Gợi ý các quy định quan trọng cần chú ý khi quản lý quán cà phê

Đăng bởi: content | Đăng lúc: 18/04/2022 08:55:23 | Lượt xem: 885

Ngoài các nội quy chung về tác phong, thái độ nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Quán số gợi ý cho bạn một vài quy định quan trọng không kém cần đề ra cho nhân viên của bạn.

Về việc kiểm kho:

  1. Về việc đong đếm nguyên liệu:

Đối với các nguyên liệu có số lượng rõ ràng, yêu cầu nhân viên đếm chính xác 100% ( ví dụ: cốc nhựa bao nhiêu cái, nắp nhựa bao nhiêu cái…)

Đối với các nguyên liệu lỏng yêu cầu nhân viên làm thước đo ml và đếm theo ml trên thước ( các loại siro, sữa,…)

Đối với các nguyên liệu không đong đếm được trực quan, phải trang bị cân để cân và trừ bao bì.

Với các loại cốc chén, yêu cầu chỉ đến các loại cốc có khả năng sử dụng, những cốc bị vỡ, mẻ nứt đều không được tính.

Đối với các loại trà phải đếm chính xác số lượng tép 

Thời gian kiểm kho: chậm nhất 45 phút kể từ thời gian bắt đầu ca phải hoàn thành và upload bảng kiểm kho lê hệ thống. Để kiểm kho nhanh gọn và chính xác, nhân viên phải sắp xếp quầy kệ khoa học và thuận tiện.

Quy cách ghi kiểm kho:

  • Ghi rõ phần tồn và phần lẻ ( ví dụ: siro Monin đào còn 1 chai và 300ml thì ghi là 1,300)

  • Ca nào nhập hàng cố lượng bao nhiêu, sản phẩm gì thì phải ghi chú rõ ràng

Về việc giao ca và bàn giao tài chính:

Công việc bàn giao tài chính phải tiến hành chính xác và có ký nhận của ca sau thì ca trước mới được về .

Sau thời điểm giao ca, mọi trách nhiệm thuộc ca sau không liên quan đến ca trước, do đó phải đặc biệt chú ý các vấn đề.

  • Thừa thiếu tiền

  • Tiền giả, tiền rách

  • Các hóa đơn chưa thanh toán

Tất cả những đồ ăn hoặc đồ uống chưa cập nhật vào menu thì phải ghi vào phần Phụ Thu.

Về việc nâng cao tính chuyên nghiệp

Để tiến tới chuyên nghiệp hơn và thể hiện các thành viên đều là chuyên gia trong việc phục vụ khách hàng, đề nghị các thành viên phải tuân thủ một số nguyên tắc sau.

Chủ cửa hàng nếu đến thì đề nghị ngồi vào vị trí như một khách hàng, nếu đã đi lại và đi vào các khu vực làm việc thì phải ứng xử với khách hàng như một nhân viên. Tất cả các nhân viên yêu cầu KHÔNG sử dụng điện thoại trong giờ làm việc.

Các nhân viên trong lúc nghỉ phải kiếm vị trí phù hợp:

  • Cấm ngồi quay lưng, chổng mông vào khách hàng

  • Cấm tụ tập cười nói ảnh hưởng đến khách hàng

  • Cấm đùa nghịch trong giờ

  • Cấm làm việc riêng khi đang phục vụ khách.

Tất cả các nhân viên ở lại chơi đều phải tuân thủ nội quy như nhân viên đang làm, kể cả đến cửa hàng với vai trò như khách hàng. Nếu thái độ không đúng mực hoặc không giữ thái độ tốt thì sau ca làm nên nhanh chóng ra khỏi vị trí làm việc.

Các nhân viên yêu cầu bắt buộc phải chào khách khi khách đến, sử dụng một số từ ngữ như sau với ngữ điệu đúng mực.

“Xin chào anh chị” 

“Xin mời anh chị vào cửa hàng” 

Kèm theo là động tác hơi cúi người khi chào khách, điều này được đánh giá rất cao từ phía khách hàng khi mình là người lịch sự và phục vụ họ đúng mực. 

Khi đưa menu cho khách hàng phải sử dụng 2 tay kèm lời nói “ Xin mời anh chị chọn đồ “. 

  • Nếu có menu theo mùa hoặc theo event thì phải giới thiệu cho khách hàng “ Đây là menu/combo mới của cửa hàng, mời anh chị tham khảo

  • Chú ý khi thấy khách hàng không sử dụng hết đồ, chủ động hỏi khách hàng có góp ý về chất lượng hay không và ghi nhận rồi báo cáo lại cho quản lý.

Khi khách hàng ra về phải “ Cám ơn anh chị “

Trong cửa hàng chỉ được bật các list nhạc đã được quy định sẵn, ngoài ra cấm tuyệt đối sử dụng máy vào mục đích riêng. 

Các quy định về vệ sinh được ghi rất rõ, đề nghị các nhân viên tuân thủ

Chú ý đặc biệt vấn đề vệ sinh toilet vì đây là bộ mặt cửa hàng bao gồm:

  • Cọ sàn nhà và lau thật khô

  • Lau gương

  • Vệ sinh bồn rửa mặt và bệt, sử dụng nước thơm

  • Lau gạch men nếu bẩn

  • Xịt thơm toilet

Quản lý cần giám sát và kiểm tra thường xuyên, yêu cầu các nhân viên trong ca hợp tác.

Nguồn: Sưu tầm

PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN DÀNH CHO QUÁN CAFE, QUÁN ĂN, QUÁN VỈA HÈ,…

Bạn đang muốn phát triển công việc kinh doanh? Bạn đang cần tìm một giải pháp quản lý nhà hàng hiệu quả, thông minh và tiết kiệm? Với nỗ lực tạo ra giải pháp tốt nhất, công ty Quán Số xin giới thiệu sản phẩm: Phần mềm quản lý nhà hàng quán cafe DRS Manager.

 

Link tải dùng thử 15 ngày Free: https://quanso.vn/ 

Thông tin liên hệ Quán Số:

Website: https://quanso.vn/

Liên hệ: 0905.088.242

Email: kinhdoanh@quanso.vn

Địa chỉ: 16 Nguyễn Hành, Trung Khuê, Đà Nẵng.


Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT

Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin

4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê

Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.

Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B

Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.

Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách

Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.

05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022

Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.

Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?

Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng. 

Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành

Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.  

Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet

Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.

   Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
  Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn

Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn

Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!

QUANSO

Giải pháp quản lý thông minh
Hotline
Hợp tác
Kỹ thuật
Công ty TNHH Giải pháp Quán Số
16 Nguyễn Hành, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại
Giờ làm việc
8h - 11h30 / 13h30-17h
(Từ T2 - sáng T7)