Những điều nhân viên mong đợi từ nhà quản lý - Phần 1

Đăng bởi admin vào ngày 27/10/2013

Trong 30 năm qua tôi đã phát hiện ra một số đặc điểm mà tôi thấy có giá trị cho các nhà quản lý. Tôi không muốn họ chỉ là một ông chủ mà tôi mong đợi họ sẽ trở thành các nhà lãnh đạo. Kỳ vọng của tôi đối với cán bộ quản lý là rất cao và tôi hiếm khi thất vọng.

Tôi luôn luôn chia sẻ rõ ràng mong đợi của tôi với họ và nhân viên và quản lý của tôi luôn được đánh giá cao trong văn phòng, trong cộng đồng và trong ngành công nghiệp. Tôi muốn chia sẻ với bạn một số kỳ vọng của tôi đối với các nhà quản lý.

video-ky-nang-lanh-dao-quan-ly-vs-lanh-d

Là người giám sát tốt: Là người quản lý và lãnh đạo, trách nhiệm của bạn là đảm bảo mọi người tuân theo các quy trình được ban quản lý lập ra. Đôi khi việc này khá khó khăn, đặc biệt nếu bạn không đồng ý với các quy trình đó. Do vậy, bạn nên chia sẻ ý kiến trong quá trình thiết lập các quy định đó. Tuy nhiên, một khi tất cả các quy trình, quy định đã được thiết lập, trách nhiệm của bạn là phải đảm bảo nó được thực hiện.

Là nhà lãnh đạo tích cực: Bạn sẽ là người thiết lập toàn bộ hoạt động của bộ phận hoặc công ty, do vậy nếu bạn buông xuôi hay nản chí và hành xử như thể bạn đang chiến đấu chống lại cả thế giới thì nhân viên của bạn cũng sẽ cảm thấy giống như vậy. Tôi hy vọng bạn là một nhà lãnh đạo tích cực và luôn làm gương cho nhân viên của bạn làm theo, vậy bạn sẽ là một tấm gương tốt hay xấu?

Là một giáo viên: Hỗ trợ nhân viên của bạn làm việc tốt hơn. Chia sẻ khối lượng công việc nhưng không phải là người làm tất cả mọi việc và giành lấy mọi thành quả. Nói chung, những người làm việc chăm chỉ đều muốn đóng góp vào sự thành công của Công ty. Suy cho cùng, đây cũng là nơi làm việc của họ, không phải riêng của những nhà lãnh đạo như bạn, do đó, họ muốn làm việc cho một doanh nghiệp thành công, và sẵn sàng đóng góp vào sự thành công đấy.

Khuyến khích nhân viên tìm hiểu thêm về công việc của họ, đặc biệt khuyến khích những nhân viên làm việc hiệu quả, và ngược lại, bạn cũng cần khiển trách những người làm việc chưa tốt. Không ai thích làm việc với những người lười nhác. Những nhân viên làm việc hiệu quả thường làm việc nhiều hơn những người khác. Đó không phải là sự đền bù công bằng cho những gì họ đã đóng góp khi để những nhân viên này phải gánh vác công việc cho những người làm việc không tốt.

Theo Kinhdoanhcafe, Publishers-Edge

Viết bình luận