MẸO LIVESTREAM LÀM TĂNG DOANH THU GẤP HAI LẦN VỚI CHI PHÍ 0 ĐỒNG

Đăng bởi: sale | Đăng lúc: 31/08/2020 05:10:30 | Lượt xem: 674

Hiện nay, ngoài việc đăng bán hàng truyền thống thì livestream bán hàng đang được phổ biến rộng rãi. Và việc thu hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn đơn hàng trong một buổi livestream là một chuyện không còn quá xa lạ. Nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều này. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về live stream bán hàng và các cách live stream bán hàng hiệu quả.

1. Livestream bán hàng là gì?

Livestream cụm từ không còn xa lạ với chúng ta, nhưng livestream để bán háng là một hình thức tiếp cận khách hàng vô cũng hiệu quả nó sẽ đưa sản phẩm của bạn tới rất nhiều người, nhiều độ tuổi khác nhau trên mạng xã hộ Facebook. Hiện nay rất nhiều chủ của hàng bao gồm cả chủ nhà hàng hay cà phê hay shop thời trang đều ưu tiên dùng Livestream để quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm và thu hút khách hàng.

Livestream là hình thức phù hợp cho cả bán hàng online lẫn offline, nếu bạn biết cách livestream nó có thể mang về cho bạn hàng trăm, hàng ngàn đơn mỗi lần live, giúp tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng. Hơn hết nó còn giúp bạn đưa thương hiệu của mình ra thị trường một cách nhanh nhất.

2. Lợi ích của bán hàng livestream

  • Đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm đến người tiêu dùng:

Đây là có lẽ là băn khoăn của rất nhiều khách hàng vì không biết hình ảnh thực tế sản phẩm của mình mua được từ cửa hàng hay nhà hàng hay quán cà phê có giống như quảng cáo hay không, thì với livestream sẽ thuận lợi giúp người bán truyền tải thông tin hình ảnh đến khách hàng và làm giảm mối lo ngại này của họ.

  • Khả năng tiếp cận cực kỳ cao với chi phi 0 đồng:

Bạn đã biết về tính năng này chưa, nếu chưa Quán Số sẽ cho bạn biết một chi tiết cực kỳ quan trọng đó là: Khi bạn phát livestream lên fanpage, không chỉ những người thích trang đó xem được mà nó có thể lan truyền đến với những người bạn của họ. Với cơ chế này kèm theo cả trăm triệu người dùng trên Facebook, Youtube thì khả năng tiếp cận khách hàng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Nhưng số tiền bạn chi trả cho các lượt tiếp cận đó thì hoàn toàn Free, quá rẻ nếu so với chi phí để làm 1 TVC quảng cáo, bạn chỉ cần một một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet và một người dẫn chương trình khéo nói là đủ.

  • Tính chủ động cao:

Trước đây, sử dụng video mang tính chất quảng cáo, bạn phải thông qua một bên trung gian như trên truyền hình, website, đơn vị cung cấp quảng cáo trực tuyến,… Như vậy bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều về thời gian, thời lượng, nội dung,… theo quy định của họ, khiến cho các ý tưởng quảng cáo bị hạn chế. Từ khi có livestream, bất cứ lúc nào bạn thấy phù hợp đều có thể bấm máy và thực hiện bán hàng ngay, chỉ cần nội dung không đồi trụy, phản động thì đều được chấp nhận.

3. Kinh nghiệm livestream trực tiếp trên facebook đạt hiệu quả cao

Điện thoại có chất lượng camera tốt: Chất lượng camera sẽ quyết định khách hàng có ở lại xem livestream của bạn vào 3s đầu tiên! Bởi vì chất lượng hình ảnh không rõ nét, mờ hay nhòe,… thì họ sẽ không biết bạn bán gì và họ cũng không muốn xem. Nên đầu tư vào điện thoại có chất lượng tức bạn đang đầu tư vào hình ảnh sản phẩm rõ nét, không bị mờ và làm tăng lượt người xem.

Chuẩn bị background: Bạn đùng quên cái này nhé, bởi vì background đẹp sẽ giúp bạn có một buổi livestream thuận lợi, lung linh và hấp dẫn hơn cho người xem

Chân đế cố định thiết bị livestream: Khi bạn cố định điện thoại sẽ làm giảm độ rung lắc làm giảm đi chất lượng truyền tải thông tin

 Thời gian và thời lượng livestream: bn nên báo cho khách hàng của bạn trước đó khoảng một ngày để họ có thể xem được livestream của bạn. Hậu quả của việc tự nhiên “ngoi lên” livestream của bạn là việc đối mặt với việc “vườn không nhà trống”, lẻ tẻ một vài người xem. Đặc biệt, chúng ta cũng biết chọn những khung giờ vàng để livestream để hút khách, ví dụ tầm từ 8h-9h tối và nên livestream chỉ kéo dài từ 45-90'.

Xây dựng kịch bản livestream bán hàng: Livestream là trực tiếp nên bạn cần chuẩn bị hết tất cả những thứ cần thiết, lường trước tất cả mọi trường hợp có thể xảy ra, chuẩn bị càng kỹ lưỡng, buổi Livestream diễn ra càng suôn sẻ. Vì vậy, xây dụng kích bản livestream là một việc rất cần thiết. Một kịch bản tốt sẽ giúp kết nối được với nhiều khách hàng, hấp dẫn và gây hứng thú và muốn theo dõi livestream của bạn.

4. Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng (DRS Manager) giúp bạn tăng hiệu suất kinh doanh.

Bạn đang muốn phát triển công việc kinh doanh? Bạn đang cần tìm một giải pháp quản lý nhà hàng hiệu quả, thông minh và tiết kiệm? Với nỗ lực tạo ra giải pháp tốt nhất, công ty Quán Số xin giới thiệu sản phẩm: Phần mềm quản lý nhà hàng quán cafe DRS Manager. Bạn có thể vừa quản lý vừa thanh toán và phục vụ khách hàng!

-------------------------------------------------------------------
Quán Số là giải pháp quản lý bán hàng trực quan, đơn giản, dễ sử dụng và là công cụ được sử dụng rộng rãi trong các Nhà hàng – Quán Café hiện nay. CÙNG SỬ DỤNG VÀ TRẢI NGHIỆM NGAY HÔM NAY.

Tải và dùng thử miễn phí 15 ngày: https://quanso.vn/
Hotline: 0905.088.242
Email: kinhdoanh@quanso.vn
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

 

 

 


Bài viết khác
Nhà Hàng Âu Lạc Beach - Hệ thống nhà hàng 10 năm hình thành và phát triển tại Đà Nẵng
Nhà Hàng Âu Lạc Beach - Hệ thống nhà hàng 10 năm hình thành và phát triển tại Đà Nẵng

Trong suốt hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay, Hệ thống nhà hàng Âu Lạc Beach đã có chỗ đứng trong lòng thực khách gần xa, khách trong nước và quốc tế khi đến du lịch tại TP Biển Đà Nẵng – Một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Cùng Quán Số ghé thăm MOONIVA RIVER CLUB địa điểm mới toanh cực chill tại Thành Phố Đà Nẵng
Cùng Quán Số ghé thăm MOONIVA RIVER CLUB địa điểm mới toanh cực chill tại Thành Phố Đà Nẵng

MOONIVA RIVER CLUB tọa lạc tại Lô A1-10 Như Nguyệt (Bạch Đằng nối dài), Hải Châu, Đà Nẵng, là một trong địa điểm check in mới cực chill dành cho giới trẻ.

Cách quản lý thành công một quán cà phê nhỏ
Cách quản lý thành công một quán cà phê nhỏ

Khi mở một quán cà phê nhỏ, việc quản lý nó có vẻ là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng để quản lý thành công thì một quán cà phê thì cần có kế hoạch và thực hiện chu đáo?

Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê
Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê

Ngoài các nội quy chung về tác phong, thái độ nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Quán số gợi ý cho bạn một vài quy định quan trọng không kém cần đề ra cho nhân viên của bạn.

Cà Phê Bán Ở Quán khác Xe Take AWay Như Thế Nào?
Cà Phê Bán Ở Quán khác Xe Take AWay Như Thế Nào?

Mô hình kinh doanh quán cà phê Take Away là loại hình kinh doanh siêu hot hiện nay. Cùng Quán Số tìm hiểu cà phê bán ở quán khác xe take away như thế nào nhé!

10 Sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải
10 Sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải

Cùng Quán Số điểm qua 10 sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải từ kinh nghiệm thực tiễn nhé!

05 nguyên tắc làm việc chung cho nhà hàng, quán cà phê
05 nguyên tắc làm việc chung cho nhà hàng, quán cà phê

Những nguyên tắc này được đặt ra với mục đích thống nhất các văn hóa hoạt động của cửa hàng. Với mục đích giúp nhân viên của mình ngoài gia tăng thu nhập xứng đáng với công sức mình bỏ ra, đồng thời trau dồi được văn hóa phục vụ, góp phần nâng cao chất lượng ngành dịch vụ hiện nayvà nâng cao hình ảnh thương hiệu của quán với thực khách.

Những bài học đắt giá trong ngành F & B
Những bài học đắt giá trong ngành F & B

Những nhà khởi nghiệp luôn tìm cho mình một hướng đi mới dựa trên những nền tảng có sẵn. Dù thế nào thì cũng sẽ có một căn cứ về mô hình phát triển cho lĩnh vực dịch vụ ăn uống này. Sau đây là những kinh nghiệm và bài học đắt giá cho các startup khi dự định khởi nghiệp ngành F&B.

Bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào?
Bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào?

Cách bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào để hạn chế hư hỏng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ được hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau. Cùng Quán số tìm hiểu nhé!

Kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả
Kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả

Thỏa mãn nhu cầu khách hàng là bí quyết điều hành một nhà hàng thành công. Nhưng làm sao để thỏa mãn muôn vàn khẩu vị của khách hàng khác nhau?

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)