Kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả

Đăng bởi: content | Đăng lúc: 18/02/2022 07:34:32 | Lượt xem: 127

  1. Sự kiên nhẫn

F&B là một ngành phúc tạp và nhà hàng chính là một xã hội thu nhỏ. Ở đây bạn sẽ tiếp xúc với đa dạng kiểu người khách nhau, sẽ có những người lịch thiệp, nhưng cũng có những người cao ngạo, nóng nảy, có trẻ em la hét, chạy, khóc và dây bẩn khắp nới, hay bạn sẽ gặp những vị khách khó tính luôn chê bai, bắt bẻ mọi thứ.

Chính vì thế, yếu tố kiên nhẫn được xếp hàng đầu trong những kỹ năng mà một nhân viên nhà hàng cần có. Sự kiên nhẫn sẽ giúp bạn định hình rõ ràng hơn những gì mình đang và sẽ làm hoặc thậm chí cũng để người đối diện cảm thấy họ thực sự được tôn trọng, được lắng nghe. Từ đó, chất lượng dịch vụ sẽ ngày càng được xem trọng. Ngoài ra, trong một môi trường mà các bộ phận tương tác qua lại với nhau, khố tránh xảy ra mâu thuẫn nội bộ. Lúc này, kiên nhẫn thật sự là một đức tính cần thiết để duy trì tốt mối quan hệ đồng nghiệp, cấp trên - cấp dưới.

  1. Sự chú tâm - nghiệp vụ nhà hàng cần thiết

Nếu bạn là khách hàng, đến dùng bữa tại nhà hàng nhưng không một nhân viên nhà hàng nào chú tâm đến lời bạn nói, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Khó chịu! Chắc chắn là như thế rồi. Nhưng hậu quả sau đó nhà hàng sẽ mất đi một vị khách, thậm chí trong tương lại sẽ mất đi nhiều vị khách hơn nữa, khi vị khách này phàn nàn với người thân với bạn bè, đồng nghiệp của họ về dịch vụ tồi của nhà hàng bạn. Không có một vị khách nào cảm thấy hài lòng khi đến một nhà hàng mà không ai chú ý đến lời nói của mình, và cũng không ai đủ kiên nhẫn trước một nhân viên xao nhãng đến mức phải nhắc đi nhắc lại những thứ mình cần.

Khả năng lắng nghe và chú tâm vào lời nói của khách hàng là một kỹ năng cần thiết để phát triển nhà hàng tốt hơn nữa. Sự chú tâm không chỉ thể hiện ở nghe khách gọi món và mang ra đúng món đó, hay chỉ đơn giản là đưa cho họ những thứ họ yêu cầu. Sự chú tâm còn cần cho những phản hồi của khách hàng. Nghe phản hồi của khách hàng là điều cần thiết, bởi có như thế bạn mới hiểu nhà hàng của mình trong mắt thực khách có điểm gì đạt, điểm gì còn yếu kém, để tìm cách khắc phục nhanh nhất có thể.

  1. Kiến thức về sản phẩm của cửa hàng

Thử nghĩ xem, bạn là một nhân viên phục vụ nhưng khi khách hỏi món này gồm những nguyên liệu nào, giá bán bao nhiêu nhưng bạn lại không nắm được và trả lời ấp úng, thậm trí phải quay vào hỏi pha chế hay quản lý thì có tạo được sự an tâm cho khách hàng hay không?

Đừng quên bạn chính là bộ mặt của nhà hàng, và là đối tượng tương tác với khách hàng đầu tiên khi bước chân vào cửa hàng. Do đó, hiểu rõ kiến thức về sản phẩm nơi mình làm việc là nghiệp vụ nhà hàng tối thiểu bạn cần nắm vững. Một nhân viên phục vụ giỏi là người hiểu sâu sắc về các loại sản phẩm của nhà hàng, và sẵn sàng tư vấn cho khách hàng khi cần thiết.

  1. Kỹ năng quản lý thời gian

Quản lý thời gian trong công việc cũng như phân bổ thời gian cho những khách hàng khác nhau trong cửa hàng là kĩ năng mà một nhân viên nhà hàng nên có. Hãy biết điểm dừng trong việc chăm sóc khách hàng, bởi không phải tất cả khách hàng đều muốn vậy. Bạn cần tinh ý để mắt đến nhu cầu của khách hàng, để phân bổ thời gian hợp lý, bởi bạn còn rất nhiều khách hàng khác đang đợi để được phục vụ.

  1. Khả năng thuyết phục khách hàng

Trong nghiệp vụ nhà hàng, khả năng thuyết phục là một trong những kĩ năng khó mà nhiều người không có được và cần trau dồi hàng ngày. Nhiều khách hàng dựa vào lời tư vấn khéo léo của nhân viên để đưa ra quyết định chọn món, thay vì ngồi nghiên cứu quyển Menu cả tiếng đồng hồ.

Thỏa mãn nhu cầu khách hàng là bí quyết điều hành một nhà hàng thành công. Nhưng làm sao để thỏa mãn muôn vàn khẩu vị của khách hàng khác nhau? Nó đến từ việc cập nhập những trào lưu mới nhất hoặc hiểu nhu cầu của khách hàng và cách họ lựa chọn món. Nhưng việc khéo léo đưa ra những câu trả lời đáp ứng nhu cầu của khách hàng lại dựa vào khả năng thuyết phục của bạn.

  1. Xử lý những tình huống bất ngờ

Làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với những người lạ với tâm lý đến nhà hàng để được phục vụ toàn bộ, sẽ khó tránh khỏi những tình huống phát sinh mà bạn không lường trước được. Nếu bạn có khả năng xử lý tình huống bất ngờ sẽ giúp cửa hàng giảm thiểu những rủi ro không mong muốn.

Hãy gạch đầu dòng ra những tình huống có thể phát sinh và suy nghĩ hướng giải quyết. Ngoài ra, bạn cần xác định rõ khi giải quyết bất cứ vấn đề gì cho khách hàng, dù lớn hay nhỏ, luôn lấy danh nghĩa của cửa hàng, đừng mang cái tôi cá nhân hoặc danh xưng khác vào câu chuyện của bạn và khách hàng nếu không muốn mọi chuyện trở lên tồi tệ hơn.

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN DÀNH CHO QUÁN CAFE, QUÁN ĂN, QUÁN VỈA HÈ,…

Bạn đang muốn phát triển công việc kinh doanh? Bạn đang cần tìm một giải pháp quản lý nhà hàng hiệu quả, thông minh và tiết kiệm? Với nỗ lực tạo ra giải pháp tốt nhất, công ty Quán Số xin giới thiệu sản phẩm: Phần mềm quản lý nhà hàng quán cafe DRS Manager.

Link tải dùng thử 15 ngày Free: https://quanso.vn/

Thông tin liên hệ Quán Số:

Website: https://quanso.vn/

Liên hệ: 0905.088.242

Email: kinhdoanh@quanso.vn

Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.


Bài viết khác
Nhà Hàng Âu Lạc Beach - Hệ thống nhà hàng 10 năm hình thành và phát triển tại Đà Nẵng
Nhà Hàng Âu Lạc Beach - Hệ thống nhà hàng 10 năm hình thành và phát triển tại Đà Nẵng

Trong suốt hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay, Hệ thống nhà hàng Âu Lạc Beach đã có chỗ đứng trong lòng thực khách gần xa, khách trong nước và quốc tế khi đến du lịch tại TP Biển Đà Nẵng – Một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Cùng Quán Số ghé thăm MOONIVA RIVER CLUB địa điểm mới toanh cực chill tại Thành Phố Đà Nẵng
Cùng Quán Số ghé thăm MOONIVA RIVER CLUB địa điểm mới toanh cực chill tại Thành Phố Đà Nẵng

MOONIVA RIVER CLUB tọa lạc tại Lô A1-10 Như Nguyệt (Bạch Đằng nối dài), Hải Châu, Đà Nẵng, là một trong địa điểm check in mới cực chill dành cho giới trẻ.

Cách quản lý thành công một quán cà phê nhỏ
Cách quản lý thành công một quán cà phê nhỏ

Khi mở một quán cà phê nhỏ, việc quản lý nó có vẻ là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng để quản lý thành công thì một quán cà phê thì cần có kế hoạch và thực hiện chu đáo?

Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê
Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê

Ngoài các nội quy chung về tác phong, thái độ nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Quán số gợi ý cho bạn một vài quy định quan trọng không kém cần đề ra cho nhân viên của bạn.

Cà Phê Bán Ở Quán khác Xe Take AWay Như Thế Nào?
Cà Phê Bán Ở Quán khác Xe Take AWay Như Thế Nào?

Mô hình kinh doanh quán cà phê Take Away là loại hình kinh doanh siêu hot hiện nay. Cùng Quán Số tìm hiểu cà phê bán ở quán khác xe take away như thế nào nhé!

10 Sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải
10 Sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải

Cùng Quán Số điểm qua 10 sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải từ kinh nghiệm thực tiễn nhé!

05 nguyên tắc làm việc chung cho nhà hàng, quán cà phê
05 nguyên tắc làm việc chung cho nhà hàng, quán cà phê

Những nguyên tắc này được đặt ra với mục đích thống nhất các văn hóa hoạt động của cửa hàng. Với mục đích giúp nhân viên của mình ngoài gia tăng thu nhập xứng đáng với công sức mình bỏ ra, đồng thời trau dồi được văn hóa phục vụ, góp phần nâng cao chất lượng ngành dịch vụ hiện nayvà nâng cao hình ảnh thương hiệu của quán với thực khách.

Những bài học đắt giá trong ngành F & B
Những bài học đắt giá trong ngành F & B

Những nhà khởi nghiệp luôn tìm cho mình một hướng đi mới dựa trên những nền tảng có sẵn. Dù thế nào thì cũng sẽ có một căn cứ về mô hình phát triển cho lĩnh vực dịch vụ ăn uống này. Sau đây là những kinh nghiệm và bài học đắt giá cho các startup khi dự định khởi nghiệp ngành F&B.

Bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào?
Bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào?

Cách bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào để hạn chế hư hỏng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ được hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau. Cùng Quán số tìm hiểu nhé!

Kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả
Kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả

Thỏa mãn nhu cầu khách hàng là bí quyết điều hành một nhà hàng thành công. Nhưng làm sao để thỏa mãn muôn vàn khẩu vị của khách hàng khác nhau?

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)