Siêu lợi nhuận từ thương hiệu nhượng quyền trà sữa

Đăng bởi: sale | Đăng lúc: 18/01/2021 10:23:54 | Lượt xem: 702

SIÊU LỢI NHUẬN TỪ THƯƠNG HIỆU NHƯỢNG QUYỀN TRÀ SỮA

Bài viết dưới đây của Quán Số sẽ đề cập đến thế nào là thương hiệu nhượng quyền? thương hiệu nhượng quyền trà sữa là gì? Và một vài thương hiệu nhượng quyền trà sữa hiện nay cũng như cung cấp thông tin để các bạn hiểu hơn về các thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Việt Nam.

Tải và dùng thử miễn phí 15 ngày: https://quanso.vn/

Mục lục:

  1. Thương hiệu nhượng quyền?
  2. Thương hiệu nhượng quyền trà sữa là gì?
  3. Một vài thương hiệu nhượng quyền trà sữa hiện nay?

3.1/ GongCha

3.2/ House of cha

3.3/ Tocotoco

3.4/ Heekcaa Việt Nam

3.5/ Trà sữa bông

3.6/ Bobapop

1/ Thương hiệu nhượng quyền?

Nhượng quyền thương hiệu hay được gọi là Franchise, là hình thức kinh doanh mà một cá nhân hoặc một tổ chức nào đó được sử dụng thương hiệu / tên của sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định để kinh doanh. Trong một khoảng thời gian nhất định với một ràng buộc tài chính hoặc có thể là một khoản chi phí, đôi khi là phân chia theo phần trăm doanh thu, lợi nhuận cửa hàng.

2/ Thương hiệu nhượng quyền trà sữa là gì?

Kinh doanh trà sữa có thể hiểu một cách đơn giản là hoạt động của cá nhân/tổ chức nhằm mục đính đạt lợi nhuận qua một loạt các hoạt động sản xuất và phân phối trà sữa.

Nhượng quyền trà sữa thực chất là một mô hình kinh doanh trà sữa dành cho những cá nhân muốn trở thành cấp đại lý của một thương hiệu trà sữa nổi tiếng nào đó.

Ưu điểm

– Dựa vào sức mạnh thương hiệu để thu hút khách hàng

– Được truyền đạt công thức pha chế độc quyền

– Tiết kiệm chi phí quảng cáo thương hiệu

– Chuyển nhượng hệ thống quản lý và sản phẩm tốt

Nhược điểm:

– Gặp sự chi phối bởi bên nhượng quyền

– Nhận rủi ro với bên nhượng quyền khi xảy ra sự cố

- Bạn càng làm tốt, thương hiệu càng lớn mạnh, sẽ có nhiều người muốn nhượng quyền thương hiệu, và biết đâu được, đó sẽ là những đối thủ của bạn trong tương lai.

3/ Một vài thương hiệu nhượng quyền trà sữa hiện nay?

3.1/ GongCha

Tải và dùng thử miễn phí 15 ngày: https://quanso.vn/dung-thu

Thương hiệu trà sữa Gong Cha bắt đầu thâm nhập vào thị trường trà sữa Việt Nam vào năm 2014. Hiện nay thương hiệu này nhượng quyền rộng rãi khắp cả nước từ Tp. Hồ Chí Mình cho đến các Tp. Đà Nẵng, Hà Nội,… cùng nhiều tỉnh thành khác.

Thương hiệu này có phi phí nhượng quyền là 1 tỷ đồng.

Ngoài phí nhượng quyền ra thì các bạn còn phải chi trả thêm một số khoản phí khác, đó là:

  • Phí bảo đảm: Trị giá 30% phí nhượng quyền thương hiệu (khoảng 300 triệu đồng)
  • Phí mua nguyên liệu: 900 triệu đồng (chưa tính phí vận chuyển)
  • Vốn dự phòng: 800 triệu đồng
  • Như vậy, để kinh doanh nhượng quyền trà sữa Gongcha thì các bạn cần phải chuẩn bị khoảng 3 – 5 tỷ đồng.

3.2/ House of cha

Đây là một thương hiệu trà sữa của Đài Loan nổi tiếng với thực đơn đồ uống đa dạng, vị thơm ngon, giá cả ở mức trung bình, dễ mua.

Mức phí nhượng quyền 80 triệu đồng/3 năm là vừa phải, đồng thời chính sách có những điều khoản linh hoạt giúp các đối tác cùng hợp sức và phát triển, thu hồi vốn và tăng trưởng hiệu quả.

Tải và dùng thử miễn phí 15 ngày: https://quanso.vn/

Ngoài ra, các bạn còn phải chi trả thêm một số chi phí khác khi kinh doanh nhượng quyền trà sữa House Of Cha, đó là:

  • Phí giám sát hàng tháng: Cao nhất là 2.5 triệu đồng, chi phí có thể thay đổi theo khu vực
  • Phí mua máy móc, dụng cụ: 70 – 80 triệu đồng
  • Phí thuê mặt bằng: Diện tích tổng thể tối thiểu phải đạt 50m2 và mặt bằng tiền 4m

Tổng chi phí dự kiến: từ 300-400 triệu đồng (bao gồm cả phần xây dựng quán)

3.3/ Tocotoco

Tocotoco là trà sữa được làm từ những nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên như từ trà, từ sữa, trân châu, thạch rau câu đều tự tay chế biến nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thực khách. Được biết đến bởi giới trẻ thường xuyên thưởng thức trà sữa của thương hiệu này. Sau 4 năm ra mắt, Tocotoco thuộc hàng “top” trong thị trường trà sữa với gần 200 cửa hàng phủ sóng khắp toàn quốc.

Chi phí cơ bản cho nhượng quyền:

Dao động khoảng 160 – 300 triệu đồng/3 năm tùy từng khu vực theo chiến lược hoạt động của TocoToco. Cụ thể: Khu vực tỉnh: 200 triệu đồng/3 năm cho TPHCM, Đà Nẵng, Nha trang, Huế, Hội An, Hải Phòng, Cần Thơ, 300 triệu đồng/3 năm cho khu vực Hà Nội

TocoToco cho biết hiện họ đang dừng chính sách mở nội thành Hà Nội, và đang linh động cho một vài khu vực vùng ven.

- Phí giám sát tư vấn: 30 triệu đồng/năm

- Chi phí nguyên liệu (bắt buộc lấy của TocoToco): Đơn hàng đầu tiên ở mức 195 triệu đồng (chưa gồm VAT). Các đơn hàng tiếp theo đại lý tự lên tùy tình hình kinh doanh.

- Chi phí máy móc, thiết bị (phải mua của công ty): 130 triệu đồng

- Các khoản chi phí khác và chi phí nhân công tương tự như trên.

3.4/ Heekcaa Việt Nam

Thương hiệu này dẫn đầu về trà hoa quả không đâu sánh được. Độ ngon của nó đặc biệt mà thu hút vô cùng. Cửa hàng bày trí đẹp mắt, đơn giản.

Hiện nay Heekcaa đã có 10 cơ sở trên toàn quốc để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Thông tin nhượng quyền liên hệ:

Email: heekcaavietnam@gmail.com

Hotline: 0941.863.886

3.5/ Trà sữa bông

Trà sữa Bông là thương hiệu trà sữa nổi tiếng chủ yếu ở Đà Nẵng. Mặc dù chưa có mặt ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhưng thương hiệu trà sữa giá rẻ này cũng đã đạt được những thành tựu đáng có. Thương hiệu trà sữa Bông được biết đến với phong cách phục vụ thân thiện, chất lượng đồ uống phù hợp với hầu hết khách hàng, tương lai gần cũng sẽ nhượng quyền ra khắp các tỉnh thành.

3.6/ Bobapop

Bobapop là thương hiệu Đài Loan với hình con chó nổi tiếng chắc chắn luôn làm bạn nhớ mãi không quên với sự dễ thương của nó.

Trong bối cảnh vô vàn các thương hiệu trà sữa đổ xô vào Việt Nam, năm 2010 BobaPoP thực sự làm nên sự khác biệt và trở thành một hiện tượng đặc biệt nhất.

CẬP NHẬT: BobaPop không nhận nhượng quyền tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM

PHẦN MỀM TÍNH TIỀN CHUYÊN DÀNH CHO QUÁN TRÀ SỮA (DRS MANAGER)

 

Tải và dùng thử miễn phí 15 ngày: https://quanso.vn/
Hotline: 0905.088.242
Email: kinhdoanh@quanso.vn
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, P. Trung Khuê, Tp. Đà Nẵng

THAM KHẢO THÊM:

Top 5 dòng máy in chuyên dành cho quán café, quán ăn, nhà hàng, quán nhậu, quán trà sữa, karaoke, bar,…

Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên grab food và Go food dành cho quán ăn, café, nhà hàng,…

Ba phần mềm “Quản lý kho” hàng hóa hiệu quả nhất năm 2020.


Bài viết khác
Nhà Hàng Âu Lạc Beach - Hệ thống nhà hàng 10 năm hình thành và phát triển tại Đà Nẵng
Nhà Hàng Âu Lạc Beach - Hệ thống nhà hàng 10 năm hình thành và phát triển tại Đà Nẵng

Trong suốt hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay, Hệ thống nhà hàng Âu Lạc Beach đã có chỗ đứng trong lòng thực khách gần xa, khách trong nước và quốc tế khi đến du lịch tại TP Biển Đà Nẵng – Một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Cùng Quán Số ghé thăm MOONIVA RIVER CLUB địa điểm mới toanh cực chill tại Thành Phố Đà Nẵng
Cùng Quán Số ghé thăm MOONIVA RIVER CLUB địa điểm mới toanh cực chill tại Thành Phố Đà Nẵng

MOONIVA RIVER CLUB tọa lạc tại Lô A1-10 Như Nguyệt (Bạch Đằng nối dài), Hải Châu, Đà Nẵng, là một trong địa điểm check in mới cực chill dành cho giới trẻ.

Cách quản lý thành công một quán cà phê nhỏ
Cách quản lý thành công một quán cà phê nhỏ

Khi mở một quán cà phê nhỏ, việc quản lý nó có vẻ là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng để quản lý thành công thì một quán cà phê thì cần có kế hoạch và thực hiện chu đáo?

Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê
Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê

Ngoài các nội quy chung về tác phong, thái độ nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Quán số gợi ý cho bạn một vài quy định quan trọng không kém cần đề ra cho nhân viên của bạn.

Cà Phê Bán Ở Quán khác Xe Take AWay Như Thế Nào?
Cà Phê Bán Ở Quán khác Xe Take AWay Như Thế Nào?

Mô hình kinh doanh quán cà phê Take Away là loại hình kinh doanh siêu hot hiện nay. Cùng Quán Số tìm hiểu cà phê bán ở quán khác xe take away như thế nào nhé!

10 Sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải
10 Sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải

Cùng Quán Số điểm qua 10 sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải từ kinh nghiệm thực tiễn nhé!

05 nguyên tắc làm việc chung cho nhà hàng, quán cà phê
05 nguyên tắc làm việc chung cho nhà hàng, quán cà phê

Những nguyên tắc này được đặt ra với mục đích thống nhất các văn hóa hoạt động của cửa hàng. Với mục đích giúp nhân viên của mình ngoài gia tăng thu nhập xứng đáng với công sức mình bỏ ra, đồng thời trau dồi được văn hóa phục vụ, góp phần nâng cao chất lượng ngành dịch vụ hiện nayvà nâng cao hình ảnh thương hiệu của quán với thực khách.

Những bài học đắt giá trong ngành F & B
Những bài học đắt giá trong ngành F & B

Những nhà khởi nghiệp luôn tìm cho mình một hướng đi mới dựa trên những nền tảng có sẵn. Dù thế nào thì cũng sẽ có một căn cứ về mô hình phát triển cho lĩnh vực dịch vụ ăn uống này. Sau đây là những kinh nghiệm và bài học đắt giá cho các startup khi dự định khởi nghiệp ngành F&B.

Bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào?
Bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào?

Cách bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào để hạn chế hư hỏng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ được hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau. Cùng Quán số tìm hiểu nhé!

Kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả
Kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả

Thỏa mãn nhu cầu khách hàng là bí quyết điều hành một nhà hàng thành công. Nhưng làm sao để thỏa mãn muôn vàn khẩu vị của khách hàng khác nhau?

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)