Quy trình phục vụ tại cửa hàng cà phê và trà sữa

Đăng bởi: content | Đăng lúc: 10/02/2022 08:01:14 | Lượt xem: 129

PHẦN 1: ĐÓN KHÁCH

BƯỚC 1.1 : LỜI CHÀO 


  • Nhân viên mở cửa, mời khách vào và chào khách

Lời chào như sau : “GuowangTea xin chào anh/chị,  Mời anh chị vào trong ạ” 

  • Yêu cầu : Lời chào rõ ràng, vẻ mặt vui vẻ chào đón  khách.

BƯỚC 1.2 : ORDER ĐỒ CHO KHÁCH 

  • Nội dung công việc : 
    • Lời chào : “Guowang Tea xin chào! Em mời anh/chị  chọn đồ ạ” 
    • Tư vấn cho khách về menu : Độ ngọt, hương vị ,  thành phần chính có trong đồ uống tránh trường  hợp khách hàng bị dị ứng nguyên liệu. 
  • Yêu cầu : 
    • Trang phục gọn gàng đúng tiêu chuẩn. 
    • Hiểu biết về đồ uống để tư vấn cho khách hàng một  cách chính xác nhất.

BƯỚC 1.3 : CHỐT ORDER- VÀO PHẦN MỀM - IN BILL 

NỘI DUNG 

  • Sau khi tư vấn xong đồ uống cho khách tiến hành chốt order và thanh  toán. 
  • Lời dẫn : “Em xin phép chốt order cho anh chị : Của anh chị là 01 cốc xxx  size L, 50% đường, đá. Hóa đơn của anh chị hết 5xxx đ ạ” 
  • Nhận tiền: “em nhận của anh chị 20,xxx, ”Trả lại tiền thừa sau đó đưa  bill cho khách “Em gửi anh chị hóa đơn, anh chị vui lòng giữ hóa đơn  đợi đồ giúp em ạ”

BƯỚC 1.4 : IN TEM DÁN CỐC VÀ ĐƯA ORDER VÀO PHA CHẾ 

NỘI DUNG 

  • Sau khi KHÁCH HÀNG nhận bill cũng là lúc phần mềm in ra tem nhãn cho đồ uống.

Lấy tem dán vào đúng chủng loại cốc được quy định sẵn :

    • Cốc PP 500, 700ml sử dụng cho trà sữa truyền thống, trà sữa hương vị.
    • Cốc PET nắp mở nửa dùng cho matcha, chocolate và những loại trà  nguyên vị kem cheese, cakecream. 
    • Cốc PP nắp trái tim 500, 700l sử dụng cho các loại trà hoa quả và các  loại hoa quả xay kem cheese 
    • Cốc PET nắp cầu 350, 500ml dùng cho các loại sinh tố, đá xay, và các  loại trà truyền thống. 
  • Chồng các loại cốc cùng 1 oder vào 1 bill và đưa vào quầy pha chế.
  • Cốc cần được dán chính xác từng loại, tỉ mỉ, tránh dán nhầm ảnh  hưởng đến khâu pha chế 
  • Khi oder nhớ ghi chính xác các loại topping tránh trường hợp đã dập  nắp xong sau đó mới thay đổi. 
  • Làm theo ODER không làm theo đồ uống tránh nhầm lẫn và thời gian  ra đồ bị trễ. Order nào vào trước LÀM TRƯỚC, cái nào vào sau LÀM  SAU. 

PHẦN 2: QUY TRÌNH PHA CHẾ

PHẦN 2.1 : CÔNG TÁC CHUẨN BỊ  

  • Chuẩn bị nguyên liêu :  
    • Trà các loại : oolong, hồng trà, nhài..
    • Các loại kem : cheese, cakecream….
    • Các loại hoa quả tươi 
    • Các loại bột, sữa, cần được đổ đầy hộp chứa

BƯỚC 2.1 : NHẬN ORDER VÀ TIẾN HÀNH PHA CHẾ. 

  • Nhân viên pha chế nhận order theo từng chồng cốc, Chia nhau làm  các món đồ có trong danh sách. Chú ý bạn nào làm đồ nào thì cầm  luôn cốc loại đó luôn, Tránh trường hợp nhầm lẫn. 
  • Order nào vào trước ta tiến hành làm trước, vào sau làm sau .  KHÔNG CÓ NGOẠI LỆ. 
  • Thuộc công thức và tiến hành pha đúng theo công thức, hương vị. • Chú ý topping và các loại đồ trang trí (Decor) tránh trường hợp  thiếu đồ của khách. 
  • Khi hoàn thành đồ lập tức đưa tra bộ phận trả đồ. Tiến hành làm đồ  tiếp theo.

BƯỚC 2.2 : DỌN QUẦY VÀ CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU GỐI 

  • Rửa kỹ các dụng cụ thiết bị, máy móc, úp khô chờ lượt  khách tiếp theo. 
  • Kiểm tra kỹ các nguyên liệu, Cái nào hết cần được bổ  sung ngay, tránh mất nhiều thời gian trong lúc đang dồn  order. 
  • Lên danh sách nguyên liệu kho, Hết cần được gối và bổ  sung ngay tránh đứt nguyên liệu.

PHẦN 3: TRẢ ĐỒ VÀ KIỂM TRA ORDER

BƯỚC 3.1 : TRẢ ĐỒ THEO ĐƠN  

  • Nhân viên trả đồ đọc tên order của khách để khách  nhận : “Em mời hóa đơn số xxx ra nhận hóa đơn giúp  em ạ” 
  • Kiểm tra đồ : “Hóa đơn của anh chị có 1 trà xxx, 2 trà  yyy đúng không ạ? Đồ của anh chị đây, cảm ơn anh  chị ạ” 
  • Cắm hóa đơn vào cọc để biểu thị hóa đơn đã được  hoàn thành.

PHẦN 4: CHÀO KHÁCH KHI RA VỀ

Hy vọng quy trình trên sẽ giúp bạn nhìn lại và điều chỉnh quy trình phục vụ của nhân viên để nâng cao chất lượng, thu hút thành công nhiều khách hàng hơn nhé!

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN DÀNH CHO QUÁN CAFE, QUÁN ĂN, QUÁN VỈA HÈ,…

Bạn đang muốn phát triển công việc kinh doanh? Bạn đang cần tìm một giải pháp quản lý nhà hàng hiệu quả, thông minh và tiết kiệm? Với nỗ lực tạo ra giải pháp tốt nhất, công ty Quán Số xin giới thiệu sản phẩm: Phần mềm quản lý nhà hàng quán cafe DRS Manager.

Link tải dùng thử 15 ngày Free: https://quanso.vn/

Thông tin liên hệ Quán Số:

Website: https://quanso.vn/

Liên hệ: 0905.088.242

Email: kinhdoanh@quanso.vn

Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.


Bài viết khác
Nhà Hàng Âu Lạc Beach - Hệ thống nhà hàng 10 năm hình thành và phát triển tại Đà Nẵng
Nhà Hàng Âu Lạc Beach - Hệ thống nhà hàng 10 năm hình thành và phát triển tại Đà Nẵng

Trong suốt hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay, Hệ thống nhà hàng Âu Lạc Beach đã có chỗ đứng trong lòng thực khách gần xa, khách trong nước và quốc tế khi đến du lịch tại TP Biển Đà Nẵng – Một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Cùng Quán Số ghé thăm MOONIVA RIVER CLUB địa điểm mới toanh cực chill tại Thành Phố Đà Nẵng
Cùng Quán Số ghé thăm MOONIVA RIVER CLUB địa điểm mới toanh cực chill tại Thành Phố Đà Nẵng

MOONIVA RIVER CLUB tọa lạc tại Lô A1-10 Như Nguyệt (Bạch Đằng nối dài), Hải Châu, Đà Nẵng, là một trong địa điểm check in mới cực chill dành cho giới trẻ.

Cách quản lý thành công một quán cà phê nhỏ
Cách quản lý thành công một quán cà phê nhỏ

Khi mở một quán cà phê nhỏ, việc quản lý nó có vẻ là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng để quản lý thành công thì một quán cà phê thì cần có kế hoạch và thực hiện chu đáo?

Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê
Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê

Ngoài các nội quy chung về tác phong, thái độ nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Quán số gợi ý cho bạn một vài quy định quan trọng không kém cần đề ra cho nhân viên của bạn.

Cà Phê Bán Ở Quán khác Xe Take AWay Như Thế Nào?
Cà Phê Bán Ở Quán khác Xe Take AWay Như Thế Nào?

Mô hình kinh doanh quán cà phê Take Away là loại hình kinh doanh siêu hot hiện nay. Cùng Quán Số tìm hiểu cà phê bán ở quán khác xe take away như thế nào nhé!

10 Sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải
10 Sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải

Cùng Quán Số điểm qua 10 sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải từ kinh nghiệm thực tiễn nhé!

05 nguyên tắc làm việc chung cho nhà hàng, quán cà phê
05 nguyên tắc làm việc chung cho nhà hàng, quán cà phê

Những nguyên tắc này được đặt ra với mục đích thống nhất các văn hóa hoạt động của cửa hàng. Với mục đích giúp nhân viên của mình ngoài gia tăng thu nhập xứng đáng với công sức mình bỏ ra, đồng thời trau dồi được văn hóa phục vụ, góp phần nâng cao chất lượng ngành dịch vụ hiện nayvà nâng cao hình ảnh thương hiệu của quán với thực khách.

Những bài học đắt giá trong ngành F & B
Những bài học đắt giá trong ngành F & B

Những nhà khởi nghiệp luôn tìm cho mình một hướng đi mới dựa trên những nền tảng có sẵn. Dù thế nào thì cũng sẽ có một căn cứ về mô hình phát triển cho lĩnh vực dịch vụ ăn uống này. Sau đây là những kinh nghiệm và bài học đắt giá cho các startup khi dự định khởi nghiệp ngành F&B.

Bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào?
Bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào?

Cách bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào để hạn chế hư hỏng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ được hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau. Cùng Quán số tìm hiểu nhé!

Kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả
Kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả

Thỏa mãn nhu cầu khách hàng là bí quyết điều hành một nhà hàng thành công. Nhưng làm sao để thỏa mãn muôn vàn khẩu vị của khách hàng khác nhau?

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)