KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ THÀNH CÔNG DỄ HAY KHÓ (Phần 1)

Đăng bởi admin vào ngày 11/11/2015

Chẳng có bất cứ bí mật nào cho một quán cà phê thành công, trên thực tế hầu hết các bí mật trong kinh đều qua những từ như bài học khó khăn, kinh nghiệm, may mắn hay một sự kết hợp của cả ba. Kinh doanh thành công có nghĩa là bền vững về tài chính chứ không phải đưa hết cho khách hàng tất cả những gì họ muốn.

1) Luôn phục vụ loại cà phê tốt nhất. the-best-coffee-in-the-world.jpg Thật là hiếm trong kinh doanh khi tìm ra một thương hiệu mà luôn cung cấp 100% sản phẩm chất lượng. Trong thực tế, tôi đã từng kiểm chứng một mô hình kinh doanh xuất sắc chỉ đạt được đến 80% độ hoàn hảo trong sản phẩm của họ, bởi còn nhiều sản phẩm phụ. Tuy nhiên, Espresso là một trong những loại đồ uống hiếm hoi mà phù hợp với 100% chất lượng. Khách hàng có thể sẽ thưởng thức ở 10 quán cà phê khác nhau để có được một cốc Espresso ngon nhất, điều đó có nghĩa là bạn không cần phải rẻ nhất với loại đồ uống này.

Vì vậy, hãy mua máy pha cà phê tốt nhất, cài đặt thêm một máy lọc nước và sử dụng một máy xay nón. Bạn chỉ nên mua cà phê Arabica chất lượng hàng đầu hay Arabica 90 %/Robusta 10%. Điều cần làm là chắc chắn rằng mỗi tách được thực hiện bởi một người pha chế chuyên nghiệp, bởi khách hàng chẳng thể nhận ra bạn mua loại cà phê tốt nhất như thế nào, thứ mà họ nhận được là cốc cà phê được pha có ngon hay không.

2) Bố trí quầy phục vụ hợp lý. cf4d6bdeb0eed2be29247227fde778e5.jpg Hãy chắc chắn rằng các máy pha cà phê của bạn được bố trí một cách hợp lý nhất để những nhân viên pha chế chỉ cần đứng tại chỗ cũng có thể với tới nó. Điều này giúp tiệt kiệm thời gian kha khá cho bạn, phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn. Khối lượng công việc lớn, khách hàng đông làm nhân viên pha chế căng thẳng, lúng túng hơn. Bạn cần tối giản hóa thao tác xuống mức thấp nhất có thể để tránh tình trạng làm nhầm, làm thiếu. Ví dụ như, thùng đá, hộp cà phê hay những dụng cụ cần để cố định xung quanh nhân viên pha chế đứng. Hay kệ để đồ, bồn rửa làm bằng chất liệu dễ lau chùi,…Ngoài ra, bạn nên đặt máy tính tiền trên quầy phía trước gần khu làm việc của nhân viên pha chế. Điều này cho phép họ nghe rõ các đơn đặt hàng của khách và có được một khởi đầu nhanh chóng hơn là chỉ đứng thụ động chờ nhận đơn. Đấy là cách làm việc hiệu quả nhất.

3) Sử dụng thẻ khách hàng trung thành handshake.jpg Tôi đã từng phản đối việc sử dụng thẻ khách hàng trong thời gian dài bởi họ chỉ cất nó trong ví mà chẳng mấy khi lôi ra nhưng thực sự nó đã hoạt động cực kỳ hiệu quả. Hãy chắc chắn đó là một chiếc thẻ được làm bằng chất liệu tốt và có giá trị thực tế với khách hàng. Chẳng có gì tuyệt vời hơn khi được nhìn thấy khuôn mặt của vị khách hàng mới “sáng lên” khi bạn trao cho họ chiếc thẻ miễn phí đồ uông sau khi ghé thăm quán 7 đến 8 lần. Một món quà rất nhỏ thôi nhưng mang lại niềm vui lớn cho khách hàng mà bất cứ ai cũng thích đồ miễn phí cả.

4) Luôn thúc đẩy doanh số bán hàng 28884938.png Một cửa hàng cà phê sẽ không bao giờ làm đủ tiền để trả cho các hóa đơn từ việc bán cà phê một mình. Cà phê có thể là động lực chính cho khách hàng cửa hàng của bạn nhưng họ phải rời khỏi đó nếu như đã quá chán với những menu nghèo nàn, chậm thay đổi. Như một mục tiêu, cà phê không nên chiếm nhiều hơn 40% doanh số bán hàng hàng tuần của bạn. Bởi vậy, bạn hãy nghĩ đến việc sẽ kinh doanh thêm những mặt hàng khác liên quan đến sản phẩm chính như trong những tiệm cà phê truyền thống như bánh nướng xốp, bánh quy, bánh ngọt, mứt dâu,…hoặc thậm chí là những loại đồ uống nóng hay lạnh khác để có thể cho khách hàng nhiểu sự lựa chọn hơn mỗi khi đến quán, đảm bảo doanh thu tăng trường ổn định. Nhưng hãy nhớ cập nhất nó thường xuyên theo mùa hay những ngày lễ đặc biệt trong năm.

5) Đa dạng nhưng không tạp nham. diverse-ideas-lightbulb.jpg Nhiều cửa hàng cà phê mới kinh doanh cứ nghĩ rằng càng bán nhiều sản phẩm thì càng thu hút được nhiều khách hàng hay khả năng cạnh tranh với các đối thủ càng cao. Điều này một phần đúng nếu như nó thuộc những hạng mục liên quan đến sản phẩm chính của bạn. Họ quên rằng khách hàng chỉ đơn giản là đói hoặc khát, hoặc cả hai, và rằng họ sẽ chẳng có thời gian để ngồi trước một cái menu dài ngoằng, thật sự đau đầu vì trên thực tế, nhiều khi nhân viên phải gợi ý lại cho khách hàng lựa chọn. Vì vậy, thực đơn nên bao gồm các hạng mục cần thiết. Nhiều mặt hàng quá cũng làm bạn mất chi phí và thời gian để quản lý chúng mà cũng chẳng mang lại lợi ích tương xứng,nguồn doanh thu hay trải nghiệm cho khách hàng.

Continue...

Theo kinhdoanhnhahang.vn

Viết bình luận