Quy trình phục vụ tại cửa hàng cà phê và trà sữa
PHẦN 1: ĐÓN KHÁCH
BƯỚC 1.1 : LỜI CHÀO
- Nhân viên mở cửa, mời khách vào và chào khách
Lời chào như sau : “GuowangTea xin chào anh/chị, Mời anh chị vào trong ạ”
- Yêu cầu : Lời chào rõ ràng, vẻ mặt vui vẻ chào đón khách.
BƯỚC 1.2 : ORDER ĐỒ CHO KHÁCH
- Nội dung công việc :
- Lời chào : “Guowang Tea xin chào! Em mời anh/chị chọn đồ ạ”
- Tư vấn cho khách về menu : Độ ngọt, hương vị , thành phần chính có trong đồ uống tránh trường hợp khách hàng bị dị ứng nguyên liệu.
- Yêu cầu :
- Trang phục gọn gàng đúng tiêu chuẩn.
- Hiểu biết về đồ uống để tư vấn cho khách hàng một cách chính xác nhất.
BƯỚC 1.3 : CHỐT ORDER- VÀO PHẦN MỀM - IN BILL
NỘI DUNG
- Sau khi tư vấn xong đồ uống cho khách tiến hành chốt order và thanh toán.
- Lời dẫn : “Em xin phép chốt order cho anh chị : Của anh chị là 01 cốc xxx size L, 50% đường, đá. Hóa đơn của anh chị hết 5xxx đ ạ”
- Nhận tiền: “em nhận của anh chị 20,xxx, ”Trả lại tiền thừa sau đó đưa bill cho khách “Em gửi anh chị hóa đơn, anh chị vui lòng giữ hóa đơn đợi đồ giúp em ạ”
BƯỚC 1.4 : IN TEM DÁN CỐC VÀ ĐƯA ORDER VÀO PHA CHẾ
NỘI DUNG
- Sau khi KHÁCH HÀNG nhận bill cũng là lúc phần mềm in ra tem nhãn cho đồ uống.
Lấy tem dán vào đúng chủng loại cốc được quy định sẵn :
-
- Cốc PP 500, 700ml sử dụng cho trà sữa truyền thống, trà sữa hương vị.
- Cốc PET nắp mở nửa dùng cho matcha, chocolate và những loại trà nguyên vị kem cheese, cakecream.
- Cốc PP nắp trái tim 500, 700l sử dụng cho các loại trà hoa quả và các loại hoa quả xay kem cheese
- Cốc PET nắp cầu 350, 500ml dùng cho các loại sinh tố, đá xay, và các loại trà truyền thống.
- Chồng các loại cốc cùng 1 oder vào 1 bill và đưa vào quầy pha chế.
- Cốc cần được dán chính xác từng loại, tỉ mỉ, tránh dán nhầm ảnh hưởng đến khâu pha chế
- Khi oder nhớ ghi chính xác các loại topping tránh trường hợp đã dập nắp xong sau đó mới thay đổi.
- Làm theo ODER không làm theo đồ uống tránh nhầm lẫn và thời gian ra đồ bị trễ. Order nào vào trước LÀM TRƯỚC, cái nào vào sau LÀM SAU.
PHẦN 2: QUY TRÌNH PHA CHẾ
PHẦN 2.1 : CÔNG TÁC CHUẨN BỊ
- Chuẩn bị nguyên liêu :
- Trà các loại : oolong, hồng trà, nhài..
- Các loại kem : cheese, cakecream….
- Các loại hoa quả tươi
- Các loại bột, sữa, cần được đổ đầy hộp chứa
BƯỚC 2.1 : NHẬN ORDER VÀ TIẾN HÀNH PHA CHẾ.
- Nhân viên pha chế nhận order theo từng chồng cốc, Chia nhau làm các món đồ có trong danh sách. Chú ý bạn nào làm đồ nào thì cầm luôn cốc loại đó luôn, Tránh trường hợp nhầm lẫn.
- Order nào vào trước ta tiến hành làm trước, vào sau làm sau . KHÔNG CÓ NGOẠI LỆ.
- Thuộc công thức và tiến hành pha đúng theo công thức, hương vị. • Chú ý topping và các loại đồ trang trí (Decor) tránh trường hợp thiếu đồ của khách.
- Khi hoàn thành đồ lập tức đưa tra bộ phận trả đồ. Tiến hành làm đồ tiếp theo.
BƯỚC 2.2 : DỌN QUẦY VÀ CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU GỐI
- Rửa kỹ các dụng cụ thiết bị, máy móc, úp khô chờ lượt khách tiếp theo.
- Kiểm tra kỹ các nguyên liệu, Cái nào hết cần được bổ sung ngay, tránh mất nhiều thời gian trong lúc đang dồn order.
- Lên danh sách nguyên liệu kho, Hết cần được gối và bổ sung ngay tránh đứt nguyên liệu.
PHẦN 3: TRẢ ĐỒ VÀ KIỂM TRA ORDER
BƯỚC 3.1 : TRẢ ĐỒ THEO ĐƠN
- Nhân viên trả đồ đọc tên order của khách để khách nhận : “Em mời hóa đơn số xxx ra nhận hóa đơn giúp em ạ”
- Kiểm tra đồ : “Hóa đơn của anh chị có 1 trà xxx, 2 trà yyy đúng không ạ? Đồ của anh chị đây, cảm ơn anh chị ạ”
- Cắm hóa đơn vào cọc để biểu thị hóa đơn đã được hoàn thành.
PHẦN 4: CHÀO KHÁCH KHI RA VỀ
Hy vọng quy trình trên sẽ giúp bạn nhìn lại và điều chỉnh quy trình phục vụ của nhân viên để nâng cao chất lượng, thu hút thành công nhiều khách hàng hơn nhé!
PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN DÀNH CHO QUÁN CAFE, QUÁN ĂN, QUÁN VỈA HÈ,…
Bạn đang muốn phát triển công việc kinh doanh? Bạn đang cần tìm một giải pháp quản lý nhà hàng hiệu quả, thông minh và tiết kiệm? Với nỗ lực tạo ra giải pháp tốt nhất, công ty Quán Số xin giới thiệu sản phẩm: Phần mềm quản lý nhà hàng quán cafe DRS Manager.
Link tải dùng thử 15 ngày Free: https://quanso.vn/
Thông tin liên hệ Quán Số:
Website: https://quanso.vn/
Liên hệ: 0905.088.242
Email: kinhdoanh@quanso.vn
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.
Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng.
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.
Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!
(Từ T2 - sáng T7)