MẸO LIVESTREAM LÀM TĂNG DOANH THU GẤP HAI LẦN VỚI CHI PHÍ 0 ĐỒNG
Hiện nay, ngoài việc đăng bán hàng truyền thống thì livestream bán hàng đang được phổ biến rộng rãi. Và việc thu hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn đơn hàng trong một buổi livestream là một chuyện không còn quá xa lạ. Nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều này. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về live stream bán hàng và các cách live stream bán hàng hiệu quả.
1. Livestream bán hàng là gì?
Livestream cụm từ không còn xa lạ với chúng ta, nhưng livestream để bán háng là một hình thức tiếp cận khách hàng vô cũng hiệu quả nó sẽ đưa sản phẩm của bạn tới rất nhiều người, nhiều độ tuổi khác nhau trên mạng xã hộ Facebook. Hiện nay rất nhiều chủ của hàng bao gồm cả chủ nhà hàng hay cà phê hay shop thời trang đều ưu tiên dùng Livestream để quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm và thu hút khách hàng.
Livestream là hình thức phù hợp cho cả bán hàng online lẫn offline, nếu bạn biết cách livestream nó có thể mang về cho bạn hàng trăm, hàng ngàn đơn mỗi lần live, giúp tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng. Hơn hết nó còn giúp bạn đưa thương hiệu của mình ra thị trường một cách nhanh nhất.
2. Lợi ích của bán hàng livestream
- Đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm đến người tiêu dùng:
Đây là có lẽ là băn khoăn của rất nhiều khách hàng vì không biết hình ảnh thực tế sản phẩm của mình mua được từ cửa hàng hay nhà hàng hay quán cà phê có giống như quảng cáo hay không, thì với livestream sẽ thuận lợi giúp người bán truyền tải thông tin hình ảnh đến khách hàng và làm giảm mối lo ngại này của họ.
- Khả năng tiếp cận cực kỳ cao với chi phi 0 đồng:
Bạn đã biết về tính năng này chưa, nếu chưa Quán Số sẽ cho bạn biết một chi tiết cực kỳ quan trọng đó là: Khi bạn phát livestream lên fanpage, không chỉ những người thích trang đó xem được mà nó có thể lan truyền đến với những người bạn của họ. Với cơ chế này kèm theo cả trăm triệu người dùng trên Facebook, Youtube thì khả năng tiếp cận khách hàng của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Nhưng số tiền bạn chi trả cho các lượt tiếp cận đó thì hoàn toàn Free, quá rẻ nếu so với chi phí để làm 1 TVC quảng cáo, bạn chỉ cần một một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet và một người dẫn chương trình khéo nói là đủ.
- Tính chủ động cao:
Trước đây, sử dụng video mang tính chất quảng cáo, bạn phải thông qua một bên trung gian như trên truyền hình, website, đơn vị cung cấp quảng cáo trực tuyến,… Như vậy bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều về thời gian, thời lượng, nội dung,… theo quy định của họ, khiến cho các ý tưởng quảng cáo bị hạn chế. Từ khi có livestream, bất cứ lúc nào bạn thấy phù hợp đều có thể bấm máy và thực hiện bán hàng ngay, chỉ cần nội dung không đồi trụy, phản động thì đều được chấp nhận.
3. Kinh nghiệm livestream trực tiếp trên facebook đạt hiệu quả cao
Điện thoại có chất lượng camera tốt: Chất lượng camera sẽ quyết định khách hàng có ở lại xem livestream của bạn vào 3s đầu tiên! Bởi vì chất lượng hình ảnh không rõ nét, mờ hay nhòe,… thì họ sẽ không biết bạn bán gì và họ cũng không muốn xem. Nên đầu tư vào điện thoại có chất lượng tức bạn đang đầu tư vào hình ảnh sản phẩm rõ nét, không bị mờ và làm tăng lượt người xem.
Chuẩn bị background: Bạn đùng quên cái này nhé, bởi vì background đẹp sẽ giúp bạn có một buổi livestream thuận lợi, lung linh và hấp dẫn hơn cho người xem
Chân đế cố định thiết bị livestream: Khi bạn cố định điện thoại sẽ làm giảm độ rung lắc làm giảm đi chất lượng truyền tải thông tin
Thời gian và thời lượng livestream: bạn nên báo cho khách hàng của bạn trước đó khoảng một ngày để họ có thể xem được livestream của bạn. Hậu quả của việc tự nhiên “ngoi lên” livestream của bạn là việc đối mặt với việc “vườn không nhà trống”, lẻ tẻ một vài người xem. Đặc biệt, chúng ta cũng biết chọn những khung giờ vàng để livestream để hút khách, ví dụ tầm từ 8h-9h tối và nên livestream chỉ kéo dài từ 45-90'.
Xây dựng kịch bản livestream bán hàng: Livestream là trực tiếp nên bạn cần chuẩn bị hết tất cả những thứ cần thiết, lường trước tất cả mọi trường hợp có thể xảy ra, chuẩn bị càng kỹ lưỡng, buổi Livestream diễn ra càng suôn sẻ. Vì vậy, xây dụng kích bản livestream là một việc rất cần thiết. Một kịch bản tốt sẽ giúp kết nối được với nhiều khách hàng, hấp dẫn và gây hứng thú và muốn theo dõi livestream của bạn.
4. Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng (DRS Manager) giúp bạn tăng hiệu suất kinh doanh.
Bạn đang muốn phát triển công việc kinh doanh? Bạn đang cần tìm một giải pháp quản lý nhà hàng hiệu quả, thông minh và tiết kiệm? Với nỗ lực tạo ra giải pháp tốt nhất, công ty Quán Số xin giới thiệu sản phẩm: Phần mềm quản lý nhà hàng quán cafe DRS Manager. Bạn có thể vừa quản lý vừa thanh toán và phục vụ khách hàng!
-------------------------------------------------------------------
Quán Số là giải pháp quản lý bán hàng trực quan, đơn giản, dễ sử dụng và là công cụ được sử dụng rộng rãi trong các Nhà hàng – Quán Café hiện nay. CÙNG SỬ DỤNG VÀ TRẢI NGHIỆM NGAY HÔM NAY.
Tải và dùng thử miễn phí 15 ngày: https://quanso.vn/
Hotline: 0905.088.242
Email: kinhdoanh@quanso.vn
Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng.
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.
Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!
(Từ T2 - sáng T7)