng bàn sẽ giúp bạn nắm rõ tình hình phục vụ trong các khu vực, từ đó bao quát công việc tốt hơn, phối hợp ăn ý giữa các bộ phận nhân viên, tránh để khách đợi quá lâu. Tùy vào trạng thái hiện tại của bàn mà nút lệnh gắn với nó sẽ dùng để chuyển sang trạng thái tiếp theo phù hợp như hình minh họa bên dưới.

Ghi chú:
+ Nếu đã thiết lập máy in bếp thì khi nhấn nút "Nhận món / In bếp", các món mới (màu đỏ) sẽ tự động được in xuống khu vực chế biến. (Phần mềm có tùy chọn in ra các máy in ở các khu vực khác nhau)
+ Nếu dùng thêm phần hỗ trợ trên tablet Android không dây thì việc đánh dấu và theo dõi trạng thái phục vụ các bàn càng dễ dàng tiện lợi hơn nữa, đặc biệt khi quán có nhiều khu vực và nhiều bàn.

Thanh toán

Để thanh toán cho bàn đang được chọn, nhấn vào nút "Thanh toán" để hiện ra hộp xác nhận thanh toán. Bạn có thể nhập số tiền khách đưa để phần mềm tự tính số tiền thối lại. Mặc định mục In hóa đơn sẽ luôn được check để in hóa đơn đưa cho khách, bạn có thể bỏ qua nếu muốn. Cuối cùng nhấn nút "Đồng ý" để thanh toán.

Sửa đổi, hoàn lại hóa đơn đã thanh toán

Sau khi thanh toán xong thì phần mềm sẽ tự động lưu hóa đơn này lại và sẽ hiển thị trong danh sách hóa đơn ở khung bên phải. Đây là danh sách hóa đơn thanh toán trong ngày. Nếu có sai sót gì lúc thanh toán thì bạn có thể kích chuột phải lên hóa đơn trong danh sách này để chọn sửa, xóa hay hoàn lại... như minh họa trong hình sau

Ghi chú: Bất cứ khi nào bạn thanh toán cho bàn hay sửa đổi, hoàn lại hóa đơn đã thanh toán thì số lượng tồn kho các mặt hàng dùng cho các món trong bàn sẽ tự động thay đổi theo. (Nếu trước đó bạn đã khai báo định lượng trong phần cài đặt)


Từ khóa
Bài viết khác
Chào mừng cơ sở thứ 2 tại đồng nai của thương hiệu Bia Hơi Hà Nội – Hùng Râu Quán cùng phần mềm tính tiền drs manager
Chào mừng cơ sở thứ 2 tại đồng nai của thương hiệu Bia Hơi Hà Nội – Hùng Râu Quán cùng phần mềm tính tiền drs manager

Vào năm 2020, “Bia Hơi Hà Nội – Hùng Râu Quán” đã xuất hiện tại Đông Nai chuyên cung cấp bia tươi Hà Nội dạng Tháp Bia, Bon Bia lớn, Bon bia nhỏ, bia ly,... ngoài ra tại đây còn phục vụ các món đặc sản theo vùng miền khác nhau.

“Bội thu” từ ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè thu hút khách hàng độc đáo
“Bội thu” từ ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè thu hút khách hàng độc đáo

Vào mùa này, khách hàng sẽ thấy những chiếc xe bán hàng di động hay tiệm kinh doanh đồ uống xuất hiện ngập tràn trên các đoạn đường và thu hút nhiều sự ghé thăm của người đi đường, giới trẻ hay nhân viên văn phòng,… Điều này cũng cho bạn thấy được cơ hội đầu tư kinh doanh vào mùa hè thật sự sẽ rất tiềm năng và hiệu quả, bài viết dưới đây Quán Số sẽ gợi ý giúp bạn một vài ý tưởng kinh doanh đồ uống giúp bạn thu hút khách hàng, cùng tham khảo: Ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè “hút khách”

Những nguyên tắc “quan trọng” trong quá trình chăm sóc khách hàng dành cho mọi nhân viên
Những nguyên tắc “quan trọng” trong quá trình chăm sóc khách hàng dành cho mọi nhân viên

Trong kinh doanh ngoài cung cấp sản phẩm chất lượng ra thì còn chưa đủ, bởi vì hiện nay thị trường đang dần khó tính hơn rất nhiều và việc thu hút khách hàng ngày một khó khăn hơn. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng là điều rất cần thiết cho sự phát triển về lâu dài của bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Cùng Quán Số tìm hiểu một vài nguyên tắc “quan trọng” trong quá trình chăm sóc khách hàng dành cho mọi nhân viên:

Thương hiệu Kicochi House chuỗi nhà hàng lẩu nướng chuẩn hàn quốc
Thương hiệu Kicochi House chuỗi nhà hàng lẩu nướng chuẩn hàn quốc

KICOCHI HOUSE - Chuyên phục vụ các món nướng Hàn Quốc. Không những mang đến hương vị đặc trưng từ chính xứ sở bản địa, Kicochi chắc chắn sẽ là địa điểm không thể bỏ lỡ của các tín đồ sành ăn. Thực đơn phong phú với gần 100 món ăn nướng, lẩu, Kimbap, Teokbokki, cơm trộn và nhiều phương thức gọi món như combo, buffet hay món lẻ... Kicochi House – Quán nướng Hàn Quốc sẽ là địểm đến lý tưởng cho các dịp đặc biệt hoặc các bữa cơm ấm áp, thân tình bên gia đình, bạn bè và đối tác.

Những kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn hiện nay
Những kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn hiện nay

Dưới đây là một vài kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn hiện nay đã được Quán Số chắt lọc.

TƯNG BỪNG KHAI TRƯỜNG BÚN BÒ HUẾ 1980 THUỘC CHUỖI NHÀ HÀNG CỦA NHÂN PHÁT GROUP
TƯNG BỪNG KHAI TRƯỜNG BÚN BÒ HUẾ 1980 THUỘC CHUỖI NHÀ HÀNG CỦA NHÂN PHÁT GROUP

TƯNG BỪNG KHAI TRƯỜNG BÚN BÒ HUẾ 1980 THUỘC CHUỖI NHÀ HÀNG CỦA NHÂN PHÁT GROUP

“Giải mã” các hình thức quảng cáo tiktok ads hiện nay
“Giải mã” các hình thức quảng cáo tiktok ads hiện nay

Bạn đang kinh doanh online? Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về quảng cáo trên tiktok? Quảng cáo trên tiktok hiện nay còn khá mới mẻ đối với tất cả mọi người, vì vậy độ cạnh tranh sẽ ít đi so với các diễn đàn khác như Facebook, youtube,… nếu bạn đang kinh doanh hoặc đang sở hữu thương hiệu phù hợp với giới trẻ thì đừng bỏ qua cơ hội bán hàng trên tiktok ngày!

Cách viết tiêu đề nằm trong “top trending” tìm kiếm của khách hàng
Cách viết tiêu đề nằm trong “top trending” tìm kiếm của khách hàng

Trong một chiến dịch quảng cáo hay một bài sale bán hàng, thì tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại của chiến dịch đó. Mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Youtube hoặc Twitter,… họ cho phép bạn viết với không gian khá hẹp khó để bạn để thể hiện hết những “tài năng”, vì lượng thông tin quá nhiều đôi khi còn bị ẩn đi nên người đọc cũng không thể đọc toàn bộ nội dung mà họ nhìn thấy.

SALE “RẦM RỘ” MỪNG ĐẠI LỄ 30/4-1/5 TẠI CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP QUÁN SỐ
SALE “RẦM RỘ” MỪNG ĐẠI LỄ 30/4-1/5 TẠI CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP QUÁN SỐ

Khuyến mãi vui – vui lễ lớn!!! 1. Combo ưu đãi kèm nhiều quà tặng hấp dẫn 2. Voucher giảm giá 3. Đăng ký dùng thử nhận ngay ưu đãi Quán Số cung cấp giải pháp giúp bạn quản lý nhà hàng chặc chẽ, tiết kiệm thời gian, nhân lực, tăng chất lượng phục vụ và nâng cao hình ảnh, thương hiệu quán!!

Làm cách nào để tăng đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử: lazada, shopee, sendo, tiki
Làm cách nào để tăng đơn hàng trên các sàn thương mại điện tử: lazada, shopee, sendo, tiki

Làm sao để tăng đơn hàng trên Shopee, Lazada, Tiki, Sendo để mang lại hiệu quả kinh doanh nhất? Tăng đơn hàng so với đối thủ cần phải làm gì? Hiện nay, việc mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đã rất quen thuộc với khách hàng. Đối với khách hàng, tại đây như một siêu thu nhỏ được trưng bầy với nhiều nguồn thông tin về rất nhiều các mặt hàng, sản phẩm đa dạng và được bán trên kênh với những mức giá hấp dẫn kèm nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)