Quy trình phục vụ tại cửa hàng cà phê và trà sữa

Đăng bởi: content | Đăng lúc: 10/02/2022 08:01:14 | Lượt xem: 265

PHẦN 1: ĐÓN KHÁCH

BƯỚC 1.1 : LỜI CHÀO 


  • Nhân viên mở cửa, mời khách vào và chào khách

Lời chào như sau : “GuowangTea xin chào anh/chị,  Mời anh chị vào trong ạ” 

  • Yêu cầu : Lời chào rõ ràng, vẻ mặt vui vẻ chào đón  khách.

BƯỚC 1.2 : ORDER ĐỒ CHO KHÁCH 

  • Nội dung công việc : 
    • Lời chào : “Guowang Tea xin chào! Em mời anh/chị  chọn đồ ạ” 
    • Tư vấn cho khách về menu : Độ ngọt, hương vị ,  thành phần chính có trong đồ uống tránh trường  hợp khách hàng bị dị ứng nguyên liệu. 
  • Yêu cầu : 
    • Trang phục gọn gàng đúng tiêu chuẩn. 
    • Hiểu biết về đồ uống để tư vấn cho khách hàng một  cách chính xác nhất.

BƯỚC 1.3 : CHỐT ORDER- VÀO PHẦN MỀM - IN BILL 

NỘI DUNG 

  • Sau khi tư vấn xong đồ uống cho khách tiến hành chốt order và thanh  toán. 
  • Lời dẫn : “Em xin phép chốt order cho anh chị : Của anh chị là 01 cốc xxx  size L, 50% đường, đá. Hóa đơn của anh chị hết 5xxx đ ạ” 
  • Nhận tiền: “em nhận của anh chị 20,xxx, ”Trả lại tiền thừa sau đó đưa  bill cho khách “Em gửi anh chị hóa đơn, anh chị vui lòng giữ hóa đơn  đợi đồ giúp em ạ”

BƯỚC 1.4 : IN TEM DÁN CỐC VÀ ĐƯA ORDER VÀO PHA CHẾ 

NỘI DUNG 

  • Sau khi KHÁCH HÀNG nhận bill cũng là lúc phần mềm in ra tem nhãn cho đồ uống.

Lấy tem dán vào đúng chủng loại cốc được quy định sẵn :

    • Cốc PP 500, 700ml sử dụng cho trà sữa truyền thống, trà sữa hương vị.
    • Cốc PET nắp mở nửa dùng cho matcha, chocolate và những loại trà  nguyên vị kem cheese, cakecream. 
    • Cốc PP nắp trái tim 500, 700l sử dụng cho các loại trà hoa quả và các  loại hoa quả xay kem cheese 
    • Cốc PET nắp cầu 350, 500ml dùng cho các loại sinh tố, đá xay, và các  loại trà truyền thống. 
  • Chồng các loại cốc cùng 1 oder vào 1 bill và đưa vào quầy pha chế.
  • Cốc cần được dán chính xác từng loại, tỉ mỉ, tránh dán nhầm ảnh  hưởng đến khâu pha chế 
  • Khi oder nhớ ghi chính xác các loại topping tránh trường hợp đã dập  nắp xong sau đó mới thay đổi. 
  • Làm theo ODER không làm theo đồ uống tránh nhầm lẫn và thời gian  ra đồ bị trễ. Order nào vào trước LÀM TRƯỚC, cái nào vào sau LÀM  SAU. 

PHẦN 2: QUY TRÌNH PHA CHẾ

PHẦN 2.1 : CÔNG TÁC CHUẨN BỊ  

  • Chuẩn bị nguyên liêu :  
    • Trà các loại : oolong, hồng trà, nhài..
    • Các loại kem : cheese, cakecream….
    • Các loại hoa quả tươi 
    • Các loại bột, sữa, cần được đổ đầy hộp chứa

BƯỚC 2.1 : NHẬN ORDER VÀ TIẾN HÀNH PHA CHẾ. 

  • Nhân viên pha chế nhận order theo từng chồng cốc, Chia nhau làm  các món đồ có trong danh sách. Chú ý bạn nào làm đồ nào thì cầm  luôn cốc loại đó luôn, Tránh trường hợp nhầm lẫn. 
  • Order nào vào trước ta tiến hành làm trước, vào sau làm sau .  KHÔNG CÓ NGOẠI LỆ. 
  • Thuộc công thức và tiến hành pha đúng theo công thức, hương vị. • Chú ý topping và các loại đồ trang trí (Decor) tránh trường hợp  thiếu đồ của khách. 
  • Khi hoàn thành đồ lập tức đưa tra bộ phận trả đồ. Tiến hành làm đồ  tiếp theo.

BƯỚC 2.2 : DỌN QUẦY VÀ CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU GỐI 

  • Rửa kỹ các dụng cụ thiết bị, máy móc, úp khô chờ lượt  khách tiếp theo. 
  • Kiểm tra kỹ các nguyên liệu, Cái nào hết cần được bổ  sung ngay, tránh mất nhiều thời gian trong lúc đang dồn  order. 
  • Lên danh sách nguyên liệu kho, Hết cần được gối và bổ  sung ngay tránh đứt nguyên liệu.

PHẦN 3: TRẢ ĐỒ VÀ KIỂM TRA ORDER

BƯỚC 3.1 : TRẢ ĐỒ THEO ĐƠN  

  • Nhân viên trả đồ đọc tên order của khách để khách  nhận : “Em mời hóa đơn số xxx ra nhận hóa đơn giúp  em ạ” 
  • Kiểm tra đồ : “Hóa đơn của anh chị có 1 trà xxx, 2 trà  yyy đúng không ạ? Đồ của anh chị đây, cảm ơn anh  chị ạ” 
  • Cắm hóa đơn vào cọc để biểu thị hóa đơn đã được  hoàn thành.

PHẦN 4: CHÀO KHÁCH KHI RA VỀ

Hy vọng quy trình trên sẽ giúp bạn nhìn lại và điều chỉnh quy trình phục vụ của nhân viên để nâng cao chất lượng, thu hút thành công nhiều khách hàng hơn nhé!

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN DÀNH CHO QUÁN CAFE, QUÁN ĂN, QUÁN VỈA HÈ,…

Bạn đang muốn phát triển công việc kinh doanh? Bạn đang cần tìm một giải pháp quản lý nhà hàng hiệu quả, thông minh và tiết kiệm? Với nỗ lực tạo ra giải pháp tốt nhất, công ty Quán Số xin giới thiệu sản phẩm: Phần mềm quản lý nhà hàng quán cafe DRS Manager.

Link tải dùng thử 15 ngày Free: https://quanso.vn/

Thông tin liên hệ Quán Số:

Website: https://quanso.vn/

Liên hệ: 0905.088.242

Email: kinhdoanh@quanso.vn

Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.


Bài viết khác
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B

Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.

Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách

Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.

05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022

Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.

Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?

Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng. 

Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành

Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.  

Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet

Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.

   Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
  Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn

Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!

Nhà Hàng Beer G5 Tại thành Phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Nhà Hàng Beer G5 Tại thành Phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình

Nhà Hàng Beer G5 tọa lạc tại địa chỉ Bắc Trần Quang Khải, Đồng Hới, Quảng Bình. Là một địa điểm siêu lý tưởng nếu bạn tụ họp với bạn bè quy mô lớn hoặc gia đình, người thân thưởng thức những cốc bia mát lạnh sang chảnh.

Bò Sốt Cay HQ - Bến Cát ngon nhất Bình Dương Bạn thử chưa? 
Bò Sốt Cay HQ - Bến Cát ngon nhất Bình Dương Bạn thử chưa? 

Bò Sốt Cay HQ - Bến Cát tọa lạc tại Đường G1/D10 Mỹ Phước 1 - Bến Cát - Bình Dương, là một địa điểm nổi tiếng với món bò sốt cay và các món ăn liên quan đến bò khác. 

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)