Các nhà hàng bán được nhiều rượu hơn nhờ iPad

Đăng bởi nextbiz vào ngày 10/12/2012

Một số nhà hàng trên thế giới hiện đang sử dụng iPad thay cho cuốn menu thường thấy nhằm giới thiệu danh sách các loại rượu cho khách hàng. Vậy đây là sáng kiến hay "tối" kiến? Chỉ biết kết quả là các nhà hàng đã bán được nhiều rượu hơn kể từ khi đưa thiết bị công nghệ này vào phục vụ khách hàng.

520344c9b3af6a30fb_500x_15ipad-span-arti

Chỉ trong vòng 2 tuần, Bone - một tiệm bò bít tết rất nổi tiếng tại Atlanta với danh mục hơn 1350 nhãn hiệu rượu khác nhau đã bán ra số lượng rượu hơn 11% so với thời điểm 3 tuần trước khi iPad chính thức lên kệ. Cũng giống như Bone, rất nhiều nhà hàng, quán ăn khác trên thế giới cũng đang thực hiện điều tương tự và cho thấy thống kê kinh doanh hàng tháng tăng đột biến.

Chủ nhà hàng Bone và các nhân viên cho biết: Điều này không có gì khác lạ. Lý do rất đơn giản và rất logic: khách hàng muốn đánh giá các loại rượu.

Thật vậy, hầu hết người dùng đều không biết rõ về các loại rượu vang trong danh sách thực đơn. Có chăng cũng chỉ biết một số thương hiệu nổi tiếng hoặc đã từng dùng qua. Họ có thể biết rõ nguồn gốc, nơi đặt xưởng rượu, loại nho cũng như năm tuổi của loại rượu từ đó xác định rượu ngon hay dở. Tuy nhiên, khi tìm được loại đồ uống mình thích, người dùng lại quan tâm đến số tiền phải bỏ ra.

Vì vậy, nếu người dùng có thể truy cập ngay vào bảng thông tin đánh giá cho từng loại rượu từ một nguồn đáng tin cậy, họ có thể đưa ra quyết định phù hợp hơn. Ngoài ra, không chỉ đáp ứng nhu cầu tra cứu, thông tin về các loại rượu phải được cập nhật thường xuyên, loại nào còn, loại nào đã hết, loại nào mới được đưa vào danh sách cũng như giá tiền. Đây là lý do chính khiến các cửa hàng chọn iPad thay cho cuốn menu truyền thống.

Nguồn: Tinhte, Gizmodo

Viết bình luận