Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê

Đăng bởi: content | Đăng lúc: 18/04/2022 08:55:23 | Lượt xem: 62

Ngoài các nội quy chung về tác phong, thái độ nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Quán số gợi ý cho bạn một vài quy định quan trọng không kém cần đề ra cho nhân viên của bạn.

Về việc kiểm kho:

  1. Về việc đong đếm nguyên liệu:

Đối với các nguyên liệu có số lượng rõ ràng, yêu cầu nhân viên đếm chính xác 100% ( ví dụ: cốc nhựa bao nhiêu cái, nắp nhựa bao nhiêu cái…)

Đối với các nguyên liệu lỏng yêu cầu nhân viên làm thước đo ml và đếm theo ml trên thước ( các loại siro, sữa,…)

Đối với các nguyên liệu không đong đếm được trực quan, phải trang bị cân để cân và trừ bao bì.

Với các loại cốc chén, yêu cầu chỉ đến các loại cốc có khả năng sử dụng, những cốc bị vỡ, mẻ nứt đều không được tính.

Đối với các loại trà phải đếm chính xác số lượng tép 

Thời gian kiểm kho: chậm nhất 45 phút kể từ thời gian bắt đầu ca phải hoàn thành và upload bảng kiểm kho lê hệ thống. Để kiểm kho nhanh gọn và chính xác, nhân viên phải sắp xếp quầy kệ khoa học và thuận tiện.

Quy cách ghi kiểm kho:

  • Ghi rõ phần tồn và phần lẻ ( ví dụ: siro Monin đào còn 1 chai và 300ml thì ghi là 1,300)

  • Ca nào nhập hàng cố lượng bao nhiêu, sản phẩm gì thì phải ghi chú rõ ràng

Về việc giao ca và bàn giao tài chính:

Công việc bàn giao tài chính phải tiến hành chính xác và có ký nhận của ca sau thì ca trước mới được về .

Sau thời điểm giao ca, mọi trách nhiệm thuộc ca sau không liên quan đến ca trước, do đó phải đặc biệt chú ý các vấn đề.

  • Thừa thiếu tiền

  • Tiền giả, tiền rách

  • Các hóa đơn chưa thanh toán

Tất cả những đồ ăn hoặc đồ uống chưa cập nhật vào menu thì phải ghi vào phần Phụ Thu.

Về việc nâng cao tính chuyên nghiệp

Để tiến tới chuyên nghiệp hơn và thể hiện các thành viên đều là chuyên gia trong việc phục vụ khách hàng, đề nghị các thành viên phải tuân thủ một số nguyên tắc sau.

Chủ cửa hàng nếu đến thì đề nghị ngồi vào vị trí như một khách hàng, nếu đã đi lại và đi vào các khu vực làm việc thì phải ứng xử với khách hàng như một nhân viên. Tất cả các nhân viên yêu cầu KHÔNG sử dụng điện thoại trong giờ làm việc.

Các nhân viên trong lúc nghỉ phải kiếm vị trí phù hợp:

  • Cấm ngồi quay lưng, chổng mông vào khách hàng

  • Cấm tụ tập cười nói ảnh hưởng đến khách hàng

  • Cấm đùa nghịch trong giờ

  • Cấm làm việc riêng khi đang phục vụ khách.

Tất cả các nhân viên ở lại chơi đều phải tuân thủ nội quy như nhân viên đang làm, kể cả đến cửa hàng với vai trò như khách hàng. Nếu thái độ không đúng mực hoặc không giữ thái độ tốt thì sau ca làm nên nhanh chóng ra khỏi vị trí làm việc.

Các nhân viên yêu cầu bắt buộc phải chào khách khi khách đến, sử dụng một số từ ngữ như sau với ngữ điệu đúng mực.

“Xin chào anh chị” 

“Xin mời anh chị vào cửa hàng” 

Kèm theo là động tác hơi cúi người khi chào khách, điều này được đánh giá rất cao từ phía khách hàng khi mình là người lịch sự và phục vụ họ đúng mực. 

Khi đưa menu cho khách hàng phải sử dụng 2 tay kèm lời nói “ Xin mời anh chị chọn đồ “. 

  • Nếu có menu theo mùa hoặc theo event thì phải giới thiệu cho khách hàng “ Đây là menu/combo mới của cửa hàng, mời anh chị tham khảo

  • Chú ý khi thấy khách hàng không sử dụng hết đồ, chủ động hỏi khách hàng có góp ý về chất lượng hay không và ghi nhận rồi báo cáo lại cho quản lý.

Khi khách hàng ra về phải “ Cám ơn anh chị “

Trong cửa hàng chỉ được bật các list nhạc đã được quy định sẵn, ngoài ra cấm tuyệt đối sử dụng máy vào mục đích riêng. 

Các quy định về vệ sinh được ghi rất rõ, đề nghị các nhân viên tuân thủ

Chú ý đặc biệt vấn đề vệ sinh toilet vì đây là bộ mặt cửa hàng bao gồm:

  • Cọ sàn nhà và lau thật khô

  • Lau gương

  • Vệ sinh bồn rửa mặt và bệt, sử dụng nước thơm

  • Lau gạch men nếu bẩn

  • Xịt thơm toilet

Quản lý cần giám sát và kiểm tra thường xuyên, yêu cầu các nhân viên trong ca hợp tác.

Nguồn: Sưu tầm

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN DÀNH CHO QUÁN CAFE, QUÁN ĂN, QUÁN VỈA HÈ,…

Bạn đang muốn phát triển công việc kinh doanh? Bạn đang cần tìm một giải pháp quản lý nhà hàng hiệu quả, thông minh và tiết kiệm? Với nỗ lực tạo ra giải pháp tốt nhất, công ty Quán Số xin giới thiệu sản phẩm: Phần mềm quản lý nhà hàng quán cafe DRS Manager.

 

Link tải dùng thử 15 ngày Free: https://quanso.vn/ 

Thông tin liên hệ Quán Số:

Website: https://quanso.vn/

Liên hệ: 0905.088.242

Email: kinhdoanh@quanso.vn

Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.


Bài viết khác
Nhà Hàng Âu Lạc Beach - Hệ thống nhà hàng 10 năm hình thành và phát triển tại Đà Nẵng
Nhà Hàng Âu Lạc Beach - Hệ thống nhà hàng 10 năm hình thành và phát triển tại Đà Nẵng

Trong suốt hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay, Hệ thống nhà hàng Âu Lạc Beach đã có chỗ đứng trong lòng thực khách gần xa, khách trong nước và quốc tế khi đến du lịch tại TP Biển Đà Nẵng – Một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam

Cùng Quán Số ghé thăm MOONIVA RIVER CLUB địa điểm mới toanh cực chill tại Thành Phố Đà Nẵng
Cùng Quán Số ghé thăm MOONIVA RIVER CLUB địa điểm mới toanh cực chill tại Thành Phố Đà Nẵng

MOONIVA RIVER CLUB tọa lạc tại Lô A1-10 Như Nguyệt (Bạch Đằng nối dài), Hải Châu, Đà Nẵng, là một trong địa điểm check in mới cực chill dành cho giới trẻ.

Cách quản lý thành công một quán cà phê nhỏ
Cách quản lý thành công một quán cà phê nhỏ

Khi mở một quán cà phê nhỏ, việc quản lý nó có vẻ là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng để quản lý thành công thì một quán cà phê thì cần có kế hoạch và thực hiện chu đáo?

Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê
Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê

Ngoài các nội quy chung về tác phong, thái độ nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Quán số gợi ý cho bạn một vài quy định quan trọng không kém cần đề ra cho nhân viên của bạn.

Cà Phê Bán Ở Quán khác Xe Take AWay Như Thế Nào?
Cà Phê Bán Ở Quán khác Xe Take AWay Như Thế Nào?

Mô hình kinh doanh quán cà phê Take Away là loại hình kinh doanh siêu hot hiện nay. Cùng Quán Số tìm hiểu cà phê bán ở quán khác xe take away như thế nào nhé!

10 Sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải
10 Sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải

Cùng Quán Số điểm qua 10 sai lầm chủ quán cafe có thể gặp phải từ kinh nghiệm thực tiễn nhé!

05 nguyên tắc làm việc chung cho nhà hàng, quán cà phê
05 nguyên tắc làm việc chung cho nhà hàng, quán cà phê

Những nguyên tắc này được đặt ra với mục đích thống nhất các văn hóa hoạt động của cửa hàng. Với mục đích giúp nhân viên của mình ngoài gia tăng thu nhập xứng đáng với công sức mình bỏ ra, đồng thời trau dồi được văn hóa phục vụ, góp phần nâng cao chất lượng ngành dịch vụ hiện nayvà nâng cao hình ảnh thương hiệu của quán với thực khách.

Những bài học đắt giá trong ngành F & B
Những bài học đắt giá trong ngành F & B

Những nhà khởi nghiệp luôn tìm cho mình một hướng đi mới dựa trên những nền tảng có sẵn. Dù thế nào thì cũng sẽ có một căn cứ về mô hình phát triển cho lĩnh vực dịch vụ ăn uống này. Sau đây là những kinh nghiệm và bài học đắt giá cho các startup khi dự định khởi nghiệp ngành F&B.

Bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào?
Bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào?

Cách bảo quản hoa quản trong quán cà phê như thế nào để hạn chế hư hỏng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ được hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau. Cùng Quán số tìm hiểu nhé!

Kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả
Kỹ năng phục vụ khách hàng hiệu quả

Thỏa mãn nhu cầu khách hàng là bí quyết điều hành một nhà hàng thành công. Nhưng làm sao để thỏa mãn muôn vàn khẩu vị của khách hàng khác nhau?

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)