CÁCH QUẢN LÝ CHUỖI HỆ THỐNG NHÀ HÀNG - CAFE HIỆU QUẢ
Để phát triển chuỗi nhà hàng - cafe bạn cần phải nắm rõ cách vận hành và quản lý từ một cửa hàng nhỏ cho đến các hệ thống chuỗi cửa hàng của mình.
Quán Số bật mí cho bạn cách phát triển chuỗi hệ thống thành công, bạn cần lưu ý như sau:
1/Đồng bộ về phong cách phục vụ.
- Phong cách phục vụ chính là đồng phục nhân viên, cách bày trí không gian, cách giao tiếp của nhân viên, thao tác làm việc của nhân viên,…
- Đã là chuỗi hệ thống thì bạn phải đồng nhất về cách làm việc của nhân viên đến trang trí không gian quán phải giống nhau, để khách dù có mặt ở bất cứ chi nhánh nào luôn làm họ hài lòng về thương hiệu của quán, cũng như khách hàng sẽ nhớ luôn ấn tượng về cách làm việc của nhân viên trong cùng một không gian.
- Đánh mạng vào đặc điểm này, Quán Số tin rằng tất cả các chi nhánh của chuỗi Nhà hàng – Café sẽ mang lại cho khách hàng các trải nghiệm tương tự nhau, từ đó họ sẽ thường lựa chọn một trong các chuỗi nhà hàng – café là sự ưu tiên hàng đầu để họ thường xuyên ghé tới.
2/Đồng nhất về menu món.
- Menu món chính là yếu tố quyết định hàng đầu làm nên thương hiệu chuỗi hệ thống của bạn. Menu phải đồng nhất từ chi nhánh này qua chi nhánh khác và hương vị món không khác biệt, đây sẽ làm nên điểm khác biệt của mô hình chuỗi nhà hàng – café và quyết định đến sự quay trở lại của khách hàng hay không?
- Khi thưởng thức được một món ăn ngon, chắc chắc thực khách sẽ dùng lại nhiều lần, thậm chí còn giới thiệu cho bạn bè họ nữa. Nếu bạn không giữ được hương vị món ăn đồng nhất, khách hàng sẽ cảm thấy món ăn không còn ngon như lần đầu tiên, họ sẽ bị thất vọng, sẽ không giới thiệu món ấy cho bạn bè và có thể sẽ không ghé nhà hàng ủng hộ bạn nữa. Khách hàng là thượng đế, họ cần nhà hàng phải giữ nguyên được hương vị đặc trưng của món ăn tại tất cả chi nhánh. Bạn phải làm được điều đó nếu không muốn khách quay lưng.
3/Sử dụng đồng bộ ứng dụng tích điểm và nhận ưu đãi từ thương hiệu dành cho khách hàng theo chuỗi.
- Tích điểm và nhận ưu đãi từ thương hiệu sẽ giúp bạn thu hút khách hàng thường xuyên cũng như thu thập dữ liệu khách hàng giúp bạn dễ dàng chăm sóc được họ.
- Khi chuỗi hệ thống Nhà hàng – Café có các chương trình khuyến mãi, sự kiện,… bạn sẽ dàng nhắn tin, gọi điện để giới thiệu. Từ đó cho thấy việc đồng bộ dữ liệu khách hàng và tích điểm trên phạm vi toàn chuỗi hệ thống là vô cùng quan trọng.
- Điều này cũng đánh vào tâm lý khách hàng rất nhiều, bạn càng chăm sóc họ tốt, họ càng quay lại và họ sẽ thương xuyên giới thiệu rủ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình đến nhà hàng,… sẽ làm tăng doanh số trên một bàn của mình cao hơn.
4/Sử dụng đồng bộ Phần mềm quản lý bán hàng dành cho chuỗi hệ thống nhà hàng - cafe.
- Khi kinh doanh một cửa hàng nhỏ bạn cũng cần phải đảm bảo được hệ thống quản lý của mình để tránh thất thoát và làm tăng doanh số.
- Nhưng khi kinh doanh dạng chuỗi, thì hệ thống của bạn đang lớn mạnh rất nhiều, từ việc quản lý nhân viên, quản lý bán hàng, thống kê, quản lý kho hàng hay quản lý khách hàng,… sẽ trở nên khó hơn rất nhiều. Bạn cũng không thể dành 24/24 thời gian của mình công việc mà bạn phải phân bổ thời gian công việc gia đình đặc biệt là phân bổ thời gian làm việc của chi nhánh này với chi nhánh khách.
- Với những khó khăn như vậy, bạn nên sử dụng công cụ hỗ trợ bạn trong quản lý kinh doanh chuỗi nhà hàng – café như Phần mềm quản lý bán hàng để giúp bạn quản lý dễ dàng từ nhân viên, kho hàng, thu chi,… những gì bạn cần làm lúc này chỉ là nghiên cứu, phân tích và định hướng hoạt động kinh doanh thôi.
Nếu bạn đang kinh doanh chuỗi nhà hàng - cafe, bạn đầu tư khá nhiều thời gian cho quản lý hoạt động của chuỗi hệ thống từ việc quản lý xuất nhập hàng, đến nhân viên,... nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề bất cập,...
Quán Số xin giới thiệu Phần mềm quản lý nhà hàng (DRS Manager) dành cho chuỗi nhà hàng - cafe với đầy đủ các chức năng nghiệp vụ, sẽ giúp bạn tự động quản lý từ A tới Z.
=> Tải và dùng thử 15 ngày miễn phí: https://quanso.vn/
=> Liên hệ/Zalo: 0905.088.242
Truy cập: https://quanso.vn/ để xem chi tiết bản giá phần mềm quản lý bán hàng dành cho mô hình kinh doanh bán hàng!
Bài viết khác
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT
Điều khoản sử dụng và chính sách bảo mật thông tin
4 cách lựa chọn quầy bar phù hợp với kinh doanh quán cà phê
Hình thức kinh doanh quán cafe, quầy bar là khu vực chính giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhất. Từ công đoạn phục vụ order, pha chế, thanh toán hầu hết đều diễn ra ở khu vực này. Nếu được thiết kế ấn tượng, tinh tế, sạch sẽ để lại trong tâm trí khách hàng một điểm cộng cho sự lựa chọn của những lần sau.
Gợi ý 3 chương trình khuyến mãi hiệu quả cho ngành F & B
Khuyến mãi không phải là hình thức xa lạ trong marketing. Nó đóng vai trò như một yếu tố để thu hút khách hàng và là đòn bẩy hiệu quả để khách hàng ra quyết định mua nhanh hơn.
Mẹo Trang trí Trung thu cho quán cafe cực hút khách
Vào mỗi mùa trăng tròn ý tưởng trang trí trung thu cho quán cafe là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hấp dẫn, đặc biệt là giới trẻ.
05 mô hình cafe xu hướng cho năm 2022
Thị trường kinh doanh F & B ngày càng trở nên khốc liệt, để tồn tại và phát triển các chủ quán cần biết cách sáng tạo, đổi mới, tạo nên sự khác biệt để thu hút khách hàng.
Kinh doanh quán cà phê có đơn giản như bạn vẫn tưởng?
Kinh doanh quán cà phê là một việc đơn giản? Chỉ cần có vốn, mặt bằng và đội thiết kế xịn sò là bán được hàng? Nhiều người mới lấn sân sang lĩnh vực F & B thường có những lầm tưởng như thế này cho đến khi thực tế khiến họ tỉnh mộng.
Quán Số đồng hành cùng chuỗi nhà hàng bít tết ngon nhất Đà Nẵng - Papasteak Restaurant trong quản lý vận hành
Công ty TNHH giải pháp Quán Số rất hân hạnh được đồng hành cùng chuỗi nhà hàng Papasteak. Quán Số cám ơn sự tin tưởng và lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng DRS Manager của Quán Số để Nhà hàng Papasteak vừa quản lý và vận hành cũng như phục vụ khách hàng của mình tốt nhất.
Lợi ích của việc cho nhân viên order bằng tablet
Hiện nay, rất nhiều nhà hàng, quán cafe, quán nhậu,... đã áp dụng công nghệ vào quản lý vận hàng bằng cách sử dụng phần mềm tính tiền. Phần mềm tính tiền DRS manager có kết nối order từ xa bằng app DRS staff ngay trên tablet hoặc điện thoại di động, giúp tối ưu quy trình phục vụ khách.
Cách khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn
Làm cách nào để khảo sát về mức độ hài lòng của thực khách tại quán ăn một cách tế nhị và chuẩn nhất? Cùng Quán Số theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Quy trình phục vụ với phương thức thanh toán tại bàn
Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực F & B ngoài không gian, thực đơn thì chất lượng dịch vụ cũng là mối bận tâm hàng đầu. Cùng Quán Số điểm qua 10 bước trong quy trình phục vụ và thanh toán tại bàn nhé!
(Từ T2 - sáng T7)