Những bài học đắt giá trong ngành F & B
Những nhà khởi nghiệp luôn tìm cho mình một hướng đi mới dựa trên những nền tảng có sẵn. Dù thế nào thì cũng sẽ có một căn cứ về mô hình phát triển cho lĩnh vực dịch vụ ăn uống này. Sau đây là những kinh nghiệm và bài học đắt giá cho các startup khi dự định khởi nghiệp ngành F&B.
1. Một mô hình kinh doanh không phải lúc nào cũng phát triển được thành nhiều điểm khác nhau
Mở thêm chi nhánh, nhiều điểm bán cũng là cách thức nhân rộng kinh doanh, đưa dịch vụ của bạn đến với nhiều khu vực hơn, tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Nếu câu chuyện thương hiệu của bạn được xây dựng ngay từ đầu thì hãy cân nhắc thật kỹ. Vì điều này sẽ là bước quan trọng quyết định sự nhân rộng phát triển về sau.
Một ví dụ điển hình như này, tại Hà Nội từng có một quán café 8 bởi quán bán cafe 8.000đ/ly. Điều này làm nên nét đặc trưng của quán bởi yếu tố đặc biệt về giá. Đồng giá cứ 8 ngàn/ly. Thế nhưng điều này cũng có nghĩa quán café sẽ luôn bị nhớ tới cái giá 8 ngàn.
Hay như cái tên phở 24 bởi quán phở bán giá 24.000đ/bát. Sau này quán đã phải đổi ý nghĩa 24 gia vị phở để có thể hợp lý hóa việc tăng giá bán của phở.
2. Thực đơn của bạn mới là yếu tố then chốt làm nên câu chuyện khởi nghiệp F&B
Kinh doanh F&B là dịch vụ ăn uống vậy nên đồ ăn của bạn phải hấp dẫn và thực đơn cần có sự thu hút. Cách thức tạo nên những combo đồ ăn hấp dẫn, vừa túi tiền. Trước khi quyết định mở bán một thực đơn món ăn chính nào đó, bạn hãy nghiên cứu về xu hướng thưởng thức của khu vực sinh sống. Đối tượng khách bạn hướng tới là ai, phân khúc nào. Một nhà hàng sang chảnh, một quán cafe trà bánh thật “chill” cho giới trẻ, hay quán fastfood giá tốt cho sinh viên. Tất cả đều cần có một mục đích đối tượng rõ ràng từ ban đầu.
Người miền Bắc sẽ thường thích các món ăn có vị chua cay, trong khi đó khu vực miền Nam sẽ thường thích các món ăn có vị ngọt. Vậy nên nghiên cứu kỹ khẩu vị, hành vi và khu vực địa lý trước khi bắt tay vào khởi nghiệp F&B là điều cần thiết.
3. Lựa chọn địa điểm và tên của dịch vụ F&B
Địa điểm mở F&B nên là một nơi cố định trong thời gian dài từ 1 năm. Cũng không cần thiết phải thuê hợp đồng quá dài, 1 năm là đủ trước mắt để bạn đánh giá địa điểm có hợp cho kinh doanh F&B hay không. Lựa chọn tên nhà hàng, dịch vụ F&B độc đáo nhưng cũng cần gần gũi và dễ nhớ cho người nghe và đọc viết.
Trên đây là một số thông tin về F&B, hy vọng rằng bài viết của sẽ giúp ích được nhiều cho bạn.
Nguồn: StartupLand
PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN DÀNH CHO QUÁN CAFE, QUÁN ĂN, QUÁN VỈA HÈ,…
Bạn đang muốn phát triển công việc kinh doanh? Bạn đang cần tìm một giải pháp quản lý nhà hàng hiệu quả, thông minh và tiết kiệm? Với nỗ lực tạo ra giải pháp tốt nhất, công ty Quán Số xin giới thiệu sản phẩm: Phần mềm quản lý nhà hàng quán cafe DRS Manager.
Link tải dùng thử 15 ngày Free: https://quanso.vn/
Thông tin liên hệ Quán Số:
Website: https://quanso.vn/
Liên hệ: 0905.088.242
Email: kinhdoanh@quanso.vn
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.
Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng.
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.
Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!
(Từ T2 - sáng T7)