Những điều nhân viên mong đợi từ nhà quản lý – Phần 2

Đăng bởi admin vào ngày 28/10/2013

Nhiều người cho rằng, những người giỏi chuyên môn chưa hẳn đã quản lý tốt. Bởi muốn trở thành một người quản lý giỏi nhà quản lý cần biết tự nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý của mình.

1.jpg

Sẵn sàng thay đổi: Bạn đừng bao giờ chấp nhận câu trả lời “Đây là cách chúng ta luôn thực hiện”, mà hãy sẵn sàng thay đổi mọi cách bạn kinh doanh để duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường ngày nay. Luôn tìm kiếm những phương pháp tốt hơn, thực hiện công việc hiệu quả và dễ dàng hơn. Luôn chi tiêu có lý do hợp lý, giảm thiểu chi phí khi thực hiện công việc. Cải thiện điều kiện làm việc. Cải thiện chất lượng.

Hãy là một sinh viên siêng năng: Luôn luôn sắp xếp thời gian để học tập, nghiên cứu. Bạn cần phải cố gắng cải thiện hiệu suất làm việc cá nhân bằng cách làm tốt công việc của mình. Là một nhà lãnh đạo, công việc của bạn là thực hiện các mục tiêu của công ty thông qua việc điều hành nhân sự. “Hoàn thành công việc thông qua con người” là sự mô tả hoàn chỉnh về công việc của một nhà quản lý. Bạn cần dành thời gian đọc và nghiên cứu để nâng cao kỹ năng quản lý của bạn.

Không làm tổn thương người khác: Luôn đối xử với nhân viên và khách hàng bằng sự tôn trọng. Cư xử với họ theo cách mà bạn mong muốn được người khác cư xử. Thành thật, không nói dối nhân viên, khách hàng, cấp trên, và chính bản thân mình. Bạn có thể tạo ra kẻ thù từ chính thái độ của bạn. Luôn tôn trọng nhân viên của bạn. Lòng trung thành và sự cống hiến của nhân viên xuất phát từ lòng trung thành và sự cống hiến của sếp.

Những đặc tính này hình thành từ văn hóa công ty. Quan trọng hơn cả, bạn có thể hiện cho người khác thấy lòng trung thành và sự cống hiến của bạn? Hành động của bạn luôn được “soi” kỹ lưỡng. Đừng bao giờ nói xấu, dù chỉ một từ, về nhân viên, khách hàng, công ty và ban quản trị công ty của bạn.

Theo Kinhdoanhcafe, Publishers-Edge

Viết bình luận