Phương án “tăng giá vào dịp tết” khiến cả chủ lẫn khách đều hài lòng
Phương án “tăng giá vào dịp tết” khiến cả chủ lẫn khách đều hài lòng
Có không ít các quán cafe, nhà hàng,… ngay cả quán ăn vỉa hè vẫn hoạt động xuyên suốt vào dịp Tết để phục vụ nhu cầu ăn uống, vui chơi của khách hàng dịp đầu năm. Điều này, cũng đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ phải trả thêm phí phụ thu hoặc giá cả đồ ăn uống bị tăng hơn so với ngày thường. Bởi vậy khá nhiều khách hàng “bức xúc” với chuyện tăng giá vào dịp Tết của các chủ quán, đặc biệt khi khách đến sử dụng xong mới biết tăng giá.
Nhưng chuyện tăng giá vào dịp Tết có lẽ không còn xa lạ gì đối với những người hay mua sắm đặc biệt là các thế hệ trước hay các tầng lớp trung niên. Nên đối với việc tăng giá của các nhà hàng, quán café, quán ăn,… vào dịp Tết thì đối với Quán Số điều này là chuyện hiển nhiên, nhưng đối với một người làm chủ, người làm quản lý phải đưa ra phương án tăng giá như thế nào nhưng vẫn làm hài lòng khách thì điều này sẽ giúp quán uy tín hơn cũng như thu hút khách hàng nhiều hơn
Bài viết dưới đây của Quán Số sẽ giúp chủ quán tăng giá trong minh bạch khiến cả chủ lẫn khách đều hài lòng, cùng tìm hiểu.
Mục lục:
- Thông báo đến khách hàng về sự “Tăng giá” vào dịp tết cũng như thời gian.
- Những chương trình khuyến mãi đi kèm dịp tết tại quán
1/ Thông báo đến khách hàng về sự “Tăng giá” vào dịp Tết cũng như thời gian.
“Tăng giá” không phải là một hoạt động khá phổ biến trong lĩnh vực F&B, bởi vì nếu bạn tăng giá sẽ luôn đi kèm với nguy cơ mất đi một số khách hàng. Tuy nhiên bạn không cần phải e ngại về việc tăng giá bởi vì nếu trước khi tăng giá một sản phẩm nào đó trong 1 khoảng thời gian nào đó bạn có thể thông báo trực tiếp đến quý khách hàng của mình để họ hiểu và cảm thông cũng như chấp nhận cho mô hình kinh doanh của bạn.
Quán Số sẽ giúp bạn đưa ra Thông Báo vừa lòng khách:
1.1/ Giải thích nhưng không đi kèm xin lỗi.
Điều này sẽ làm rõ lý do vì sao cửa hàng hay quán ăn, quán café,… của bạn phải tăng giá để khách hàng biết đến.
Bạn đừng nên nghỉ với mô hình cửa hàng bán lẻ như quán café, quán ăn,… thì không cần phải lên chiến lượt gì để thông báo rằng mình sẽ tăng giá. Điều này sẽ rất không tốt đối với mô hình kinh doanh của bạn, dù nhỏ hay lớn, dù bán lẻ hay bán lớn thì ít nhất bạn phải thông cáo đến khách hàng thân thương của mình để tạo sự uy tín cũng như sự chuyên nghiệp của mình.
Vì vậy nếu bạn tăng giá vào dịp tết hãy đưa cái lý do vừa lòng khách, lý do vừa minh bạch vừa dí dỏm sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giữ khách vào mùa tết.
1.2/ Thời gian “Tăng giá” trong dịp tết.
Bạn phải đề xuất một khoản thời gian tăng giá vào dịp trong tết hợp lý và sau đó bạn phải đưa ra thời gian trở về mức giá bình thường để khách nắm rõ.
Điều này sẽ giúp cái nhìn của khách hàng đối với bạn hài lòng lơn và sẽ đề cao sự chuyên nghiệp của bạn và sẽ xem xét ghé quán bạn trong dịp tết đấy!
Trước khi tăng giá đột ngột thì ít nhật bạn phải thông báo với khách hàng trước đó 1 tuần hoặc 15 ngày để khách nắm rõ. Bạn có thể thông qua fanpage của quán hoặc dựa vào các trang mang xã hội để đưa thông báo sớm cho khách hàng biết bạn sẽ tăng giá bao nhiêu % vào dịp tết.
2/ Những chương trình khuyến mãi đi kèm trong dịp Tết.
Thay vì tăng giá gấp đôi của giá bán hiện tại và đề nghị khách hàng chấp nhận mức giá mới trong dịp tết thì bạn có rheer đưa ra cho khách hàng nhiều lựa chọn khá nhau như các chương trìn trong dịp tết ví dụ: Chỉ bán theo combo, chỉ phục vụ nhóm, mua ly lớn tặng kèm ly nhỏ,… mua combo giảm 5%,… Bằng cách này khách hàng sẽ ít khi so sánh trực tiếp mức giá mới và cũ của bạn hơn. Họ sẽ cân đo đong đếm giữa các mức giá mới và các lựa chọn mà bạn đưa ra. Vì vậy bạn có thể tập trung vào giá trị của mội sản phẩm/dịch vụ mời chào tại quán café, quán ăn, nhà hàng,… của bạn.
Quán Số chúc bạn sẽ có một mùa Tết bội thu, Chúc Mừng Năm Mới!!
PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG DRS MANAGER
Dùng thử MIỄN PHÍ 15 ngày: https://quanso.vn/
Nhanh tay nhận ưu đãi khi đăng ký dùng thử, Quán Số đồng giá #Voucher giảm trọn bộ phần mềm kèm thiết bị từ 10% Tại Đây
CÁCH THỨC MUA HÀNG
Website: https://quanso.vn/
Liên hệ: 0905.088.242
Email: kinhdoanh@quanso.vn
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.
THAM KHẢO THÊM:
Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên grab food và Go food dành cho quán ăn, café, nhà hàng,…
Ba phần mềm “Quản lý kho” hàng hóa hiệu quả nhất năm 2020.
Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng.
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.
Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!
(Từ T2 - sáng T7)