Kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả

Đăng bởi: content | Đăng lúc: 18/02/2022 07:34:32 | Lượt xem: 1047

  1. Sự kiên nhẫn

F&B là một ngành phúc tạp và nhà hàng chính là một xã hội thu nhỏ. Ở đây bạn sẽ tiếp xúc với đa dạng kiểu người khách nhau, sẽ có những người lịch thiệp, nhưng cũng có những người cao ngạo, nóng nảy, có trẻ em la hét, chạy, khóc và dây bẩn khắp nới, hay bạn sẽ gặp những vị khách khó tính luôn chê bai, bắt bẻ mọi thứ.

Chính vì thế, yếu tố kiên nhẫn được xếp hàng đầu trong những kỹ năng mà một nhân viên nhà hàng cần có. Sự kiên nhẫn sẽ giúp bạn định hình rõ ràng hơn những gì mình đang và sẽ làm hoặc thậm chí cũng để người đối diện cảm thấy họ thực sự được tôn trọng, được lắng nghe. Từ đó, chất lượng dịch vụ sẽ ngày càng được xem trọng. Ngoài ra, trong một môi trường mà các bộ phận tương tác qua lại với nhau, khố tránh xảy ra mâu thuẫn nội bộ. Lúc này, kiên nhẫn thật sự là một đức tính cần thiết để duy trì tốt mối quan hệ đồng nghiệp, cấp trên - cấp dưới.

  1. Sự chú tâm - nghiệp vụ nhà hàng cần thiết

Nếu bạn là khách hàng, đến dùng bữa tại nhà hàng nhưng không một nhân viên nhà hàng nào chú tâm đến lời bạn nói, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Khó chịu! Chắc chắn là như thế rồi. Nhưng hậu quả sau đó nhà hàng sẽ mất đi một vị khách, thậm chí trong tương lại sẽ mất đi nhiều vị khách hơn nữa, khi vị khách này phàn nàn với người thân với bạn bè, đồng nghiệp của họ về dịch vụ tồi của nhà hàng bạn. Không có một vị khách nào cảm thấy hài lòng khi đến một nhà hàng mà không ai chú ý đến lời nói của mình, và cũng không ai đủ kiên nhẫn trước một nhân viên xao nhãng đến mức phải nhắc đi nhắc lại những thứ mình cần.

Khả năng lắng nghe và chú tâm vào lời nói của khách hàng là một kỹ năng cần thiết để phát triển nhà hàng tốt hơn nữa. Sự chú tâm không chỉ thể hiện ở nghe khách gọi món và mang ra đúng món đó, hay chỉ đơn giản là đưa cho họ những thứ họ yêu cầu. Sự chú tâm còn cần cho những phản hồi của khách hàng. Nghe phản hồi của khách hàng là điều cần thiết, bởi có như thế bạn mới hiểu nhà hàng của mình trong mắt thực khách có điểm gì đạt, điểm gì còn yếu kém, để tìm cách khắc phục nhanh nhất có thể.

  1. Kiến thức về sản phẩm của cửa hàng

Thử nghĩ xem, bạn là một nhân viên phục vụ nhưng khi khách hỏi món này gồm những nguyên liệu nào, giá bán bao nhiêu nhưng bạn lại không nắm được và trả lời ấp úng, thậm trí phải quay vào hỏi pha chế hay quản lý thì có tạo được sự an tâm cho khách hàng hay không?

Đừng quên bạn chính là bộ mặt của nhà hàng, và là đối tượng tương tác với khách hàng đầu tiên khi bước chân vào cửa hàng. Do đó, hiểu rõ kiến thức về sản phẩm nơi mình làm việc là nghiệp vụ nhà hàng tối thiểu bạn cần nắm vững. Một nhân viên phục vụ giỏi là người hiểu sâu sắc về các loại sản phẩm của nhà hàng, và sẵn sàng tư vấn cho khách hàng khi cần thiết.

  1. Kỹ năng quản lý thời gian

Quản lý thời gian trong công việc cũng như phân bổ thời gian cho những khách hàng khác nhau trong cửa hàng là kĩ năng mà một nhân viên nhà hàng nên có. Hãy biết điểm dừng trong việc chăm sóc khách hàng, bởi không phải tất cả khách hàng đều muốn vậy. Bạn cần tinh ý để mắt đến nhu cầu của khách hàng, để phân bổ thời gian hợp lý, bởi bạn còn rất nhiều khách hàng khác đang đợi để được phục vụ.

  1. Khả năng thuyết phục khách hàng

Trong nghiệp vụ nhà hàng, khả năng thuyết phục là một trong những kĩ năng khó mà nhiều người không có được và cần trau dồi hàng ngày. Nhiều khách hàng dựa vào lời tư vấn khéo léo của nhân viên để đưa ra quyết định chọn món, thay vì ngồi nghiên cứu quyển Menu cả tiếng đồng hồ.

Thỏa mãn nhu cầu khách hàng là bí quyết điều hành một nhà hàng thành công. Nhưng làm sao để thỏa mãn muôn vàn khẩu vị của khách hàng khác nhau? Nó đến từ việc cập nhập những trào lưu mới nhất hoặc hiểu nhu cầu của khách hàng và cách họ lựa chọn món. Nhưng việc khéo léo đưa ra những câu trả lời đáp ứng nhu cầu của khách hàng lại dựa vào khả năng thuyết phục của bạn.

  1. Xử lý những tình huống bất ngờ

Làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với những người lạ với tâm lý đến nhà hàng để được phục vụ toàn bộ, sẽ khó tránh khỏi những tình huống phát sinh mà bạn không lường trước được. Nếu bạn có khả năng xử lý tình huống bất ngờ sẽ giúp cửa hàng giảm thiểu những rủi ro không mong muốn.

Hãy gạch đầu dòng ra những tình huống có thể phát sinh và suy nghĩ hướng giải quyết. Ngoài ra, bạn cần xác định rõ khi giải quyết bất cứ vấn đề gì cho khách hàng, dù lớn hay nhỏ, luôn lấy danh nghĩa của cửa hàng, đừng mang cái tôi cá nhân hoặc danh xưng khác vào câu chuyện của bạn và khách hàng nếu không muốn mọi chuyện trở lên tồi tệ hơn.

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN DÀNH CHO QUÁN CAFE, QUÁN ĂN, QUÁN VỈA HÈ,…

Bạn đang muốn phát triển công việc kinh doanh? Bạn đang cần tìm một giải pháp quản lý nhà hàng hiệu quả, thông minh và tiết kiệm? Với nỗ lực tạo ra giải pháp tốt nhất, công ty Quán Số xin giới thiệu sản phẩm: Phần mềm quản lý nhà hàng quán cafe DRS Manager.

Link tải dùng thử 15 ngày Free: https://quanso.vn/

Thông tin liên hệ Quán Số:

Website: https://quanso.vn/

Liên hệ: 0905.088.242

Email: kinhdoanh@quanso.vn

Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.


Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT

Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin

4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê

Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.

Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B

Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.

Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách

Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.

05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022

Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.

Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?

Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng. 

Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành

Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.  

Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet

Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.

   Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
  Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn

Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)